11 cách tăng chiều cao đảm bảo hiệu quả chỉ sau 1 tuần

Ở đây có 11 cách tăng chiều cao vô cùng hiệu quả sau 1 tuần đỉnh hơn cả người yêu cũ của bạn. Nhiều lúc chiều cao không mong muốn khiến bạn chỉ biết “chịu đựng” vì nghĩ mập thì ốm được, gây thì còn mập được chứ chiều cao thì… sao mà có thể thay đổi được. “Bạn chắc chưa? Bạn đã chắc chưa?” Hì,… Nếu chưa thì cùng Trùm Review điểm qua 11 cách để tăng chiều cao hiệu quả dưới đây nha.

Cách tăng chiều cao hiệu quả

1. Nhảy dây là cách tăng chiều cao hiệu quả

Khi nhảy dây, bạn cần phải dùng nhiều sức bật và liên tục. Đó là sự kích thích cho cột sống và các xương khớp kéo giãn ra. Giúp cho xương của bạn phát triển về khối lượng và cả chiều dài của nó. Từ đó cải thiện chiều cao một cách hiệu quả. 

Việc nhảy dây không mootj ai hay tài liệu nào nói rằng nó trực tiếp kéo xương  của bạn. Nhưng  việc duy trì thói quen nhảy dây mỗi ngày sẽ kích thích các hormone tăng trưởng, làm dẻo dai và là cách tăng chiều cao tại nhà được ghi nhận rất hiệu quả.

Nhảy dây là cách tăng chiều cao hiệu quả

3 cách nhảy dây tăng chiều cao hiệu quả

Không phải cứ nhảy dây là cao, bạn cần có những kiến thức cần thiết để nhảy dây đúng cách, đúng tư thế để đạt được hiệu quả rõ rệt nhất.

Nhảy dây bằng cả 2 chân

Đó là khi bạn nhảy và tiếp đất bằng cả hai chân. Những điều lưu ý khi nhảy dây bằng cả 2 chân:

  • Dây được so đều, phù hợp với kích thước của cơ thể.
  • Khi nhảy không cần nhảy quá cao, hay quá thấp, hãy nhảy một lực vừa đủ để chân bạn không vướng dây và nhảy qua dây dễ dàng là được,
  • Tiếp đất và nhảy đồng thời cả 2 chân.
  • Mỗi hiệp nhẩy tầm 1 phút rồi nghỉ ngơi, sau đó tiếp tục thực hiện động tác.
  • Kiên trì mỗi ngày để cảm nhận sự khác biệt.

Nhảy dây thay đổi chân liên tục

Đây là sự cách tân so với việc nhảy dây bằng 2  chân. Thay vì tiếp đất và nhảy đồng thời và bằng 2 chân. Thì nhảy thay đổi chân liên tục thì chỉ một chân đáp, và nhảy sau đó thay đổi liên tục. Nhảy dây có thể xem như là cách tăng chiều cao quá quen thuộc và dễ thực hiện với nhiều bạn.

Những lưu ý khi nhảy dây thay đổi chân liên tục:

  • Bạn vẫn phải so dây để phù hợp với kích thước cơ thể.
  • Khi dây đến chân thay vì nhảy bằng 2 chân thì bạn nhảy 11 chân và co một chân.
  • Đến vòng quay thứ 2 thì bạn thay đổi chân nhảy và co.
  • Cứ thế thay đổi liên tục và thực hiện trong 1 phút.
  • Nhớ cần giữ thăng bằng khi thay đổi chân.
  • Dây phải được xoay liên tục không dừng lại.
  • Duy trì tập luyện sẽ có kết quả như mong đợi.

Nhảy dây với chân nâng cao

  • Bạn còn nhớ khi tập thể dục có động tác nhảy nâng cao gối không?
  • Nhảy dây nâng cao là sự kết hợp của nhảy nâng cao gói và nhảy dây.
  • Đối với kiểu nhảy này sẽ hơi mỏi và mệt hơn nên bạn có thể chia nhỏ thời gian để tập luyện hợp lý. Và nhớ hãy duy trì để đón chờ kết quả nha.

2. Cách tăng chiều cao nhờ thể dục kéo căng cơ

Cách tăng chiều cao nhờ thể dục kéo căng cơ

Việc phát triển chiều cao dựa hết và việc phát triển xương và cột sống. Nên nếu đã quá tuổi phát triển chiều cao tự nhiên vậy bạn hãy tác động vào nó đi. Một trong những cách tăng chiều cao nhanh nhất là kéo giãn các đốt cột sống cũng như thay đổi các tư thế của cơ thể. Không chỉ tác động trực tiếp cột sống dài ra mà còn làm tăng sức dẻo dai và hỗ trợ phát triển chiều cao hiệu quả.

Các bài tập kéo căng cơ tăng chiều cao hiệu quả

  • Đu xà ngang
  • Dịch chuyển vùng chậu
  • Pilates Roll Over
  • Căng xương sống về phía trước
  • Uốn cong người về phía trước

3. Cách tăng chiều cao nhờ tập luyện Yoga

Yoga là cách tăng chiều cao hiệu quả mà các bạn nữ hay tìm đến. Vì không chỉ giúp tăng chiều cao mà còn làm cho cơ thể thêm dẻo dai và thư giãn.

Các bài tập Yoga tăng chiều cao:

3.1. Tư thế Sarvangasana

Khi thực hiện động tác này, sẽ gây áp lực lên các tuyến yên giúp kích thích sự sản xuất hormone tăng trưởng cho cơ thế.

Các bước thực hiện động tác:

  • Nằm ngửa và úp lòng bàn tay lại
  • Nhẹ nhàng đưa cơ thê cao lên, nâng các phần chân rồi mông dồng lên vai. Đồng thời dùng tay đỡ ở phần hông.
  • Sau đó duỗi chân và thẳng cột sống.
  • Giữ tư thế trong 15-30 giây.
  • Nếu cảm thấy áp lực quá cao thì nên hạ xuống và nghỉ ngơi.

Tư thế Sarvangasana

3.2. Tư thế Tadasana

Với tư thế này nhẹ nhàng hơn và dễ dàng hơn. Giups kéo căng cơ thể từ đầu đến chân. Giúp tăng sự kích thích hormone tăng trưởng.

Cách tăng chiều cao tuổi dậy thì với tư thế Tadasana:

  • Đứng thẳng, lưng thẳng, eo và cổ trên một đường thẳng.
  • Khép 2 chân lại và đặt tay hướng vào đùi ở hai bên cơ thể.
  • Hít một hơi sâu và nâng cao cánh tay cho nó song song với nhau.
  • Sau đó nhấc chân lên trọng lượng cơ thể dồn lên các ngón chân.
  • Giữ tư thế này một thời gian và tiếp tục trong một khoảng thời gian.

Tư thế Tadasana

4. Chế độ độ ăn uống khoa học 

Cũng như thay đổi cân nặng vậy. Việc tăng chiều cao cũng rất cần có những lưu ý về chế độ dinh dưỡng để phát huy các chất tăng chiều cao giúp cơ thể kích thích sự tăng trưởng.

Cách tăng chiều cao hiệu quả từ việc bổ sung các chất như protein, các vitamin A hay D vào chế độ ăn uống hằng ngày. Và các chất như carbohydrate cùng thức ăn giàu các chất béo để tăng cường sự phát triển ở xương.

Các loại thức ăn bổ dưỡng cho sự phát triển chiều cao là;

Cá, trứng, sữa, thịt bò, các loại trái cây hoa quả, phô mai, sữa chua, kem tươi. Đặc biệt là các loại trái cây như bưởi, đu đủ, khoai lang, rau bina, xoài, dưa hấu,…

5. Uống nhiều nước

Bác sĩ khuyên bạn uống đủ nước mỗi ngày là không thừa. Tốt cho sức khỏe, tốt cho da, tốt cho hệ tiêu hóa và giờ là cách giúp tăng chiều cao nữa. Cách tăng chiều cao vô cùng hiểu quả mà còn rất tốt cho sức khoẻ của bạn.

Vì nó giúp hòa tan cũng như vận động oxy đến các mô, các tủy và các tế bào,… đặc biệt là nếu không uống đủ nước sẽ ảnh hưởng xấu đến quá trình khoáng hóa cũng như mô hình hóa của xương làm ảnh hưởng xấu đến chiều cao. Đừng lười uống nước nhé vì 70% cơ thể là nước mà.

Uống nhiều nước để tăng chiều cao

6. Ngủ đủ giấc là cách tăng chiều cao dễ thực hiện

Khi ngủ là các hormone cần thiết sẽ được cơ thể tiết ra trong đó có hormone tăng trưởng. Vậy nên nếu ngủ không đủ giấc các chất cần thiết không được tiết ra và ảnh hưởng xấu đến sự phát triển cơ thể.

7. Tiếp xúc nhiều với ánh mặt trời

Đây là cách tăng chiều cao vô cùng đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Trong ánh nắng mặt trời có chứa nhiều vitamin D. Khi nạp nhiều vitamin D vào cơ thể sẽ giúp bạn hấp thu tốt các chất dinh dưỡng giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt. Hãy tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ít nhất là 15 phút mỗi ngày bạn nhé.

8. Từ bỏ những thói quen xấu cản trở quá tình tăng chiều cao

Bạn nghĩ rằng với việc hút thuốc, sử dụng chất kích thích, uống rượu bia vô tội vạ, thì có thể giúp phát triển cơ thể, phát triển xương và tăng chiều cao hay không? Kể cả việc bạn không muốn áp dụng cách làm tăng chiều cao cũng không nên duy trì các thói quen xấu này vì nó không chỉ ảnh hưởng đến chiều cao. Mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn.

9. Lựa chọn trang phục hack dáng

Không quan trọng bạn cao bao nhiêu. Quan trọng là trông bạn cao bao nhiêu. Thế nên việc ăn mặc hack dáng là cách tăng chiều cao giúp bạn cải thiện đáng kể trong việc phát triển chiều cao tức thì ấy chứ. Vì nhìn sẽ thấy bạn trông cao hơn đáng kể.

Các tip lựa chọn trang phục giúp bạn cao hơn:

  • Nên lựa chọn các  quần áo vừa vặn với cơ thể để giúp bạn trông thon gọn hơn từ đó sẽ ảo giác bạn cao hơn.
  • Một mèo là bạn nên để đáy quần phủ giày để nhìn chân bạn dài hơn bình thường.
  • Không nên có sự ngăn cách ở giữa cơ thể như thắt lưng hay dây buộc sẽ càng làm lộ rõ khuyết điểm nấm lùn của bạn.
  • Màu sắc quần áo cũng quan trọng lắm nhe. Nên chọn các màu đơn sắc nè, tạo ấn tượng cho cách tăng chiều cao hiệu quả. Thử nghĩ đến việc sửa soạn một chiếc tóc có thể ăn gian chiều cao thì sao ta? Cũng tuyệt vời đấy chứ.
  • Giày cao gót, cứu tinh của bạn đây. Lựa chọn giày cao để bù lại khoảng trống mà bạn mong muốn để trông cao hơn.

Lựa chọn trang phục hack dáng

10. Uống sữa

Uống sữa là một trong những cách hỗ trợ tăng chiều cao phổ biến mà ai cũng sử dụng. Sữa chứa yếu tố tăng trưởng IGF-1, một loại protein tự nhiên có khả năng kích hoạt tăng trưởng toàn diện trong tế bào xương, mô hoặc máu. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trẻ em uống sữa thường có mức IGF-1 cao hơn những trẻ không uống sữa.

Ngoài ra, sữa cũng là một nguồn cung cấp canxi, vitamin, photpho, và các khoáng chất quan trọng cho sự phát triển xương. Bổ sung sữa hàng ngày là một cách tốt để hỗ trợ tiềm năng tăng chiều cao.

11. Cách tăng chiều cao từ việc phẫu thuật kéo chân

Hiện nay, công nghệ hiện đại và tân tiến có thể giúp bạn trong cách tăng chiều cao khi phẫu thuật kéo dài chân. Nhưng nó cũng khá rủi ro về sức khỏe của bạn và tính mạng của bạn. Tuy nhiên ngày nay đã có thể khắc phục được nhiều thứ. Thời gian phục hồi cũng nhanh hơn. Việc bạn cần làm là chuẩn bị thật nhiều tiền và đón chờ diện mạo mới thôi. 

12. Thuốc tăng chiều cao hiệu quả an toàn

Hiện nay, có rất nhiều loại thuốc uống tăng chiều cao cũng là cách tăng chiều cao rất phổ biến được bán trên thị trường rất nhiều. Nó được xem như một loại thực phẩm chức năng hiệu quả làm kích thích xương phát triển và dại ra nhanh nếu như bạn sử dụng thuốc điều độ theo đúng như hướng dẫn.

Bạn có thể lựa chọn các loại thuốc khác nhau phù hợp với nhu cầu cũng như tài chính ổn định. Hãy tìm hiểu kĩ trước khi sử dụng để không gặp phải hàng giả kém chất lượng. Uống thuốc cùng với thực hiện bài tập tăng chiều cao đa dạng để có thể phát huy tối ưu hiệu quả của thuốc.

cách tăng chiều cao

Hy vọng là với 11 cách để tăng chiều cao trên sẽ giúp bạn có niềm tin hơn về vấn đề phát triển chiều cao. Sẽ không có sự thay đổi nếu bạn không bắt tay vào thực hiện các cách tăng chiều cao mà chúng tôi đã chia sẻ cho bạn. Hãy cho mình một kế hoạch để phát triển chiều cao từ những chia sẻ này nhé. Chúc bạn đẹp hơn mỗi ngày.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Địa điểm Mỹ phẩm
Kem trị thâm mắt AHC
7 loại kem trị thâm mắt AHC đến từ Hàn Quốc hiệu quả nhanh chóng
Kem trị thâm mắt Kumargic chính hãng đến từ Nhật Bản
Kem trị thâm mắt Kumargic đánh bay quầng thâm mắt cấp tốc
Kem trị mụn La Roche-Posay
Top 9 kem trị mụn hiệu quả tức thì được đánh giá tốt nhất 2024
Làm đẹp Sức khoẻ
Cách trị thâm môi
4 phương pháp trị môi thâm giúp đôi môi hồng hào, đầy sức sống
Cách trị mụn lưng
8 cách trị mụn lưng tại nhà hiệu quả và cách ngăn ngừa mụn lưng
Cách làm trắng da mặt
Top 11 cách làm trắng da mặt tự nhiên nhưng không bắt nắng