Top 15 thực phẩm tăng chiều cao khỏe đẹp ai cũng ngước nhìn

Việc bổ sung những loại thực phẩm cần thiết để tăng chiều cao là điều rất cần thiết cho trẻ nhất là ở độ tuổi dậy thì. Bởi chế độ ăn uống bổ sung dinh dưỡng đủ thì sẽ thúc đẩy hệ xương phát triển nhanh hơn từ đó chiều cao được cải thiện mà sức khỏe cũng tốt hơn. Sau đây Trùm Review sẽ mách bạn top 15 thực phẩm tăng chiều cao vừa khỏe vừa đẹp khiến ai cũng phải ngước nhìn.

Thực phẩm có ảnh hưởng đến chiều cao không?

Nếu chiều cao đạt mức tối đa thì cơ thể sẽ tăng trưởng và phát triển cao hơn. Một số loại thực phẩm tăng chiều cao có thể hỗ trợ duy trì chiều cao nhờ việc giữ cho xương và khớp trong cơ thể khỏe mạnh, chắc.

Ví dụ như protein có vai trò cấp thiết trong việc phát triển lành mạnh mà còn hỗ trợ sửa chữa các mô và hệ miễn dịch. Hoặc các chất dinh dưỡng tốt cần bổ sung như canxi, vitamin D, magie và photpho có ảnh hưởng đến sức khỏe của xương và cũng là những chất tác động trực tiếp đến sự tăng trưởng chiều cao.

Một số loại vi khuẩn có lợi có chứa trong các chế phẩm sinh học thường xuất hiện trong những thực phẩm lên men hay những thực phẩm tăng chiều cao tốt cho trẻ.

Thực phẩm có ảnh hưởng đến chiều cao không?

Top 15 thực phẩm tăng chiều cao sở hữu vóc dáng khỏe đẹp

1. Đậu nành tốt cho việc tăng chiều cao

Đậu nành thường được biết đến là loại đậu có chất protein dồi dào. Là loại đậu có lượng protein cao nhất so với các loại thực phẩm cho người ăn chay. Chất protein có thể hỗ trợ các mô xương phát triển.

Bạn nên bổ sung khoảng 50g đậu nành để làm tăng chiều cao mỗi ngày. Các bạn có nhu cầu ăn chay nên ăn đầy đủ các protein bằng việc thêm đậu nành đưa vào thực đơn hàng ngày. Thực tế mà nói việc ăn đậu nành nhiều sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí và nó có hiệu quả rất tốt trong việc tăng chiều cao. Giá đậu nành rẻ, có thể tìm kiếm và mua dễ dàng. Đây được xem là một loại thực phẩm tăng chiều cao nhanh, tốt. Vì thế nếu bạn mong muốn cải thiện chiều cao thêm vài centimet thì bạn cần phải áp dụng ngay vào thực đơn nhé!

Đậu nành tốt cho việc tăng chiều cao

2. Các chế phẩm từ sữa là thực phẩm tăng chiều cao

Bạn cũng nên bổ sung nhiều hơn những chế phẩm từ sữa để có được các ảnh hưởng tích cực làm chiều cao cải thiện. Những chế phẩm làm từ sữa là loại thực phẩm tăng chiều cao tốt ví dụ như sữa chua, kem sữa, pho mát chính là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo có rất nhiều các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như vitamin A, vitamin B, vitamin D và vitamin E. Chế phẩm từ sữa cũng rất dồi dào canxi và protein quan trọng cho việc phát triển toàn diện của cơ thể, đặc biệt là chiều cao.

Canxi và vitamin D có hỗ trợ rất tốt cho chiều cao của bạn. Nếu bạn không cung cấp đủ vitamin D thì nó cũng chính là nguyên nhân khiến bạn lùn và giảm làm chậm quá trình tăng chiều cao. Nếu bạn muốn có một chiều cao vượt trội thì một trong những cách tốt nhất chính là cung cấp thực phẩm giúp tăng chiều cao cho cơ thể có chất canxi đầy đủ, nhất là các bạn ở độ tuổi dậy thì. Đây được xem là cách tăng chiều cao tự nhiên, nhanh được mọi người đánh giá cao.

3. Gà là thực phẩm tăng chiều cao rất tốt

Khi đã nhắc đến thực phẩm tăng chiều cao thì bạn không thể bỏ quên món thịt gà trong danh sách này. Gà là một thực phẩm thơm ngon, lành mạnh mà nó còn có rất nhiều protein, giúp cơ thể bạn tăng trưởng và chiều cao phát triển hiệu quả, nhanh nhất.

Thường thì nhiều bạn sẽ chọn ăn phần ức gà vì có nhiều nạc mà còn giàu protein, chất béo rất ít. Ngoài ra, phần bắp đùi gà có nhiều chất sắt và chất béo tốt cho sức khỏe. Nói đến cách chế biến gà thì nhiều vô số kể có thể liệt kê như món súp gà, gà hấp sả, thịt gà luộc,…Bạn nên ăn thịt gà khoảng chừng 100gr bổ sung vào các bữa ăn vừa ngon mà lại giúp chiều cao được cải thiện một cách tự nhiên.

Gà là thực phẩm tăng chiều cao rất tốt

4. Trứng

Trứng là loại thực phẩm tăng chiều cao được nhiều người khuyên dùng nếu muốn phát triển chiều cao một cách lành mạnh, an toàn. Bạn không nên bỏ qua loại thực phẩm này vì trứng có rất nhiều protein. Đặc biệt là ăn lòng trắng trứng nó sẽ giúp cơ thể phát triển toàn diện vì giúp những vitamin sẽ được tổng hợp trong tế bào. Nhờ đó, chiều cao cũng sẽ dần dần phát triển hiệu quả.

Bạn có thể ăn bất kỳ loại trứng nào ví dụ như trứng gà, trứng vịt, trứng cút,… đều rất ngon và đều có tác dụng hỗ trợ tăng chiều cao tốt. Bạn có thể chế biến nhiều món ngon từ trứng như luộc, hấp, chiên,…Bổ sung trứng để sở hữu chiều cao như mong đợi nhé.

5. Cà rốt

Cà tốt là một trong những thực phẩm tăng chiều cao nên được bổ sung vào thực đơn, là loại củ có rất nhiều loại vitamin đa dạng, nhất là vitamin A. Có thói quen ăn cà rốt nhiều thì rất tốt cho mắt mà còn làm não bộ phát triển làm những cơ chế tổng hợp protein được thúc đẩy nhờ đó cái thiện chiều cao. Bạn có thể ăn trực tiếp cà rốt sống hoặc uống nước ép cà rốt vừa ngon vừa mát cơ thể lại tăng chiều cao. Còn ngại gì mà không thưởng thức ngay một ly sinh tố cà rốt ngọt ngào nào!

Cà rốt

6. Sữa chua vừa ngon cải thiện chiều cao

Cơ thể không có khả năng tự tạo ra canxi. Vì thế nếu bạn muốn cơ thể hấp thụ canxi thật tốt thì bạn cần cung cấp thêm vitamin D. Sữa chua là loại thực phẩm tăng chiều cao chứa vitamin D và canxi rất nhiều. Những chất cần thiết để tăng khả năng phát triển chiều cao của cơ thể một cách tốt nhất. lâu lâu bạn có thể đổi vị thay sữa chua bằng những thực phẩm khác như bơ, phô mai hoặc các chế phẩm khác làm từ sữa chua.

Sữa chua vừa ngon cải thiện chiều cao

7. Rau bina

Rau bina là một loại thực phẩm tăng chiều cao, được dùng phổ biến tại Nam Á. Rau bina là một trong những loại rau xanh có khả năng giúp tăng những chức năng trong cơ thể. Cao lớn mạnh mẽ nhờ chính rau bina.

Rau bina chứa nhiều vitamin, chất sắt, chất xơ, canxi và đầy đủ các chất dinh dưỡng lợi hại để giúp tăng chiều cao một cách tốt nhất.. Nói chung, ăn nhiều rau bina là một trong những cách tăng chiều cao an toàn, nhanh chóng nhất mà bạn nên thử.

Rau bina

8. Sữa hỗ trợ tăng chiều cao vượt trội

Rất nhiều bậc cha mẹ quan tâm đến việc phát triển cơ thể cho con một cách toàn diện bằng cách uống sữa thật nhiều. Sữa được xem là thực phẩm tăng chiều cao và là thành phần chính trong chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh. Trẻ em được khuyến khích uống nhiều sữa bởi sữa giúp cơ thể tăng trưởng thông qua việc bổ sung chất dinh dưỡng thiết yếu cho sức khỏe ở xương bao gồm canxi, phốt pho và magie.

Uống sữa bò sẽ làm sự tăng trưởng của trẻ em được kích thích, cải thiện cân nặng cũng như hình thành cơ bắp. Nhưng bạn cũng lưu ý không nên uống sữa nếu thấy dấu hiệu dị ứng hoặc không hấp thụ được.

Sữa hỗ trợ tăng chiều cao vượt trội

9. Hải sản là thực phẩm tăng chiều cao hiệu quả

Hải sản là một trong các thực phẩm tăng chiều cao rất tốt cho cơ thể bởi nó giàu canxi, mà lượng canxi chiếm đến 99% ở cấu trúc xương, răng. Nếu khoáng chất bị thiếu hụt sẽ khiến sức khỏe gặp nhiều vấn đề, kể cả việc khả năng phát triển chiều cao cũng chậm đi. Các bạn trẻ nên quan tâm nhiều hơn đến vấn đề này. Bạn nên bổ sung nhiều loại thức ăn đa dạng chứa canxi nhiều từ các loại hải sản: ốc, cua, sò, tôm, cá,… để hỗ trợ tăng cường để xương phát triển và chiều cao cải thiện.

10. Bổ sung hoa quả vào thực đơn tăng chiều cao

Đa phần những loại trái cây có chứa rất nhiều loại vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe của bạn. Hàm lượng vitamin A vô cùng dồi dào có chứa trong những loại trái cây là thực phẩm tăng chiều cao điển hình như đào, quả xoài, cực hiệu quả để cơ thể phát triển toàn diện. Bên cạnh đó, các loại trái cây mọng nước như cam, quýt, chanh, bưởi thì chưa rất nhiều vitamin C, hơn nữa còn hỗ trợ canxi được hấp thụ vào cơ thể một cách tối đa nhất.

Ăn trái cây thường xuyên sẽ hỗ trợ cho xương thêm chắc khỏe, tăng chiều cao tự nhiên, mà nó còn rất tốt cho da, hệ tiêu hóa. Ngoài ra, ăn nhiều trái cây còn có thể ngăn ngừa ung thư.

Bổ sung hoa quả vào thực đơn tăng chiều cao

11. Ăn bột yến mạch

Bột yến mạch là một thực phẩm tăng chiều cao bởi nó giàu protein rất tốt cho hệ xương trong cơ thể. Bạn nên bổ sung thêm tối thiểu là 50 gam bột yến mạch trong bữa sáng mỗi ngày. Nếu bạn muốn cải thiện chiều cao đã mọi người trầm trồ thì nên bổ sung bột yến mạch thật nhiều kết hợp với việc tập luyện thể thao.

Có một số loại bột yến mạch từ nhiều thương hiệu khác nhau được bán trên thị trường có sẵn. Bạn chỉ cần thêm rau và hoạc pha bột yến mạch với sữa hoặc nước là đã có một bữa ăn dinh dưỡng, thơm ngon. Các bậc cha mẹ nên bổ sung bột yến mạch cho trẻ em khi trẻ bắt đầu ăn dặm để có hiệu quả tốt nhất.

12. Khoai lang

Khoai lang là thực phẩm tăng chiều cao có lợi cho sức khỏe và có nhiều vitamin A. vì thế, ăn nhiều khoai lang giúp sức khỏe của xương thêm chắc khỏe và khả năng phát triển chiều cao tăng lên và duy trì chiều cao tốt nhất. 

Trong khoai lang có chứa rất nhiều chất xơ hoà tan với  không hòa tan khá đa dạng. Các chất xơ này có thể thúc đẩy hệ tiêu hoá tốt hơn và đẩy mạnh vi khuẩn đường ruột phát triển. Giúp đường ruột mạnh khỏe hơn và đảm bảo được lượng vitamin đủ và khoáng chất tốt cho việc phát triển chiều cao. Vitamin C, mangan, vitamin B6 và kali là những chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể đều có trong khoai lang. 

Khoai lang tốt cho chiều cao

13. Hạnh nhân

Hạnh nhân là một nguồn phong phú các vitamin và khoáng chất cần thiết để hỗ trợ quá trình tăng trưởng chiều cao. Nó chứa nhiều chất béo có lợi, chất xơ, vitamin E, mangan, magie và các chất chống oxy hóa. Điều quan trọng là bổ sung đủ các chất dinh dưỡng này để đảm bảo sự phát triển chiều cao đạt hiệu quả như mong đợi.

thức ăn tăng chiều cao

14. Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt là một nguồn dồi dào các dưỡng chất quan trọng như Vitamin B, magie, canxi, selen, kẽm và sắt.

  • Vitamin B đóng vai trò đặc biệt trong sự phát triển của tế bào và xương, góp phần quan trọng trong quá trình tăng trưởng chiều cao.
  • Kẽm và sắt cũng vô cùng cần thiết để xây dựng cấu trúc xương khỏe mạnh và duy trì sự phát triển toàn diện của cơ thể.
  • Magie có khả năng tăng mật độ xương, và đồng thời, thiếu magie có thể ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ canxi của cơ thể, gây trở ngại cho quá trình phát triển xương.

thực phẩm giúp tăng chiều cao

15. Đậu phụ

Đậu phụ thực sự là một trong những thực phẩm tăng chiều cao rất tốt. Đây là nguồn protein lành mạnh phù hợp cho mọi người, đặc biệt là người ăn chay hoặc không tiêu hóa lactose.

Ngoài ra, đậu phụ cũng là một nguồn canxi giàu có, ngang ngửa với trứng hoặc thịt. Đậu phụ cũng đáng chú ý với sự dồi dào của các chất dinh dưỡng khác như folate, sắt và chất xơ có lợi, các yếu tố quan trọng cho việc bảo vệ và tăng cường sức khỏe.

Thúc đẩy sử dụng đậu phụ trong chế độ ăn uống có thể hỗ trợ sự phát triển toàn diện và tăng trưởng chiều cao, đồng thời cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, nhớ kết hợp nó với một chế độ ăn uống cân đối và lối sống lành mạnh để đạt hiệu quả tốt nhất trong việc tăng trưởng chiều cao và duy trì sức khỏe.

thực phẩm tăng chiều cao

Những nguyên tắc khi bổ sung thực phẩm tăng chiều cao

  • Chế độ ăn phù hợp với mỗi độ tuổi, không ăn quá nhiều thực phẩm tăng chiều cao hoặc quá ít các chất dinh dưỡng
  • Chất dinh dưỡng bổ sung vào cơ thể đảm bảo chất lượng và số lượng 
  • Không ăn tập trung vào một loại hoặc một nhóm thực phẩm mà ăn đa dạng các món
  • Thành phần dinh dưỡng cần được bổ sung giúp sức đề kháng  tăng  và trí não phát triển  tốt như vitamin C, vitamin E, vitamin A, axit béo omega-3.
  • Ăn đủ 3 bữa chính. Lưu ý không nên ăn quá no hoặc để bụng quá đói. Bổ sung các thực phẩm giúp tăng chiều cao vào bữa phụ như trái cây, sữa,…
  • Nên kết hợp chế độ ăn uống khoa học với những cách tăng chiều cao khác hoặc có thể dùng thêm viên uống tăng chiều cao để phát triển chiều cao tối ưu nhất.
  • Ngủ đủ giấc, không thức khuya thì sẽ kích thích các hormone tăng trưởng GH sản sinh nhiều hơn tốt cho chiều cao của bạn.

Hy vọng bạn có thể biết được thêm nhiều thực phẩm tăng chiều cao và bổ sung vào thực đơn của mình. Vừa được ăn ngon mà còn giúp phát triển chiều cao thì còn gì tuyệt vời bằng!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Địa điểm Mỹ phẩm
Kem trị thâm mắt AHC
7 loại kem trị thâm mắt AHC đến từ Hàn Quốc hiệu quả nhanh chóng
Kem trị thâm mắt Kumargic chính hãng đến từ Nhật Bản
Kem trị thâm mắt Kumargic đánh bay quầng thâm mắt cấp tốc
Kem trị mụn La Roche-Posay
Top 9 kem trị mụn hiệu quả tức thì được đánh giá tốt nhất 2024
Làm đẹp Sức khoẻ
Cách trị thâm môi
4 phương pháp trị môi thâm giúp đôi môi hồng hào, đầy sức sống
Cách trị mụn lưng
8 cách trị mụn lưng tại nhà hiệu quả và cách ngăn ngừa mụn lưng
Cách làm trắng da mặt
Top 11 cách làm trắng da mặt tự nhiên nhưng không bắt nắng