Top 6 thuốc trị rụng tóc, kích thích mọc tóc hiệu quả nhất 2024

Cái răng cái tóc là góc con người, mà tóc rụng nhiều thì sợ bản thân mất “góc”. Nhiều khi tóc rụng lại không để ý,không quan tâm vì nghĩ mỗi ngày vài sợ cũng chẳng nhằm gì. Rồi một ngày tóc không còn bên thì sợ hói đầu. Thế nên, Trùm Review sẽ giới thiệu bạn 6 sản phẩm là thuốc trị rụng tóc được nhiều người tin dùng và được đánh giá 5 sao rất nhiều. Cũng như biết được nguyên nhân và thêm các thói quen để tóc rụng không còn là vấn đề đáng sợ nữa nha!

Tình trạng rụng tóc được ít người để ý
Tình trạng rụng tóc được ít người để ý

Nguyên do khiến tóc bạn rụng nhiều

Bỗng trong một giai đoạn nào đó tóc bạn rụng khá nhiều, và diễn ra một thời gian, hẳn trước đó đã có nhiều thứ tác động trực tiếp và gián tiếp. Dưới đây là tất tần tật những nguyên do dù là nhỏ nhoi bạn hay làm cũng khiến bạn rụng tóc nhiều:

  • Do mắc các bệnh như về tuyến yên, tuyến giáp, rối loạn các hệ thống miễn dịch, các bệnh về da đầu, thiếu máu và thiếu chất. Nên xác định các nguyên nhân bệnh tật có là nguyên do dẫn đến tình trạng hay bị tóc rụng hay không. Và thường thì những trường hợp như này nên tìm đến các thuốc trị rụng tóc, thuốc chống rụng tóc để giải quyết tình trạng kết hợp với giải quyết các bệnh hiện tại nhé!
  • Di truyền: Trong gia đình bạn có ông bà hay cha mẹ có triệu chứng bị rụng tóc hay hói đầu thì khả năng rất cao bạn cũng có nguy cơ bị chứng rụng tóc như người thân trong gia đình. Trường hợp này nên nhận biết sớm và sử dụng thuốc chống rụng tóc sớm để khắc phục hậu quả.
  • Tuổi tác: Vấn đề tuổi tác là nguyên nhân của nhiều chuyển biến trong cơ thể, và trong đó có rụng tóc. Bạn có thể dùng thuốc trị rụng tóc để giải quyết tình trạng hiện tại. Và nếu được, thì nên lường trước và sử dụng các sản phẩm chống rụng tóc để giải quyết vấn đề rụng tóc do tuổi tác.
  • Gội đầu thường xuyên: Đặc biệt là những mái tóc khô và dễ gãy, gội đầu thường xuyên sẽ khiến tóc bạn dễ bị gãy rụng. Cách tốt nhất là bạn nên gội đầu 3 ngày/tuần. Và lựa chọn các dầu gội đầu hợp với tóc, dầu gội ngăn ngừa gãy rụng tóc.
  • Chải tóc quá mạnh: Các nhà tạo mẫu tóc đã cho lời khuyên về việc chải tóc, đừng nên chải quá mạnh, hay chải tóc thường xuyên. Chỉ nên chải tóc khi cần, và sử dụng các loại lược răng thưa để chải tóc.
  • Chế độ ăn uống: Có câu “bạn là những gì mà bạn ăn”. Nên chế độ ăn uống không hợp lý và không lành mạnh có thể dẫn đến tình trạng bị rụng tóc. (Phía dưới cuối bài có mách bạn cách giải quyết cho câu hỏi “ăn gì chống rụng tóc”)
  • Sử dụng các thiết bị có nhiệt độ cao: các thiết bị tạo kiểu uốn tóc, duỗi tóc hoặc sử dụng nhiều thuốc nhuộm tóc. Tiếp xúc thường xuyên sẽ khiến tóc bạn dễ gãy rụng.
  • Không cắt tỉa thường: Cắt tỉa thường xuyên sẽ giúp tóc bạn khỏe mạnh hơn và tránh được các tình trạng gãy rụng tóc.
  • Stress: Vì khi bạn bị stress cơ thể sẽ tăng các hormone cortisol và khiến tóc bạn bị rụng. Bạn cần kiểm soát tâm trạng thật tốt bằng các bài tập như yoga, thể dục hay ngồi thiền để kiểm soát căng thẳng.
  • Bỏ bữa sáng: Nghe vô lý nhưng rất thuyết phục. Vì bữa sáng giúp cung cấp các năng lượng cho các hệ thống thiết yếu cơ thể. Và tóc là một trong những hệ thống thiết yếu, đặc biệt hơn, tóc sẽ nhận các dinh dưỡng khi cơ thể của bạn các cơ quan chính đã nhận đủ các dưỡng chất.
  • Buộc tóc chặt: Buộc tóc chặt khiến tóc bạn có nếp và dễ bị gãy rụng. Ngoài ra còn gây ra các triệu chứng đau da đầu, đau đầu khi buộc tóc quá chặt.
  • Đi nắng không bảo vệ tóc: Tia nắng mặt trời ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe tóc, đi nắng quá nhiều tóc không chỉ gãy rụng mà còn khiến tóc hư tổn và khô ráp.

Có nên dùng các loại thuốc trị rụng tóc không?

Có nhiều loại thuốc trị rụng tóc hiện có trên thị trường với các thành phần khác nhau, nhưng chung quy đều nhằm mục đích ngăn ngừa quá trình rụng tóc. Trả lời câu hỏi về việc sử dụng thuốc uống trị rụng tóc hay không phụ thuộc vào từng sản phẩm cụ thể, bao gồm thành phần tự nhiên và hóa học, cũng như nguyên nhân gây rụng tóc và tình trạng sức khỏe của từng người.

Một số sản phẩm thuốc mọc tóc chứa thành phần tự nhiên như tinh dầu bưởi, bạc hà, hà thủ ô, chanh sả,… thường được coi là an toàn hơn cho người dùng và giúp ngăn ngừa tình trạng tóc gãy rụng. Tuy nhiên, hiệu quả của chúng thường mất thời gian và yêu cầu sự kiên nhẫn và kiên trì từ người sử dụng trong thời gian dài.

Các loại thuốc chống rụng tóc chứa thành phần hóa học thường có tác dụng nhanh chóng, nhưng thường đi kèm với nhiều tác dụng phụ và đôi khi có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

thuốc trị rụng tóc

Top 6 sản phẩm thuốc trị rụng tóc hiệu quả được đánh giá tốt nhất

1. Thuốc trị rụng tóc Sato Nhật Bản

Đây là thuốc trị rụng tóc và thuốc kích thích mọc tóc đến từ Nhật Bản.  Sato là một thương hiệu nổi tiếng Nhật Bản chuyên sản xuất các sản phẩm về chức năng rất có uy tín tại Nhật Bản. Đây là điều khiến bạn thêm an tâm khi sử dụng Santo chống rụng tóc. Em này có tên đầy đủ là Sato Arovics Solutions 5%. 

Thuốc ngăn ngừa rụng tóc và kích thích mọc tóc Sato rất được ưa chuộng và đông đảo người sử dụng. Bằng chứng là thuốc chống rụng tóc Sato luôn đứng đầu các doanh số bán hàng tại Nhật Bản về sản phẩm chống rụng tóc. Tự tin bước chân ra ngoài thế giới, có mặt hơn 80 quốc gia và được đông đảo khách ủng hộ.

Sản phẩm thuốc trị rụng tóc Sato khá lành tính với các thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên như: các vitamin, các thảo dược quý hiếm, các dưỡng chất từ thiên nhiên và carpronium chloride. 

Giúp tóc khỏe mạnh, dày và mọc lại chỉ sau khoảng 4-8 tuần. Kích thích các tuần hoàn máu và cải thiện các tình trạng như hói đầu và kích thích tóc mọc nhanh chóng. Cung cấp độ ẩm, giúp tóc ẩm mượt và cải thiện tình trạng tóc trông thấy.

Cách sử dụng thuốc chống rụng tóc Sato là:

  • Bước 1: Làm sạch tóc, để tóc và da đầu sạch, khô thoáng.
  • Bước 2: Thoa tinh chất trực tiếp lên da đầu. Dùng ngón tay massage nhẹ nhàng trong khoảng 3-5 phút.

Sử dụng kiên trì thuốc uống trị rụng tóc để đạt được hiệu quả như mong muốn, tóc đỡ gãy rụng hơn nhé.

Giá thị trường: 330.000 – 350.00 VNĐ.

Thuốc trị rụng tóc Sato Nhật Bản
Thuốc trị rụng tóc Sato Nhật Bản

2. Thuốc chống rụng tóc MD Nutri Hair 

Thuốc kích thích mọc tóc, chữa rụng tóc hiệu quả MD Nutri Hair. Được đánh giá là một trong những sản phẩm kích thích mọc tóc tốt nhất hiện nay. Là sản phẩm được phát triển bởi các nhà nghiên cứu nổi tiếng tại Mỹ. Và là sự lựa chọn hàng đầu ở các nước châu Âu khi tìm mua các sản phẩm thuốc trị hói đầu, thuốc kích thích mọc tóc. 

Các thành phần siêu chức năng như: collagen, vitamin E, B, Omega, … 

Giúp cho sợi tóc của ta được tái cấu trúc và kích thích tóc mọc trông thấy. Giảm gãy rụng hiệu quả, điều tiết tuyến bã nhờn và chống viêm chân tóc. Cho tóc mềm mượt và chắc khỏe và chắc khỏe hơn.

Cách sử dụng thuốc kích thích mọc tóc, chữa gãy rụng MD Nutri hair:

Uống viên uống MD Nutri Hải một viên mỗi ngày vào mỗi buổi sáng. Hiệu quả sử dụng chỉ sau 30 ngày. 

Giá thị trường: 1.150.000 VNĐ

Thuốc trị rụng tóc MD Nutri Hair
Thuốc trị rụng tóc MD Nutri Hair

3. Thuốc trị rụng tóc Maxxhair

Suốt 11 năm tung hoành trên thị trường, Maxxhair chiếm lòng tin của nhiều người, nhiều thế hệ khi nhắc đến sản phẩm thảo dược trị hói, thuốc ngừa mọc tóc, thuốc trị rụng tóc là người ta sẽ nhắc ngay đến thương hiệu Maxxhair. Thuốc mọc tóc Maxxhair đã quá nổi tiếng với công dụng mà nó đem lại nhưng bạn phải nắm rõ cách dùng của thuốc để phát huy công dụng tốt nhất.

Được chiết xuất từ các thảo dược và vitamin, các chất như kẽm, Polyaktiv, hà thủ ô, cao dâu tằm và bột mộc nhĩ,…

Giúp nuôi dưỡng từ chân tóc, kích thích tóc mọc nhanh và chóng gãy rụng. 

Tăng 60% sự phát triển ở nang tóc. Hay được kê toa cho các bệnh nhân bị hói đầu. 

Và cam kết chất lượng khi dùng sản phẩm liên tục trong vòng 3 tháng mà không mang lại kết quả như tóc mọc lại thì bạn sẽ được hoàn 100% tiền. 

Giá thị trường: 215.000 VNĐ

Thuốc trị rụng tóc Maxxhair
Thuốc trị rụng tóc Maxxhair

4. Thuốc trị rụng tóc Hatachi

Khi bạn hỏi là rụng tóc nên dùng thuốc nào? An toàn, hiệu quả và thân thuộc thì thuốc điều trị rụng tóc Hatachi, một sản phẩm được kết tinh những tinh hoa từ y học của xứ “Phù tang” trong kho tàng những dược liệu của y học cổ truyền dân tộc Việt Nam. 

Với các thành như: Cao Hà thủ ô đỏ, thục địa, hắc đậu, hắc chi ma,… giúp kích thích mọc tóc, cải thiện được tình trạng tóc bị bạc sớm. Kích thích sản sinh khí huyết, lưu thông máu tốt. Thải các độc tố trong cơ thể và trẻ hóa cơ thể một cách tự nhiên. 

Cách sử dụng:

Dùng uống sau mỗi bữa ăn 30 phút, mỗi lần uống 3-5 viên.

Giá thị trường: 480.000 VNĐ

Thuốc trị rụng tóc Hatachi
Thuốc trị rụng tóc Hatachi

5. Thuốc trị rụng tóc Qik Hair

Là sản phẩm thuốc điều trị rụng tóc hiệu quả được nhập khẩu từ Mỹ, từ công ty ECOGREEN, một công ty hàng đầu về sản xuất các thực phẩm chức năng và chăm sóc sức khỏe.  Sử dụng thuốc trị rụng tóc Quik Hari chính là cách mọc tóc nhanh cho nam và nữ cực hiệu quả.

Được chiết xuất từ 100% thiên nhiên như: hoa mao lương, bí ngô, tảo Laminaria, cỏ đuôi ngựa,… nên bạn an tâm khi sử dụng sản phẩm thuốc trị rụng tóc này vì độ an toàn và lành tính của nó.

Với công dụng phục hồi tóc hư tổn, giảm rụng tóc, đặc biệt là các chứng rụng tóc như tiền mãn kinh, rụng tóc do thời tiết, giai đoạn mãn kinh. Thúc đẩy quá trình mọc tóc, làm khỏe tóc giúp tóc không còn bị khô rối, xơ rụng, và làm chậm đi quá trình làm bạc tóc.

Cách dùng: Mỗi ngày uống 2 viên Qik Hair sau 4-8 tuần sẽ có hiệu quả.

Giá thị trường: 275.000 VNĐ.

Thuốc trị rụng tóc Qik Hair
Thuốc trị rụng tóc Qik Hair

6. Viên uống chống rụng tóc Organika Hair Plus

Viên uống chống rụng tóc Organika Hair Plus là một giải pháp hiệu quả được Bộ Y tế Canada kiểm định chặt chẽ. Sản phẩm này đã được thiết kế để cải thiện và duy trì mái tóc khỏe mạnh, ngăn ngừa tình trạng rụng tóc và kích thích quá trình mọc tóc. Nó đặc biệt phù hợp cho những người gặp vấn đề rụng tóc sau sinh, tóc mỏng, tóc rụng nhiều, tóc bạc, và những người mong muốn có mái tóc dài nhanh chóng.
Organika Hair Plus sử dụng các thành phần tự nhiên nổi bật để hỗ trợ cải thiện và duy trì sức khỏe tóc. Cỏ tháp bút là một thành phần quan trọng, chứa nhiều hoạt chất như flavonoid, silicon, acid phenolic, silica, có tác dụng chống oxy hóa và cung cấp dưỡng chất cho tóc, đồng thời kích thích quá trình mọc tóc. Bột rễ hà thủ ô đỏ hỗ trợ quá trình tuần hoàn máu, giúp tăng cường sức khỏe của nang tóc, thúc đẩy tốc độ mọc tóc, và ngăn ngừa rụng tóc.
Organika Hair Plus là một lựa chọn đáng tin cậy cho những người quan tâm đến sức khỏe tóc và muốn ngăn ngừa tình trạng rụng tóc, đồng thời tăng tốc quá trình mọc tóc.
Cách sử dụng: Mỗi ngày uống 1 lần, mỗi lần 1-2 viên, uống cùng với bữa ăn
Giá thị trường: 295.000 VNĐ/hộp
thuốc trị rụng tóc

Các thói quen tốt giúp giảm tình trạng rụng tóc

Ăn thức ăn chống rụng tóc

+ Ngoài việc sử dụng các thực phẩm chức năng giảm rụng tóc, thuốc chữa rụng tóc, chống rụng tóc hay các viên uống trị hói thì song song với đó bạn nên có một lối sống khỏe mạnh và nạp những thực phẩm tốt cho tóc như cá hồi, mật ong, quả óc chó, rau chân vịt, hàu, dầu dừa, bí ngô, rong biển, trứng,… để giúp tóc chắc khỏe, bổ sung nhiều dưỡng tóc cho tóc bớt gãy rụng.

Hạn chế các thói quen xấu làm giảm tóc rụng

Thói quen uống rượu bia, sử dụng thuốc kích thích, thức khuya, hay cáu giận,… cũng là nguyên nhân gây rụng tóc. Vì vậy hãy cứu lấy mái tóc bằng cách hạn chế những thói quen này lại.

Kết hợp chăm tóc với các nguyên liệu thiên nhiên

Thiên nhiên ban cho ta vô vàn những thứ chúng ta cần, và để sử dụng thì không biết làm sao cho hết. Các nguyên liệu thiên nhiên hay lấy làm mặt nạ ủ tóc để giúp tóc chắc khỏe kết hợp việc uống thuốc trị rụng tóc cũng mang lại kết quả tuyệt vời. Sử dụng dầu dừa thoa lên tóc massage khoảng 10-15 phút hay kết hợp với chanh ra hỗn hợp ủ tóc. Sử dụng lá ổi gội đầu cũng là cách trị rụng tóc hiệu quả.Vó bưởi và sả kết hợp sẽ là nước gội đầu giúp kích thích mọc tóc và giảm gãy rụng.

Dầu dừa là thành phần thiên nhiên chữa rụng tóc hiệu quả
Dầu dừa là thành phần thiên nhiên chữa rụng tóc hiệu quả

Phía trên, chúng tôi đã mách bạn 6 sản phẩm thuốc trị rụng tóc hiệu quả, được nhiều người tin dùng. Và các nguyên nhân cũng như đưa bạn những các bí kíp để giảm gãy rụng. Mong là bạn sẽ mang về một sản phẩm chữa rụng tóc thật hiệu quả để giải quyết các mối lo của mình.

Bài viết liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Địa điểm Mỹ phẩm
Kem trị thâm mắt AHC
7 loại kem trị thâm mắt AHC đến từ Hàn Quốc hiệu quả nhanh chóng
Kem trị thâm mắt Kumargic chính hãng đến từ Nhật Bản
Kem trị thâm mắt Kumargic đánh bay quầng thâm mắt cấp tốc
Kem trị mụn La Roche-Posay
Top 9 kem trị mụn hiệu quả tức thì được đánh giá tốt nhất 2024
Làm đẹp Sức khoẻ
Cách trị thâm môi
4 phương pháp trị môi thâm giúp đôi môi hồng hào, đầy sức sống
Cách trị mụn lưng
8 cách trị mụn lưng tại nhà hiệu quả và cách ngăn ngừa mụn lưng
Cách làm trắng da mặt
Top 11 cách làm trắng da mặt tự nhiên nhưng không bắt nắng