10 loại kem tẩy tế bào chết da mặt giúp làm sạch da hot nhất 2024

Dưỡng da thôi là chưa đủ. Để da có thể hấp thụ các dưỡng chất một cách tốt nhất da cần phải sạch sẽ và thông thoáng. Vì vậy, tẩy tế bào chết da mặt là bước cực kỳ quan trọng trong quá trình skincare. Hãy cùng Trùm Review tìm hiểu các loại kem tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất thị trường và được các Beauty blogger review, sử dụng nhé.

Tại sao phải tẩy tế bào chết da mặt?

Mỗi ngày, da mặt chúng ta có rất nhiều các tế bào chết được da đào thải ra ngoài. Nếu không được “dọn sạch” các vùng da đó thì rất dễ gây bí lỗ chân lông có thể dẫn đến tình trạng bị mụn. Nếu như tình trạng da cứ thế mà không được tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ gây ra cá tình trạng viêm da, viêm lỗ chân lông hay các tình trạng về da khác. Nếu tình trạng đó xảy ra, bạn sẽ phải tìm cách thu nhỏ lỗ chân lông, hoặc đắp mặt nạ se khít lỗ chân lông… có quá nhiều tác động lên da sẽ không tốt chút nào đâu đấy cô gái!

Việc tẩy tế bào chết cho da mặt thường xuyên có thể sẽ khiến do da mặt dạ sạch hơn, thông thoáng hấp thụ dưỡng chất tốt. Giúp da bớt mụn, giảm lão hóa da, và sáng hơn. Vậy mới nói, tẩy tế bào chết da mặt là điều quan trọng không thể bỏ qua trong chu trình skincare mà.

Nên tẩy tế bào chết cho da để da sạch và thoáng hơn

Kem tẩy tế bào chết da mặt là gì?

Vậy thì làm sao để tẩy tế bào chết da mặt? Từ xưa ông bà ta đã sử dụng các thực phẩm thiên nhiên để tẩy tế bào chết cho da. Hiện nay, công nghệ tiên tiến cùng với các nghiên cứu hiện đại người ta hay sử dụng các kem tẩy tế bào chết da mặt, vừa tiện dụng, hiệu quả tối ưu còn tiết kiệm được thời gian. Các kem tẩy tế bào chết da mặt sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết trên da mà không gây tổn thương cho da. Còn có công dụng dưỡng sáng da do có sự kết hợp của nhiều thành phần lại với nhau.

Thời gian bao lâu thì nên tẩy tế bào chết da mặt?

Đừng nghĩ rằng mỗi ngày da bạn thải ra các tế bào chết thì sẽ tẩy tế bào chết mỗi ngày đấy nhé. Chỉ nên tẩy tế bào chết nhiều nhất là 3 lần một tuần. Có sản phẩm khuyến cáo chỉ nên dùng 1-2 lần/ tuần. Vì nếu lạm dụng việc tẩy tế bào chết thì sẽ gây tổn thương bề mặt da. Và tổn thương da mặt, làm mỏng da. Nên hãy để lớp tế bào chết “dày” một xíu rồi tẩy nha (giỡn thôi). 

Chọn kem tẩy tế bào chết da mặt phù hợp với loại da

Tương tự như việc chọn lựa các sản phẩm kem dưỡng tay hay sữa rửa mặt trị mụn, việc lựa chọn các sản phẩm kem tẩy tế bào chết vẫn phải phù hợp với da mặt của bạn. Da mặt của bạn thuộc loại gì thì chọn các sản phẩm kem tẩy tế bào chết vẫn nên hợp với da để phát huy hết công dụng mà sản phẩm đem lại nhé. 

Kem tẩy tế bào chết da mặt khô

Nếu như da bạn thuộc loại da khô, thì tất nhiên các sản phẩm cấp ẩm, nước cho da là rất tốt. Lựa chọn các sản phẩm kem tẩy tế bào chết da mặt thêm công dụng cấp nước hay chứa các thành phần như vitamin B3 hay sodium.

Kem tẩy tế bào chết da mặt nhạy cảm

Đối với da nhạy cảm, hãy lựa chọn các sản phẩm không gây kích ứng da, hoặc lựa chọn kem tẩy tế bào chết da mặt được làm từ thiên nhiên an toàn cho da. Đặc biệt là không nên chọn kem tẩy tế bào chết da mặt chứa các hạt scub to.

Kem tẩy tế bào chết da mặt mụn

Lựa chọn các sản phẩm kem tẩy tế bào chết da mặt có thêm công dụng hút các bã nhờn trên da, hay sản phẩm có chứa thành phần than hoạt tính.

Kem tẩy tế bào chết da mặt thường

Đối với da thường thì dễ chọn lựa hơn. Bạn có thể chọn các loại kem tẩy tế bào chết da mặt chứa hạt scrub nhuyễn làm sạch sâu lỗ chân lông.

Top 10 kem tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất 2024

Hiện nay trên thị trường bán rất nhiều sản phẩm kem tẩy tế bào chết cho da mặt với nhiều thương hiệu khác nhau. Vậy tẩy tế bào chết da mặt loại nào tốt? Hãy cùng Trùm Review tìm hiểu top 10 loại kem tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất hiện nay nhé!

1. Tẩy tế bào chết Cure Natural Aqua Gel

Tẩy tế bào chết Cure Natural Aqua Gel

Là thương hiệu được mệnh danh là quán quân các sản phẩm kem tẩy tế bào chết da mặt. Không khó hiểu khi Cure lại xuất hiện trong bản danh sách này. Với thành phần là 91% đến từ nước Hydro hóa an toàn cho da, tẩy tế bào chết, không gây bí da và tắc nghẽn ở lỗ chân lông. Giúp tái tạo da làm da sáng mịn căng tràn sức sống. Không những thế sản phẩm này còn giúp mờ sẹo, đều màu da. Nếu da bạn có sẹo, sử dụng một thời gian sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.

2. Kem tẩy tế bào chết da mặt Laneige Clear C Peeling Mask

Kem tẩy da chết Laneige Clear C Peeling Mask

Nếu bạn chưa biết kem tẩy tế bào chết da mặt nào tốt thì hãy thử dùng Laneige Clear C Peeling Mask nhé! Đây là kem tẩy tế bào chết cho da mặt Hàn Quốc, với khả năng làm sạch da nhẹ nhàng. Giúp loại bỏ các bã nhờn hiệu quả, các vi khuẩn và các sắc tố xấu trên da giúp da giảm mụn và sáng da.

Được chiết xuất từ các sản phẩm từ thiên nhiên, an toàn cho da khi sử dụng. Dưỡng ẩm và làm trắng da. Vì thế mà có giá thành khá cao. 

3. Tẩy tế bào da chết Rosette Gommage

Tẩy tế bào da chết Rosette Gommage

Là thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản, được nhiều người tin dùng và sử dụng vì tính an toàn và hiệu quả của thương hiệu. Kem tẩy tế bào chết da mặt Rosette Gommage không chỉ chất lượng hoàn hảo mà giá cả lại cực kỳ hợp lý, ngay cả học sinh, sinh viên cũng có thể tậu một em này.

Được làm từ hợp chất axit trái cây như là Lactic, Acids, Citric, Malic,… giúp làm mềm các sừng da dễ dàng tẩy đi các tế bào chết cùng tinh chất trà xanh làm sạch sâu cặn bã trên da giúp da sạch thoáng hấp thụ dưỡng chất. Ngoài ra còn có thể tăng cường làm đều màu da và cấp ẩm cho da. Quá nhiều công dụng cho em này, thế nên mới nhiều Beauty blogger hay các chị em lựa chọn sử dụng.

4. Kem tẩy tế bào chết da mặt St.Ives Blemish Control Apricot Scrub

Kem tẩy tế bào chết da mặt St.Ives Blemish Control Apricot Scrub

Em này ghi điểm từ cái nhìn đầu tiên vì đa màu sắc, bắt mắt và có nhiều sự chọn lựa. Điều khi điểm thứ 2 đó là kết hợp hoàn hảo giữa sữa rửa mặt kiêm luôn tẩy tế bào chết rất tiện dùng. Sản phẩm này bạn có thể sử dụng để làm sữa rửa mặt hằng ngày mà không cần dùng thêm bất kỳ sản phẩm tẩy da chết nào. Tiếp theo đó là bảng thành phần vô cùng tự nhiên như chiết xuất từ quả mơ, bột óc chó, đào, trà xanh,…. Có sự lựa chọn đa dạng cho bất kỳ loại da nào luôn.

5. Tẩy da chết mặt cà phê Đắk Lắk Cocoon

Tẩy da chết mặt cà phê Đắk Lắk Cocoon

Con cưng của cocoon là sản phẩm tẩy tế bào chết cho body gây sốt sồn sột trên thị trường từ khi ra mắt. Với sản phẩm thuần chay, không thử nghiệm trên động vật, được sản xuất bởi Việt Nam và bảng thành phần từ thiên nhiên ở đa số sản phẩm. Bấy nhiêu lý do đó thôi đã đủ để bạn rinh em này về và giải thích được vì sao nó được nhiều beauty blogger review và sử dụng.

Sử dụng tẩy tế bào chết da mặt từ cafe Đắk Lắk Cocoon cũng là một cách làm trắng da mặt tại nhà hiệu quả đấy, cùng với sự kết hợp bơ gạo Tiền Giang, dầu hoa rum với Vitamin E giúp da chống lão hóa, mềm mịn và trắng sáng. Hạt cafe xay nhuyễn tạo cảm giác dễ chịu trên da và dễ lấy đi các tế bào chết trên da, giúp da sạch sâu dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất.

6. Tẩy tế bào chết Skinfood Black Sugar Perfect Essential Scrub 2X

Tẩy tế bào chết Skinfood Black Sugar Perfect Essential Scrub 2X

Đây là sản phẩm tẩy da chết vật lý, đến từ Hàn Quốc và nó bán chạy đến mức có thể xem là sản phẩm signature của hãng. Với chiết xuất từ đường đen, rượu gạo nguyên chất, các trái cây như: đu đủ, cam, chanh, táo,… tối đa hóa việc tẩy tế bào chết, làm sạch da, giúp lưu thông máu. Cho da sự mịn màng và trắng sáng tương tự như cách làm trắng da tại nhà.

7. Mặt nạ tẩy tế bào da chết từ lúa mạch xanh Innisfree Green Barley 

Mặt nạ tẩy tế bào da chết từ lúa mạch xanh Innisfree Green Barley 

Mặt nạ tẩy tế bào da chết từ lúa mạch xanh Innisfree mang tên thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc nổi đình nổi đám Innisfree. Đây là kem tẩy tế bào chết da mặt ở dạng mặt nạ. Với chiết xuất từ lúa mạch, trà xanh cùng gạo, vỏ quýt tạo ra tác động kép, giúp tẩy da chết và làm sạch da hiệu quả. Nuôi dưỡng làn da sáng mịn từ bên trong mà không gây kích ứng da. Thiết kế bao bì của em này phải cộng 10 điểm thanh lịch.

Không chỉ thế, Innisfree có rất nhiều các dòng sản phẩm khác nhau như chuốt mi innisfree, son dưỡng môi, kem dưỡng da tay innisfree, mặt nạ đất sét innisfree…. Giúp bạn tha hồ lựa chọn mỹ phẩm thiên nhiên đến từ Hàn Quốc.

8. Gel tẩy tế bào chết OHUI Clear Science Soft Peeling

Gel tẩy tế bào chết OHUI Clear Science Soft Peeling

Các sản phẩm của OHUI đều tập trung vào sự tái tạo và nuôi dưỡng làn da. Gel tẩy tế bào chết của OHUI với chiết xuất từ hóa thủy tiên, ngọc trai rễ cây hoa xôn có khả năng lấy đi bụi bẩn và da chết một cách nhẹ nhàng, không tổn thương làn da. Ngoài ra còn giúp da trắng sáng và cấp ẩm cho da.

9. Kem tẩy tế bào chết da mặt Huxley

Tẩy tế bào chết Huxley

Với thành phần chủ yếu là chiết xuất từ xương rồng làm loại bỏ nhẹ nhàng các tế bào chết, bụi bẩn và bã nhờn trên da. Huxley giúp làn da được hồng hào, sáng mịn. Khả năng dưỡng ẩm tốt giúp da không bị khô hay bong tróc.

Tẩy da chết Huxley được nhiều chị em tin dùng và truyền tay nhau bởi hiệu quả của nó.

10. Kem tẩy tế bào chết da mặt Shiseido

Tẩy tế bào chết Shiseido

Tẩy da chết vật lý Shiseido đã khéo léo khi thay thế chất microbead bị cấm bằng microcrystalline cellulose giúp hút các cặn bã trên da hiệu quả nhưng cực kỳ lành tính. Sản phẩm đến từ Nhật này được nhiều chị em lựa chọn bởi sự thay thế thông minh này. Ngoài ra, tẩy tế bào chết Shiseido có dạng kem, đặc và dễ dàng chà xát trên da mà không sợ làm da tổn thương.

Cách tẩy tế bào da chết tại nhà đúng cách và hiệu quả nhất

Để mang lại hiệu quả tốt nhất cho các sản phẩm kem tẩy tế bào chết da mặt. Bạn nên tuân thủ đúng cách để đạt được kết quả như mong đợi.

Bước 1: Rửa sạch mặt.

Đầu tiên, bạn rửa mặt với sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp với da. Không dùng nước nóng bởi điều này sẽ làm da khô và dễ tổn thương. Bạn có thể dùng nước ấm hoặc lạnh để da được săn chắc hơn. Sau đó lau khô nhưng đảm bảo mặt vẫn còn độ ẩm.

Bước 2: Tẩy da chết

Bạn dùng 1 lớp kem hoặc gel để tẩy da chết trên mặt và thoa đều lên mặt. Nếu bạn sử dụng scrub chỉ nên massage khoảng 1 phút phòng tránh da bị kích ứng hoặc tổn thương. Chú ý thoa vào các vùng khóe môi, kẽ mũi hay khóe miệng.

Chờ trong khoảng 2 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào da và làm sạch da. Sau đó rửa mặt thật sạch với nước lạnh. Rửa thật nhẹ nhàng.

Bước 3: Quá trình dưỡng ẩm da và cân bằng độ pH.

Sau khi đã lấy đi tế bào chết, tiếp theo là quá trình chăm sóc da cẩn thận. Dùng một ít toner hay còn gọi là nước hoa hồng để cân bằng pH cho da. Tiếp theo bạn có thể thực hiện các bước dưỡng da như mọi ngày.

Một số lưu ý khi sử dụng kem tẩy tế bào chết da mặt

Khi sử dụng kem tẩy da chết, có một số lưu ý quan trọng để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Dưới đây là những lưu ý cần nhớ:
  • Thử nghiệm da trước: Trước khi sử dụng kem tẩy da chết trên toàn bộ khuôn mặt hoặc cơ thể, hãy thử nghiệm sản phẩm trên một vùng nhỏ da như cổ tay để kiểm tra xem có phản ứng dị ứng hay kích ứng nào xảy ra không. Nếu có bất kỳ biểu hiện không mong muốn, ngưng sử dụng ngay lập tức.
  • Đọc hướng dẫn sử dụng: Hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên bao bì sản phẩm và tuân thủ theo chỉ dẫn. Thời gian và cách sử dụng có thể khác nhau tùy theo loại kem tẩy da chết, vì vậy luôn tuân thủ hướng dẫn của nhà sản xuất.
  • Không sử dụng quá thường xuyên: Việc sử dụng kem tẩy da chết quá thường xuyên có thể gây tổn thương da. Hãy tuân thủ chỉ dẫn của nhà sản xuất về tần suất sử dụng sản phẩm.
  • Tránh vùng mắt và môi: Kem tẩy da chết thường mạnh mẽ và có thể gây kích ứng cho vùng da nhạy cảm như mắt và môi. Hãy tránh tiếp xúc trực tiếp với những vùng này.
  • Massage nhẹ nhàng: Khi sử dụng kem tẩy da chết, áp dụng ánh lực nhẹ nhàng và massage nhẹ nhàng lên da để loại bỏ tế bào chết. Đừng tạo áp lực quá mạnh, vì điều này có thể làm tổn thương da.
  • Rửa sạch kỹ sau khi sử dụng: Sau khi tẩy da chết, hãy rửa sạch khuôn mặt hoặc cơ thể bằng nước ấm để loại bỏ hoàn toàn sản phẩm và tế bào chết. Đảm bảo không để lại bất kỳ mảng kem nào trên da.
  • Bảo vệ da sau khi sử dụng: Sau khi sử dụng kem tẩy da chết, hãy áp dụng kem dưỡng ẩm hoặc kem chống nắng để bảo vệ và nuôi dưỡng da. Điều này giúp da duy trì độ ẩm và bảo vệ khỏi tác động của môi trường.

Với top 10 những sản phẩm kem tẩy tế bào chết da mặt được nhiều người sử dụng và được các Beauty blogger PR đình đám, bạn sẽ chọn được cho mình một thương hiệu phù hợp với làn da, túi tiền của mình. Nhớ nhé, hãy thêm bước tẩy tế bào chết cho da trong chu trình skincare của bạn để dưỡng chất phát huy 200% công lực, giúp bạn đẹp hơn mỗi ngày. 

Bài viết liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Địa điểm Mỹ phẩm
Kem trị thâm mắt AHC
7 loại kem trị thâm mắt AHC đến từ Hàn Quốc hiệu quả nhanh chóng
Kem trị thâm mắt Kumargic chính hãng đến từ Nhật Bản
Kem trị thâm mắt Kumargic đánh bay quầng thâm mắt cấp tốc
Kem trị mụn La Roche-Posay
Top 9 kem trị mụn hiệu quả tức thì được đánh giá tốt nhất 2024
Làm đẹp Sức khoẻ
Cách trị thâm môi
4 phương pháp trị môi thâm giúp đôi môi hồng hào, đầy sức sống
Cách trị mụn lưng
8 cách trị mụn lưng tại nhà hiệu quả và cách ngăn ngừa mụn lưng
Cách làm trắng da mặt
Top 11 cách làm trắng da mặt tự nhiên nhưng không bắt nắng