10 Mặt nạ collagen trẻ hoá da, căng bóng, dưỡng trắng tức thì 

Collagen là thành phần quan trọng quyết định sự trẻ hóa của làn da. Tuy nhiên, lượng collagen sẽ giảm dần theo tuổi tác. Vì vậy, để bù đắp lượng collagen bị thiếu hụt, cần sử dụng các loại mặt nạ cung cấp dưỡng chất collagen. Hiện nay loại mặt nạ này khá phổ biến và được các chị em săn đón. Vậy mặt nạ collagen là gì? Hãy cùng Trùm Review tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.

Mặt nạ collagen là gì?

Mặt nạ collagen là tên gọi chung của các loại mặt nạ giấy dùng một lần có chứa chiết xuất collagen. Collagen là chất có cấu trúc tương tự như chất keo và chứa nhiều protein, chất này thường có trong cấu tạo của xương, da, cơ, gân và dây chằng của con người.

Trong công nghệ làm đẹp, collagen ngoại sinh đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với làn da. Bên cạnh phương pháp uống thì việc đắp mặt nạ thạch collagen được đánh giá là có tác dụng tích cực trong việc giúp da được bổ sung dưỡng chất.

Mặt nạ collagen là gì?

Bằng cách này, các loại mặt nạ này có thể giúp giảm tối đa tốc độ lão hóa, chống lại các vết thâm nám, giảm chảy xệ và nếp nhăn, từ đó mang lại làn da tươi trẻ cho phái đẹp. 

Ngoài ra, collagen còn có tác dụng hạn chế sự tăng sinh của hắc tố da-melanin là sắc tố làm đen, sáng và đều màu vùng da dưới biểu bì.

Có nên đắp mặt nạ collagen không?

Bạn nên chọn mặt nạ ngủ collagen là người bạn thân thiết để chăm sóc da mặt. Mặt nạ ngủ collagen rất đa dạng, đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, có nhiều công dụng riêng biệt. Hàng loạt mặt nạ từ các thương hiệu nổi tiếng và đáng tin cậy, là nguồn cung cấp collagen dồi dào cho làn da của bạn.

Cụ thể, ngoài collagen, các dòng mặt nạ này còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, chăm sóc da quan trọng và cần thiết, ngoài tác dụng giúp da luôn mịn màng tươi trẻ còn có thể dưỡng ẩm hoặc trị thâm mụn,…

Ngoài ra, dòng mặt nạ ngủ collagen được phát triển dành cho đặc điểm làn da Châu Á, rất phù hợp với cơ địa của phụ nữ Việt Nam.

Có thể thấy, tùy từng hãng mặt nạ Collagen khác nhau mà tác dụng mà chúng mang lại là tốt hay xấu. Vì vậy khi lựa chọn mặt nạ ngủ collagen bạn cũng cần chú ý, nhớ chọn thương hiệu uy tín, địa chỉ mua hàng tin cậy.

Lợi ích của mặt nạ collagen đối với làn da là gì?

Sở dĩ, mặt nạ ngủ collagen được sử dụng rộng rãi trên thị trường làm đẹp hiện nay là không giống như các sản phẩm collagen khác, dưỡng chất của mặt nạ collagen tươi có thể thẩm thấu vào tận 3 lớp biểu bì, trung bì của da. Trung bì và hạ bì (các lớp mô dưới da) mang lại những công dụng hữu ích:

  • Giúp phục hồi sức sống và tăng độ đàn hồi cho da.
  • Giải pháp se khít lỗ chân lông, giúp da căng bóng mịn màng.
  • Điều trị mụn, đồi mồi, thâm, tàn nhang, giúp da bạn trở nên mịn màng.
  • Có độ tương thích với da cao, không gây hại và an toàn cho da.

Lợi ích của mặt nạ collagen đối với làn da là gì?

Top 10 mặt nạ collagen được chị em yêu thích nhất hiện nay

Dưới đây là top 10 mặt nạ collagen được chị em yêu thích nhất hiện nay mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn, hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Mặt nạ làm trắng da từ Collagen Natureby Essence Mask

Mặt nạ Collagen Natureby Essence có tác dụng tăng độ mềm mại cho da, dưỡng ẩm và hạn chế tình trạng viêm nhiễm. Collagen thủy sinh có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường khả năng tự bảo vệ của da, đây cũng là một cách trị thâm nám, hỗ trợ làm mờ vết nhăn hiệu quả.

Khi sử dụng, mặt nạ mang lại cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mặt nạ thấm rất nhanh nên khi thoa lên da có thể dễ dàng thẩm thấu. Sau khi đắp mặt nạ, da được dưỡng ẩm sâu nên rất căng mọng và mịn màng. Đồng thời, mặt nạ se khít lỗ chân lông, làm thu nhỏ nang lông đáng kể, mụn bọc và mụn viêm cũng bớt sưng tấy.

Sản phẩm ít thành phần nhất và giàu glycerin giúp cung cấp độ ẩm và dưỡng ẩm cho da. Chiết xuất tự nhiên dễ dàng hấp thụ, mang lại làn da khỏe mạnh, mềm mại. Đây còn là cách làm trắng da và đều màu rõ lên trông thấy với giá thành rẻ, dễ tìm mua, phù hợp với mọi đối tượng người tiêu dùng.

mặt nạ collagen

2. AHC Premium Hydrating Gold Foil Mask

Vitamin B5 và axit hyaluronic có trong mặt nạ collagen AHC Premium Hydrating Gold Foil có chức năng dưỡng ẩm, làm dịu viêm nhiễm và loại bỏ tạp chất, giúp da sạch khỏe.

Hàm lượng nước tinh khiết cao giúp cân bằng lượng dầu, bổ sung khoáng chất cho da. Collagen tự nhiên làm giảm quá trình lão hóa và nâng cơ. 

Được chiết xuất từ ​​gừng và vàng nguyên chất có tác dụng thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu và mang lại cho làn da của bạn sự hồng hào, tươi trẻ.

AHC Premium Hydrating Gold Foil Mask

Khi thoa lên da lần đầu tiên với mặt nạ gold collagen AHC Premium Hydra Gold Foil, da hơi ấm, giúp bạn nhanh chóng cảm nhận được sự thẩm thấu của tinh chất. 

Sau khi sử dụng, da trở nên đều màu hơn, lỗ chân lông thu nhỏ rõ rệt. Các vết thâm, sạm do mụn và môi trường cũng giảm đi rõ rệt. Da sáng hơn, rạng rỡ hơn.

Mặt nạ có cấu trúc 3 lớp mỏng gồm lớp Foil, lớp Matrix và lớp Tencel giúp da nóng lên và làm nở nang lông, từ đó giúp dưỡng chất thấm sâu và tăng hiệu quả chống lão hóa. Danh sách thành phần tinh tế, an toàn và phù hợp cho da nhạy cảm.

3. Mặt nạ Mediheal Collagen Impact Essential Mask EX 

Là sản phẩm cung cấp các thành phần kích hoạt collagen giúp bổ sung dinh dưỡng, trì hoãn quá trình lão hóa và cải thiện độ đàn hồi của da. Tinh chất Elastin giúp làm mờ các nếp nhăn, trẻ hóa làn da và nâng cơ mặt. 

Các vitamin và dưỡng chất giúp thu nhỏ lỗ chân lông, giảm sản sinh hắc tố, giúp da đều màu và mịn màng hơn.

Sử dụng mặt nạ Collagen này cũng là một cách làm trắng da tại nhà hiệu quả, vì mặt nạ dạng lưới nên rất mỏng và cứng nên khi sử dụng bạn sẽ cảm nhận được sự thẩm thấu của tinh chất. Tinh chất thấm nhanh, giúp đều màu da. Hiệu quả thu nhỏ lỗ chân lông khá tốt.

Sản phẩm chứa các thành phần lành tính chiết xuất từ ​​thiên nhiên, không chứa chất bảo quản, hóa chất và tạo hương thơm nên rất thích hợp cho da mụn, viêm, nhạy cảm.

mặt nạ ngủ collagen

4. Mặt nạ Gold Collagen Ampoule Essence

Mặt nạ collagen này chứa hàm lượng adenosine cao giúp cải thiện nếp nhăn, tăng cường độ đàn hồi, giúp da mịn màng và săn chắc hơn. 

Collagen ngoại sinh và chiết xuất từ ​​trái cây giúp thu nhỏ lỗ chân lông, hạn chế tác động của môi trường, giúp da đều màu và khỏe mạnh hơn. 

Vàng 24K có thể thúc đẩy tuần hoàn máu và mang lại vẻ tươi trẻ rạng rỡ cho làn da của bạn.

Khi sử dụng, SNP Gold Collagen Ampoule Essence Mask được làm từ chất liệu cellulose có độ bám dính cao, người dùng dễ dàng thao tác và mang lại cảm giác mát lạnh dễ chịu. 

Sau khi sử dụng, da được cấp nước đầy đủ, đàn hồi, mềm mại hơn, sắc da được cải thiện đồng đều hơn, lỗ chân lông cũng được thu nhỏ đáng kể.

Thành phần của mặt nạ khá dịu nhẹ, không chứa chất bảo quản, chất màu hay silicon nên cực kỳ an toàn cho da nhạy cảm. 

Sản phẩm có mùi nhẹ, không gây nặng đầu, lượng tinh chất dồi dào nên sử dụng rất tiết kiệm.

mặt nạ collagen vàng

5. Mặt nạ collagen Kosé Cosmeport Premium Royal Jelly HA 

Mặt nạ chứa nhiều thành phần dưỡng da, các hoạt chất được chiết xuất từ ​​thiên nhiên vô cùng an toàn và lành tính cho da nhạy cảm. 

Axit hyaluronic có tác dụng dưỡng ẩm sâu, mang lại làn da mềm mại, mịn màng gấp 3 lần so với các sản phẩm khác. Mặt nạ còn giúp cải thiện nếp nhăn, vết thâm nám, tăng độ đàn hồi, giúp da tươi trẻ.

Mặt nạ collagen Nhật đến từ thương hiệu Kose này mang lại cảm giác vô cùng thoải mái khi sử dụng, nhờ chất liệu sợi lưới có khả năng đẩy dưỡng chất vào da sâu hơn các loại mặt nạ khác. Sau khi thoa, làn da ngay lập tức được cấp nước, mịn màng và tươi trẻ.

Chất liệu mặt nạ mỏng, mềm giúp da hấp thụ dưỡng chất nhanh hơn. Mặt nạ collagen Kosé Cosmeport Premium Royal Jelly HA có mùi hoa hồng và trái cây dịu nhẹ, giúp bạn thư giãn sâu trong quá trình sử dụng. Thành phần dịu nhẹ, an toàn và không gây kích ứng cho da nhạy cảm.

Mặt nạ collagen Kosé Cosmeport Premium Royal Jelly HA 

6. Collagen 3W Clinic Fresh Coenzyme Q10 Mask

Bổ sung collagen tự nhiên giúp cải thiện độ đàn hồi của da, cung cấp độ ẩm và khoáng chất giúp cân bằng độ ẩm, tránh dầu, giảm mụn. 

Mặt nạ này còn có thể cải thiện nếp nhăn, vết thâm nám, tàn nhang và đồi mồi, giúp bạn sở hữu làn da mịn màng, khỏe đẹp.

Kích thước mặt nạ được thiết kế vừa vặn với khuôn mặt, tạo cảm giác thoải mái nhất khi sử dụng. Chất liệu cotton tự nhiên của mặt nạ khá nhẹ nhàng trên da, từ đó giúp da hấp thụ dưỡng chất và cải thiện cấu trúc hiệu quả. 

Khi da hấp thụ đủ dưỡng chất, sản phẩm sẽ tự động bong ra, giúp người dùng dễ dàng nhận biết và tiếp tục chu trình dưỡng da.

Mặt nạ bổ sung collagen 3W Clinic Fresh Coenzyme Q10 Mask có thành phần dịu nhẹ và không chứa chất bảo quản ảnh hưởng đến da. Giá cả phải chăng phù hợp với túi tiền của đại đa số người tiêu dùng Việt Nam.

mặt nạ collagen hàn quốc

7. Mặt nạ collagen Dabo

Mặt nạ Dabo có tác dụng kháng viêm các loại mụn, chữa lành vết thâm, làm sạch bã nhờn và bụi bẩn trên da. 

Đồng thời có tác dụng khử trùng, giúp cải thiện tình trạng mụn và cân bằng lượng dầu trên da, từ đó giúp bạn có một làn da khỏe mạnh và đều màu hơn. 

Sản phẩm còn có tác dụng cung cấp collagen ngoại sinh, cải thiện độ đàn hồi, làm đều màu da, giúp da trắng sáng rạng rỡ.

Mặt nạ collagen Dabo

Ấn tượng đầu tiên khi sử dụng mặt nạ collagen Dabo là mặt nạ dày hơn các loại mặt nạ khác. Mặt nạ thấm đẫm tinh chất, kích thước vừa phải, đắp lên mặt cho người cảm giác mát lạnh vô cùng dễ chịu. 

Các hoạt chất trong mặt nạ có tác dụng giảm mụn, kháng viêm khá hiệu quả, có tác dụng giảm thâm nám và cân bằng dầu trên da tốt hơn so với các hãng bình dân khác.

8. Mặt nạ collagen Hàn Quốc Benew 

Dòng mặt nạ này rất giàu tinh chất collagen có khả năng tăng cường độ đàn hồi, xóa mờ nếp nhăn và hạn chế sự phát triển của hắc tố melanin, giúp cải thiện sắc tố da. 

Mặt nạ đặc biệt thích hợp để trị thâm nám, tàn nhang và đồi mồi giúp bạn có làn da mịn màng và đều màu hơn.

Khi sử dụng mặt nạ Hàn Quốc collagen Benew, mặt nạ mát lạnh, thấm đều tinh chất, ôm sát vào các đường nét trên khuôn mặt, mang đến cho người dùng cảm giác vô cùng thư giãn. 

 

Tinh chất trong mặt nạ được thẩm thấu nhanh, mặt nạ tương đối cứng giúp da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất. Sau khi sử dụng, da căng mọng và đều màu hơn.

9. Maely Collagen Essence Sheet Mask

Dòng mặt nạ này có tác dụng dưỡng ẩm và cung cấp protein để chống lại các chất độc hại từ môi trường xung quanh lên da. 

Dưỡng chất giúp da căng mọng, xóa mờ nếp nhăn, trẻ hóa và cải thiện độ đàn hồi tự nhiên của da. Mặt nạ chống mất nước giúp hạn chế dầu trên da.

Khi sử dụng, Maely Collagen Essence Sheet Mask mang lại cảm giác mát lạnh và ngon ngọt. 

Mặt nạ ôm khít khuôn mặt và không quá rộng, giúp bạn thuận tiện hơn khi sử dụng. Sau khoảng 15 phút sử dụng, làn da trở nên ngậm nước và mịn màng hơn. 

Về lâu dài, cấu trúc collagen thủy phân của các chiết xuất tự nhiên trong mặt nạ giúp tăng độ đàn hồi, chống nhăn và chảy xệ, mang lại sức sống cho làn da phụ nữ.

mặt nạ collagen tươi

10. Meditime Real Collagen Mask Mặt nạ Collagen tươi Hàn Quốc

Meditime cũng là một trong những thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu của Hàn Quốc. Các sản phẩm của thương hiệu này đã được nghiên cứu bởi các chuyên gia dược phẩm và y tế, sử dụng các chiết xuất từ ​​thiên nhiên để kiểm nghiệm độ an toàn và tuân theo tiêu chuẩn của Viện Da liễu.

Meditime Real Collagen Mask Mặt nạ Collagen tươi Hàn Quốc

Thành phần của mặt nạ collagen Meditime Real bao gồm betaine, coenzyme Q10, axit hyaluronic dưỡng ẩm, tinh chất collagen tươi. Đây là những thành phần chính giúp da đẹp hơn

Sản phẩm này giúp bạn tự tin với công thức collagen chống lão hóa tuyệt vời, kích thích da sản sinh collagen từ trong ra ngoài đồng thời bổ sung dưỡng chất, giúp tái tạo và nuôi dưỡng làn da trắng sáng, mịn màng và căng bóng.

Hợp chất Betaine giúp thúc đẩy protein, giải độc và tăng cường sức đề kháng cho làn da.

Cách sử dụng mặt nạ collagen đạt hiệu quả như thế nào?

Bạn nên thực hiện theo các bước dưới đây để mặt nạ hấp thu được hết dưỡng chất cần thiết:

  • Bước 1: Tẩy trang và làm sạch da mặt thật sạch. Trước khi đắp mặt nạ, bạn nên tẩy tế bào chết cho da để da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất.
  • Bước 2: Lắc nhẹ mặt nạ để mặt nạ thẩm thấu dưỡng chất. Xé bao bì và lấy mặt nạ ra khỏi túi.
  • Bước 3: Đắp mặt nạ lên mặt. Thư giãn trong 15-20 phút.
  • Bước 4: Theo cấu trúc da, massage nhẹ nhàng từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài để tăng cường khả năng thẩm thấu của da.
  • Bước 5: Rửa sạch lại với nước và tiếp tục các bước dưỡng da khác.

Khi không sử dụng, nên bảo quản mặt nạ ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời và nhiệt độ cao. Để mặt nạ tránh xa tầm tay của trẻ em.

Có nên đắp mặt nạ collagen tươi hàng ngày không?

Đối với mặt nạ ngủ collagen tươi không như các loại collagen thông thường khác chỉ nên đắp mặt nạ ngủ collagen tươi 2-3 lần / tuần để giữ độ ẩm cho da. 

Tuy nó có thể dưỡng da và mang lại hiệu quả rõ rệt. Nhưng không nên đắp mặt nạ hàng ngày vì như vậy sẽ khiến da bị dị ứng, nổi mụn đỏ, giảm sức đề kháng. 

Lưu ý gì khi sử dụng mặt nạ collagen?

Mặt nạ ngủ collagen là món quà quý giá dành cho làn da, nhưng không phải bạn cứ đắp hàng ngày là được. Điều này có thể gây kích ứng da, nổi mụn đỏ, giảm sức đề kháng của da. Vì vậy, khi sử dụng mặt nạ ngủ collagen để chăm sóc da, các bạn hãy chú ý những vấn đề sau:

  • Sử dụng đúng tần suất: Như đã nói ở trên, bạn cần sử dụng mặt nạ với tần suất phù hợp, nếu không sẽ phản tác dụng. Tần suất lý tưởng chỉ là 2-3 lần / tuần để giữ độ ẩm và làm mịn da.
  • Không đắp mặt nạ ngủ collagen quá lâu: Nhiều chị em lầm tưởng rằng đắp mặt nạ trong thời gian dài sẽ giúp da hấp thụ nhiều dưỡng chất hơn. Đừng hiểu sai ý tôi nhé, đắp mặt nạ trong thời gian dài sẽ chỉ khiến da mất nước hơn mà thôi. Thời gian đắp mặt nạ tốt nhất là khoảng 15 – 20 phút, mỗi tối nên đắp một lần. Sau khi gỡ mặt nạ, làm sạch da bằng nước lạnh.

Lưu ý gì khi sử dụng mặt nạ collagen?

  • Bạn cần test trước khi đắp: Dù bạn sử dụng mặt nạ ngủ collagen mua sẵn hay mặt nạ collagen tự chế với các nguyên liệu tự nhiên thì bạn cũng cần thử nghiệm. Điều này nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho làn da. Công thức mặt nạ từ các nguyên liệu tự nhiên rất an toàn và lành tính. Tuy nhiên, tính axit trong một số loại trái cây cũng có thể gây kích ứng da. Trước khi sử dụng, hãy thử trên vùng da nhạy cảm như cổ tay, cổ để xem mặt nạ có phù hợp với da của mình không. Nếu bạn thấy da nổi mẩn đỏ, ngứa, khô, căng da, hãy ngừng sử dụng ngay. Ngoài ra, không nên để mặt nạ tự chế qua đêm, để lâu trong tủ lạnh rồi mới lấy ra dùng sẽ chỉ gây hại cho da.
  • Làm theo hướng dẫn đắp mặt nạ để chăm sóc da của bạn: Tùy từng loại mặt nạ collagen mà có những công dụng khác nhau. Đối với các sản phẩm bán trên thị trường, nhà sản xuất sẽ có hướng dẫn rõ ràng trên nhãn. Còn đối với collagen dạng bột thì phức tạp, nếu không có kiến ​​thức chuyên môn sẽ không có liều lượng phù hợp. Để sử dụng hiệu quả với bột mặt nạ ngủ collagen, cần pha thêm một chút nước khoáng tinh khiết có chứa các vitamin tự nhiên. Sau đó trộn chúng thật kỹ để tăng hiệu quả và chuẩn bị sử dụng.
  • Làm sạch da trước khi đắp mặt nạ ngủ collagen: Trước khi đắp mặt nạ, bạn cần làm sạch da, thông thoáng lỗ chân lông, hấp thụ dưỡng chất. 

Trên đây là 10 loại mặt nạ collagen đang rất được ưa chuộng hiện nay. Mong rằng sau khi đọc xong bài viết này, các bạn sẽ chọn được cho mình dòng mặt nạ phù hợp nhất để giúp làn da được nuôi dưỡng tốt nhất và trở nên mịn màng, căng mướt và tươi trẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Địa điểm Mỹ phẩm
Kem trị thâm mắt AHC
7 loại kem trị thâm mắt AHC đến từ Hàn Quốc hiệu quả nhanh chóng
Kem trị thâm mắt Kumargic chính hãng đến từ Nhật Bản
Kem trị thâm mắt Kumargic đánh bay quầng thâm mắt cấp tốc
Kem trị mụn La Roche-Posay
Top 9 kem trị mụn hiệu quả tức thì được đánh giá tốt nhất 2024
Làm đẹp Sức khoẻ
Cách trị thâm môi
4 phương pháp trị môi thâm giúp đôi môi hồng hào, đầy sức sống
Cách trị mụn lưng
8 cách trị mụn lưng tại nhà hiệu quả và cách ngăn ngừa mụn lưng
Cách làm trắng da mặt
Top 11 cách làm trắng da mặt tự nhiên nhưng không bắt nắng