Kinh nghiệm cắm trại hồ Dầu Tiếng cực chill ngay sát Sài Gòn

Một ngày nào đó bạn muốn đến một nơi bình yên, không khói bụi thành phố và sự náo nhiệt đô thị. Hãy đến với hồ Dầu Tiếng, chill cùng núi rừng, hóa mình vào mặt hồ để quên đi sự bận rộn, áp lực của những ngày qua. Cắm trại hồ Dầu Tiếng cũng đang gây sốt và nhận được nhiều sự quan tâm của giới trẻ trên các cộng đồng camping. Cùng Trùm Review đi khám phá một hoạt động đầy thú vị với kinh nghiệm đi cắm trại ở đây của mình, để chuyến hành trình sắp tới của bạn được chuẩn bị hoàn chỉnh nhất nhé.

Giới thiệu về hồ Dầu Tiếng

Hồ Dầu Tiếng là một hồ nước nhân tạo, lớn nhất tại Việt Nam và cả Đông Nam Á. Bao trùm hồ Dầu Tiếng là một vẻ đẹp Sơn Thủy hớp hồn người nhìn. Được khởi công xây dựng vào ngày 29/04/1981 và hoàn thành xây dựng vào ngày 10/01/1985. Không chỉ là một công trình thủy lợi có tầm quan trọng bậc nhất mà hồ Dầu Tiếng còn mang vẻ đẹp tuy hoang sơ nhưng rất động lòng người, đầy thơ mộng, tươi mát. Tiết trời mát mẻ và rất đỗi bình yên nên đây là một trong những địa điểm du lịch được nhiều người ghé thăm để nghỉ dưỡng.

Kinh nghiệm cắm trại tại hồ Dầu Tiếng cực chill

Kinh nghiệm cắm trại tại hồ Dầu Tiếng cực chill

Hồ Dầu Tiếng ở đâu?

Có nhiều người bảo là hồ Dầu Tiếng Tây Ninh, có người lại kêu hồ Dầu Tiếng Bình Dương. Vậy thì rốt cuộc hồ Dầu Tiếng nằm ở đâu?

Hồ Dầu Tiếng là hồ nhân tạo lớn nhất ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, với diện tích mặt hồ rộng lên tới 27 km vuông. Nằm tại vị trí giao giữa ba tỉnh Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh, hồ Dầu Tiếng chủ yếu nằm trên địa phận huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh.

Cảnh quan tại hồ Dầu Tiếng mang đến một vẻ đẹp thơ mộng, tình tứ với những bãi cỏ xanh mướt không thua kém thảo nguyên của vùng cao nguyên. Mặt hồ rộng lớn, sôi động với những sóng vỗ, và khi nhìn xa xa, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những ngọn núi chập chùng. Chính những đặc trưng này đã khiến hồ Dầu Tiếng trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn, lý tưởng cho những người muốn tránh xa sự ồn ào và hối hả của thành phố, để tận hưởng bầu không khí trong lành, hòa mình với thiên nhiên và cây cỏ trong những ngày cuối tuần thư thái.

Thời tiết tại hồ Dầu Tiếng

Một trong những điều bạn nên biết về hồ Dầu Tiếng nếu muốn Camping tại đây đó là thời tiết quanh năm của hồ như thế nào? Đối với việc bạn đi hồ Dầu Tiếng cắm trại, bạn cần chú ý đến 2 mùa:

  • Mùa nước nổi: Bắt đầu từ tháng 7 đến hết tháng 10 âm lịch. Vì thời điểm này mưa nhiều, mực nước hồ dâng cao sẽ khó khăn trong việc tìm chỗ để dựng lều và cắm trại vì thời tiết dễ mua sẽ không tận hưởng trọn vẹn buổi cắm trại.
  • Mùa nước cạn: Thường sẽ bắt đầu từ tháng 12 đến hết tháng 4 âm lịch. Lúc này thời tiết sẽ hanh khô, đầy nắng và ít mưa. Tuy vậy tiết trời tại hồ sẽ rất mát mẻ  và cũng là thời điểm vàng để bạn tham gia cắm trại tại đây. 
  • Giữa hai mùa nước cạn và nước nổi: Mình thường sẽ chọn khoảng thời gian này để đi cắm trại hồ Dầu Tiếng. Bởi là sự giao thoa của 2 mùa nên tiết trời rất đẹp, lại còn lộng gió, mát mẻ nước trong rất là thích. Nên mình thấy đi cắm trại vào thời gian này là tuyệt vời nhất luôn.

Nên cắm trại ở giữa mùa nước nổi và mùa nước cạn

Nên cắm trại ở giữa mùa nước nổi và mùa nước cạn

Đường đến địa điểm cắm trại hồ Dầu Tiếng

Hồ Dầu Tiếng thì trải dài qua ba tỉnh, vậy thì chỗ cắm trại hồ Dầu Tiếng là chỗ nào? Bạn chỉ cần đi dọc ven hồ và ghé vào những bờ hồ là đã có thể dựng lều cắm trại được rồi. Đường đến camping hồ Dầu Tiếng không quá khó khăn và gập ghềnh nên bạn có thể đi bằng xe máy và xe ô tô được luôn. Lại còn khá gần với Sài Gòn. Bạn không cần mất quá nhiều thời gian để di chuyển. 

Bạn có thể dò trên google maps để tìm đến vị trí hồ. Bật mí cho bạn 2 địa điểm cắm trại ở hồ Dầu Tiếng mà mình và nhiều người hay đi nhất đó là hồ Dầu Tiếng Bình dương và bãi đá Trứng. Mỗi nơi có một vẻ đẹp riêng thu hút đối tượng khác nhau. Nếu như bạn thích sự hoang sơ, hồ và rùng cùng với việc đến suối tắm thì bạn có thể ghé hồ Dầu Tiếng Bình Dương. Nhưng nếu bạn là người yêu bình minh, với các bãi đá đẹp mắt thì đừng bỏ qua bãi Đá Trứng vì nơi này ngắm bình minh rất đẹp. Thêm một điều khá thú vị nữa là 2 địa điểm này cũng không quá xa nhau.

Cắm trại hồ Dầu Tiếng

Đường đến chỗ cắm trại hồ Dầu Tiếng khá gần Sài Gòn và dễ di chuyển

Cắm trại hồ Dầu Tiếng có gì vui?

Cắm Trại hồ Dầu Tiếng là một trong những trải nghiệm rất lý tưởng cho dân phượt và các bạn mê xách balo lên mà đi. Kinh phí để trải nghiệm vô cùng tiết kiệm nhưng vô vàn những điều đang chờ bạn khám phá và có một buổi camping đầy ý nghĩa bên gia đình, bạn bè hay người yêu.`

Cắm trại hồ Dầu Tiếng

Cắm trại hồ Dầu Tiếng

Cắm trại

Đây là hoạt động thú vị nhất mà mình trải nghiệm ở hồ Dầu Tiếng. Lần đầu mình đến hồ thì phong cảnh này nói với mình rằng đây là địa điểm tuyệt vời để cắm trại rồi. Vì phía trước là hồ, phía sau là núi rừng. Dựng lều bên hồ cùng với đám bạn, rồi nhỏ to tâm sự bên bếp hồng, nấu nướng đồ ăn, nhâm nhi rồi chơi các trò chơi thú vị. Bọn mình đi có mang theo lều, nhưng vì rủ thêm vài bạn ở Tây Ninh ghé nên thuê thêm lều. Và cũng không đâu xa vì tại hồ cũng có chỗ cho thuê lều nên bạn yên tâm nhé.

Thật sự là mình không thể diễn tả được cảm giác se lạnh, bên bếp lửa than sáng sớm nấu nước nóng để pha mì, pha cà phê ngồi chờ bình minh lên. Bọn mình như được gác hết mọi âu lo, ở đây chỉ có gió, có trời, có nước và ta chẳng phải muộn phiền suy nghĩ về điều gì cả. 

Hoàng hôn trên hồ Dầu Tiếng là thứ bạn không nên bỏ lỡ

Hoàng hôn trên hồ Dầu Tiếng là thứ bạn không nên bỏ lỡ

Câu cá

Một trải nghiệm mang tính kiên nhẫn khi cắm trại hồ Dầu Tiếng này không kém phần thú vị đâu nha. Nhóm mình có 3 bạn mang theo cần rồi cả đám dựng lều xong chạy ra câu cá. Còn lội hồ bắt chem chép, bắt sò nữa. Lỡ đâu mà hôm đó cá cắn câu thì cá nướng tự tay mình bắt còn gì bằng nữa.

Câu cá cực chill tại hồ Dầu Tiếng

Câu cá cực chill tại hồ Dầu Tiếng

Chèo sup

Tại hồ Dầu Tiếng còn có dịch vụ cho thuê Sup. Buổi xế chiều bạn có thể ra thuê sup chèo trên hồ và ngắm mặt trời xuống hồ cũng khá thú vị đấy. Đợt đấy bọn mình đi nhưng không chèo Sup vì không biết ở đây có cho thuê Sup. Rồi thấy một team chèo Sup trên hồ đúng chill luôn các bạn ạ. Nên hứa với lòng là lần sau đi sẽ chèo Sup để đón gió chiều ngắm mặt trời ửng đỏ.

Chèo Sup ngắm cảnh tại chỗ cắm trại hồ Dầu Tiếng cực thú vị

Chèo Sup ngắm cảnh tại chỗ cắm trại hồ Dầu Tiếng cực thú vị

Bơi

Có hồ nước đẹp để làm gì? Để cùng bơi lội và tắm hồ đùa giỡn chứ. Nước hồ khá trong và sạch lại to nên tắm ở đây cảm giác như tắm biển vậy. Bọn mình là dựng lều xong, team câu cá, team đi tắm hồ bắt chem chép đồ nữa vui ơi là vui.

Ngắm núi Bà Đen – Tây Ninh

Đứng tại vị trí cắm trại hồ Dầu Tiếng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng ngọn núi Bà Đen hiện ra vững chắc giữa lớp sương nhẹ. Đôi khi, những tầng mây thấp bám trên đỉnh núi cũng khơi gợi hình ảnh ngọn núi Phú Sĩ nổi tiếng tại quốc đảo Nhật Bản.

Hãy chuẩn bị các thiết bị chụp ảnh chuyên nghiệp để ghi lại đầy đủ vẻ đẹp tuyệt vời của “nóc nhà Đông Nam Bộ” này!

Chụp ảnh với view “cực chill”

Dù ban đầu được xây dựng như một công trình thủy lợi và là một hồ nước nhân tạo, nhưng cảnh quan tại hồ Dầu Tiếng không hề mang tính “nhân tạo” chút nào. Bạn sẽ bị thu hút bởi bầu trời xanh kết hợp với đường chân trời xa xăm, cùng với rừng xanh và núi đá tạo nên một cảnh quan phản chiếu mênh mông trên mặt nước yên bình. Tất cả tạo nên một khung cảnh hùng vĩ và đẹp đến mức mà bạn sẽ nghĩ rằng chỉ có thể tìm thấy ở những địa điểm du lịch nổi tiếng. Với một “background” tuyệt vời như vậy, hồ Dầu Tiếng thực sự xứng đáng trở thành điểm đến để bạn chụp những bức ảnh đẹp nhất.

Ngắm bình minh và hoàng hôn trên hồ Dầu Tiếng

Một khi đặt chân đến hồ Dầu Tiếng, không có du khách nào có thể giấu được sự ngạc nhiên và kinh ngạc trước cảnh hoàng hôn mang màu đỏ rực và tạo ra những dải ánh sáng lấp lánh trên mặt hồ. Những con sóng nhẹ nhàng lượn lờ, trong khi mặt trời dường như là một quả cầu lửa chìm dần vào lòng hồ. Xa xa, hình bóng những người chèo thuyền tạo nên một khung cảnh yên bình khó tả. Trước cảnh tượng đó, chúng tôi tin rằng mọi lo toan và mệt mỏi trong cuộc sống hàng ngày của bạn sẽ tan biến dần.

Thời gian cắm trại hồ Dầu Tiếng chill nhất

Đối với việc cắm trại hồ Dầu Tiếng mình nghĩ là dựng lều và lúc trưa để chiều bơi và tắm hồ. Tối đốt lửa ngồi nhâm nhi và nhảy múa, văn nghệ bên lều. Đến sáng mai thì ngắm bình minh và chuẩn bị dọn dẹp đồ đạc là vừa. 

Cụ thể là bọn mình đi 2 ngày 1 đêm. Sáng xuất phát từ Sài Gòn và mua đồ chuẩn bị rồi ghé hồ. Xong dựng hồ vào ban trưa rồi đi tắm hồ, vui chơi sau đó ăn uống. Sau đó sáng mai ngắm bình minh rồi về. 

Đến hồ Dầu Tiếng cắm trại bọn mình chủ yếu thích bắt được 2 khoảnh khắc là hoàng hôn và bình minh. Với hồ tuy mát nhưng cũng nắng, đến sớm quá thì nắng nên mình thấy dựng lều và trưa là hợp lý nhất rồi nè.

Thời gian cắm trại hồ Dầu Tiếng cho ta nhiều khoảnh khắc bên cạnh những người thân yêu hơn

Thời gian cắm trại hồ Dầu Tiếng cho ta nhiều khoảnh khắc bên cạnh những người thân yêu hơn

Những món ăn nên đem theo khi camping hồ Dầu Tiếng

Mặc dù ở đây có chỗ bán thức ăn, và nước uống. Nhưng mình thích kiểu tập hợp lại nấu nướng rồi mang theo ra hồ chế biến hơn. Tất nhiên những món ăn không thể thiếu đó là thịt nướng, các loại hải sản, gà, nước rồi bắp và khoai. Bọn mình đem theo mì ly và cả bánh mì với bơ đậu phộng để thưởng thức vào sáng. Không thể nào thiếu trái cây được. Nước và nước đá bọn mình đợi mua ở hồ để xách đi không mang vác nhiều thứ. Để khi đến hồ, mấy bạn nam dựng lều trại, mấy bạn nữ ngồi chế biến đồ ăn.

Nên nhớ là tụi mình đi cắm trại với khẩu hiệu là “Leave No Trace – Không để lại dấu”. Nên tất cả rác, và những vật dụng gì dùng xong bọn mình đều để vào một khu vực, sáng mai dọn hành lý là dọn luôn đóng rác đó để đem theo đến nơi đổ đúng quy định nha.

Bữa tiệc nướng không thể thiếu khi đi cắm trại hồ Dầu Tiếng

Bữa tiệc nướng không thể thiếu khi đi cắm trại hồ Dầu Tiếng

Nên chuẩn bị gì khi đi cắm trại hồ Dầu Tiếng?

Bọn mình đến hồ Dầu Tiếng cắm trại cũng khá nhiều nên có đầy đủ các vật dụng cần thiết. Và khi lên kế hoạch để đi chơi đi camping mình nghĩ mọi người cũng nên chuẩn bị đầy đủ để không thiếu sót gì trong chuyến đi nhé:

  • Lều cắm trại: tùy vào số lượng người mà bạn có thể đem theo lều phù hợp. Hoặc nếu như bạn không có lều thì yên tâm, nơi đây có cung cấp dịch vụ thuê lều tại chỗ, còn trang trí cho bạn nếu muốn nữa đấy. Bạn nên chuẩn bị book trước để không phải gặp khó khăn lỡ mà hét lều hay không mang theo kinh phí dự trù nhé.
  • Tấm trải dã ngoại: Bọn mình mang theo tấm thảm phong cách vintage để giữa các lều trại cho có không gian ngồi chill ăn uống với nhau rất tiện. Bạn cũng nên mang theo tấm lót hay thảm, trải để dùng làm thảm lót và cả mái che cho bớt nắng nhé.
  • Balo du lịch
  • Quần áo để thay sau tắm hồ và để đi ngủ. 
  • Dép: này thì bạn nên lưu ý mang theo nha.
  • Vật dụng vệ sinh cá nhân
  • Nước: Nên chuẩn bị trước nước uống đủ cho mỗi người.
  • Bộ dao, kéo cắm trại (nếu có), không thì bạn nên mang theo 1 dao lớn và 1 dao nhỏ. Sẽ cần khi chế biến đồ ăn và chặt củi đốt lửa trại.
  • Sạc dự phòng, máy ảnh.
  • Các loại thuốc, băng keo cá nhân cơ bản.
  • Túi ngủ, hay mền cắm trại. 
  • Đệm hoặc tấm cách nhiệt để lót trong lều.
  • Các dụng cụ nấu ăn
  • Gia vị nấu nướng
  • Thùng đá giữ nhiệt ( để đồ ăn tươi sống, chỗ cắm trại có bán nước đá kèm thùng giữ nhiệt).
  • Bếp dã ngoại 
  • Than
  • Bàn, ghế mang theo dã ngoại.
  • Loa nhỏ và các vật dụng phục vụ cho buổi tiệc đêm thêm phong phú.
  • Đặc biệt, chọn trang phục thế nào cho ngày hè mát mẻ đây? Hãy nhanh chóng sưu tầm cho mình các mẫu quần áo mùa hè thật xinh đẹp để đi chơi vui vẻ cùng album ảnh cực xịn xò nhé!

Chi phí cho một chuyến camping ở hồ Dầu Tiếng

Bọn mình đi cả đám, bằng xe máy và đồ ăn tự túc, thuê thêm lều nhưng mỗi người chỉ tốn 400k cho một chuyến đi ăn no, vui chơi đã đời. Khi tham khảo một vài buổi camping của bạn mình thì giá đó khá cao cho một nhóm. Nhưng bọn mình chuẩn bị rất chu đáo và cũng rất tuyệt vời về đồ ăn thức uống nên mình nghĩ như vậy là ổn. 

Những kinh nghiệm khi cắm trại hồ Dầu Tiếng

Bọn mình có người cắm trại hồ Dầu Tiếng nhiều lần, nên khi mình cần hay thiếu điều gì là có ngay mấy bạn đó có biện pháp hẳn hoi và những kinh nghiệm làm mình phải mắt chữ a mồm chữ o.

  • Như mình nói là nên dựng lều vào buổi xế, trưa tầm 11-14h và để xế chiều có các hoạt động ngoài trời thú vị. Lúc chờ dựng lều cực nắng dù gió lồng lộng. Nên mình nghĩ nếu dựng lều vào sáng sớm thì khá là nóng và đi sớm quá cũng không chuẩn bị đồ ăn tươi được. 
  • Mang theo mền hay túi ngủ: Vì mình nghĩ ngủ trong lều thì không có gió nhiều nên cũng mang phong phanh có gì áo khoác to để đắp khi lạnh. Nhưng mà mình đi thì trời ban đầu nóng hầm, còn ra ngoài thảm nằm thì lạnh, nên mình thấy nếu mang theo thêm quạt điện mini là tuyệt vời luôn. Nhung túi ngủ và mền cắm trại thì nên đem nhé, ngủ lạnh quá không tốt cho sức khỏe.
  • Kem chống nắng và kem chống muỗi đốt: dù bên bếp than nghĩ không có muỗi mà sáng mai vài thanh niên muỗi đốt khá nhiều.
  • Nên mang theo than để đốt và cả bếp ga mini hay bếp chuyên dã ngoại khi cắm trại hồ Dầu Tiếng. Ngoài ra nên đi tìm củi sớm để đốt. Trong trường hợp gió nhiều không có lửa thì bếp ga là cứu cánh của bạn nehs. vả lại khi trời sáng thì than hết nên nấu mì bọn mình dùng bếp dã ngoại để dùng rất tiện.
  • Nhớ là vệ sinh chỗ cắm trại khi về bạn nhé. Lúc ngồi cắm sẽ có chú đến và thu phụ phí vệ sinh hình như tấm khoảng 30k thì phải. Dù có nói là tụi con sẽ dọn sạch nhưng tụi mình vẫn đưa chú. Vì bất ngờ khi đến hồ không hề có rác các bạn ạ, nên mình nghĩ một phần cũng do người dân ở đây góp phần dọn dẹp nên cũng không cau mày hay gì cả.
  • Đặc biệt, các bạn nữ đi cắm trại nhớ đem theo các sản phẩm kem chống nắng hay kem dưỡng da tay để đảm bảo vẫn xinh đẹp rạng ngời lúc đi và lúc về nhé!

Trải nghiệm ngắm hoàng hôn và bình mình cực đẹp tại hồ Dầu Tiếng

Trải nghiệm ngắm hoàng hôn và bình mình cực đẹp tại hồ Dầu Tiếng

Bên trên là những trải nghiệm người thật việc thật bọn mình đi cắm trại hồ Dầu Tiếng  nên chia sẻ kinh nghiệm cho các bạn. Với những chia sẻ trên mình mong là nó bổ ích cho chuyến đi sắp tới của bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Địa điểm Mỹ phẩm
Kem trị thâm mắt AHC
7 loại kem trị thâm mắt AHC đến từ Hàn Quốc hiệu quả nhanh chóng
Kem trị thâm mắt Kumargic chính hãng đến từ Nhật Bản
Kem trị thâm mắt Kumargic đánh bay quầng thâm mắt cấp tốc
Kem trị mụn La Roche-Posay
Top 9 kem trị mụn hiệu quả tức thì được đánh giá tốt nhất 2024
Làm đẹp Sức khoẻ
Cách trị thâm môi
4 phương pháp trị môi thâm giúp đôi môi hồng hào, đầy sức sống
Cách trị mụn lưng
8 cách trị mụn lưng tại nhà hiệu quả và cách ngăn ngừa mụn lưng
Cách làm trắng da mặt
Top 11 cách làm trắng da mặt tự nhiên nhưng không bắt nắng