Top 10 những môn thể thao tăng chiều cao vượt trội chuẩn đẹp

Ngày này mọi người dần dần trở nên yêu, chăm chút bản thân mình hơn bằng cách tập luyện thể thao thật nhiều để có một vóc dáng thật đẹp. Đặc biệt là những bạn có một chiều cao khiêm tốn hay vẫn đang ở độ tuổi dậy thì càng nên tập luyện thể thao tăng nhiều hơn. Trùm Review sẽ tổng hợp cho bạn những môn thể thao tăng chiều cao vượt trội chuẩn khỏe đẹp.

Tập thể thao tác động như thế nào đến chiều cao?

Tập thể dục sẽ giúp tăng cường sức khỏe tổng thể và góp phần rất lớn vào sự phát triển của não bộ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tuyến yên và tuyến giáp bị ảnh hưởng để tiết ra hormone tăng trưởng GH. Đây là loại hormone giúp tận dụng tiềm năng di truyền, đồng thời kích thích sự phát triển của tế bào xương, giúp tăng chiều dài xương, tăng chiều cao tối đa.

Hoạt động thể chất có thể làm giảm nguy cơ gãy xương bằng cách tăng tích tụ khoáng chất trong quá trình phát triển của xương. Vận động khi tập luyện sẽ giúp xương chắc khỏe và giảm nguy cơ gãy xương do té ngã, vì cơ bắp có thể cải thiện sức mạnh, sự linh hoạt, phối hợp chân tay và cân bằng cơ thể.

Có những môn thể thao tăng chiều cao phù hợp với lứa tuổi của từng lứa tuổi bạn thích, nhưng trong giai đoạn tiền thanh niên và thiếu niên là lúc chiều cao tăng trưởng nhanh nhất. Nếu tăng cường vận động sẽ giúp xương phát triển nhanh nhất và tăng mật độ xương. Có thể nói thêm rằng, việc chơi các môn thể thao tăng chiều cao cũng sẽ tạo điều kiện cơ thể được vận động không ngừng với các tư thế khác nhau, sẽ làm những mô sụn ở xương được kích thích, từ đó đẩy mạnh khả năng tăng chiều cao một cách tối ưu cho trẻ.

Vì thế ngay từ khi trẻ còn bé, những bậc cha mẹ nên khuyến khích trẻ luyện tập và nên chọn những môn thể thao giúp tăng chiều cao phù hợp với sức khỏe và thể lực của trẻ. Bên cạnh đó, nên chọn những môn thể thao giúp toàn cơ thể được vận động phát huy hết tác dụng, không chỉ đơn giản là tập trung ở phần cánh tay và chân. Điều này mới có thể phát triển thể chất toàn diện một cách mạnh mẽ, trong đó có phát triển chiều cao.

Ngoài ra bạn cần bổ sung thêm sữa tăng chiều cao cho người lớn để mang lại vóc dáng cao ráo. Đối với trẻ thì các bậc cha mẹ luôn muốn bổ sung sữa tăng chiều cao tốt nhất cho con mình để trẻ có thể phát triển một cách toàn diện nhất.

Top 10 những môn thể thao tăng chiều cao vượt trội

1. Bơi lội một trong những môn thể thao tăng chiều cao phổ biến

Bơi lội được xem như là “vua” của những môn thể thao tăng chiều cao vô cùng lý tưởng không những giúp trẻ tăng chiều cao một cách rõ rệt có thể nói là đột phá mà còn giúp trẻ giảm béo phì và làm cơ bụng săn chắc, sở hữu vóc dáng chuẩn bao người mê, thân hình cân đối. Khi bạn bơi thường xuyên thì tất cả những loại cơ, đặc biệt là cơ bắp ở vùng chân, tay và ngực đều được hoạt động.

Khi bạn di chuyển, vùng vẫy bơi trong làn nước thì bắt buộc cơ thể bạn sẽ được kéo duỗi và từ đó rèn luyện nên sự dẻo dai, bền bỉ ở các cơ, kích thích tăng chiều dài cột sống, bờ vai và ngực mở rộng, cải thiện chiều cao rõ rệt. Đặt biệt nếu bạn đang ở tuổi dậy thì thì bơi lội có thể giúp bạn cao đến tận 10 cm.

Trong những môn thể thao tăng chiều cao thì bơi lội rất được nhiều người yêu thích và được ba mẹ khuyến khích tập luyện. Một số kiểu bơi để chiều cao thêm vượt trội như bơi sải, bơi bướm và bơi ếch được các chuyên gia khuyên áp dụng. Nhất là bơi ếch dễ thực hiện mà lại giúp tăng chiều cao hiệu quả nhất. Khi trẻ thực hiện kiểu bơi này giúp cơ bắp được vận động ở mức tối đa. Hơn nữa, bơi ếch đòi hỏi sự phối hợp tổng thể 2 chân và 2 tay, kéo giãn cơ thể. Kiên trì bơi thì chắc chắn chiều cao của bạn sẽ được cải thiện trông thấy.

Bơi lội một trong những môn thể thao tăng chiều cao phổ biến

2. Bóng rổ kích thích chiều cao tăng trưởng

Chắc hẳn bạn biết rằng hầu hết cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp thường có chiều cao vượt trội hơn người thường. Và bóng rổ chính là công cụ giúp họ chinh phục chiều cao đó.

Khi các bé tập bóng rổ, môn thể thao này yêu cầu các bé liên tục di chuyển, chạy xung quanh sân, nhảy bắt và ném bóng liên tục, và cải thiện khả năng linh hoạt của mắt, tay và chân. Ngoài ra, các bé chơi bóng rổ là một trong những môn thể thao giúp tăng chiều cao được tăng khả năng phối hợp và làm việc theo nhóm, tất cả cùng phát triển vì tinh thần đồng đội.

3. Đánh cầu lông đem lại vóc dáng khỏe đẹp

Cầu lông là những môn thể thao tăng chiều cao nhẹ nhàng, vì tính đơn giản và hiệu quả nên phù hợp với hầu hết các em nhỏ.

Đến với môn cầu lông, các em sẽ học được những kỹ thuật đơn giản như giao cầu, nhận giao cầu, nhưng qua những điều này, các em sẽ hiểu thêm về tính kỷ luật và sự điềm tĩnh. Do phải thường xuyên bắt và đánh cầu, di chuyển và nhảy lên cao để dùng vợt đánh cầu, sức bền và chiều cao được tăng trưởng, mắt và phản xạ từ đó cũng được nâng cao.

Đánh cầu lông đem lại vóc dáng khỏe đẹp

4. Tăng chiều cao với bóng đá

Môn thể thao phổ biến dành cho mọi lứa tuổi này có thể giúp trẻ cải thiện khả năng phản ứng và phát triển tối đa thị giác và thính giác. Bóng đá một trong những môn thể thao tăng chiều cao quốc dân được nhiều bạn nam lựa chọn. Ngoài ra, những đứa trẻ tập luyện bóng đá thường có ý chí mạnh mẽ, không quấy khóc khi té ngã, không ngại va chạm sẽ giúp trẻ dễ dàng thích nghi với những thay đổi khác nhau của xã hội trong tương lai.

Không phải ai cũng biết rằng khi bé chơi bóng, cơ thể sẽ sản sinh ra hormone tăng trưởng giúp phát triển chiều cao tối đa.

5. Nhảy dây thuộc những môn thể thao tăng chiều cao nhanh nhất

Đây là môn thể thao rất được yêu thích, vì đơn giản, không cầu kỳ và đầu tư nên giúp tăng chiều cao cho bé gái ngay từ khi còn nhỏ. Khi các mẹ mua dây thì nên nhớ mua dây có độ xoay và tay cầm chắc chắn, độ dài vừa phải với trẻ không gây vướng, để tránh chấn thương không đáng có nhé!

Các bé khi thực hiện nhảy dây thì cơ thể sẽ vận động liên tục không ngừng, cơ thể vươn dài ra giúp cơ thể bé phát triển chiều cao một cách tối đa nhất.

Nhảy dây thuộc những môn thể thao tăng chiều cao nhanh nhất

6. Chạy bộ thường xuyên

Chạy bộ một bài tập không cần dụng cụ, dễ dàng thực hiện. Một trong những môn thể thao tăng chiều cao đem lại hiệu quả tốt nhất. Các cơ bắp dần dần trở nên săn chắc hơn. Nhưng với môn chạy bộ thì bạn cần phải có sự kiên trì nhất định để có chiều cao có thể tăng trưởng hiệu quả nhất.

Các bé nên tập luyện chạy bộ khoảng 20 phút theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng để cơ thể thêm khỏe mạnh, cao lớn. Bạn hãy tạo động lực, thúc đẩy bé bằng cách chạy cùng bé để bé không thấy mệt mỏi.

7. Những môn thể thao tăng chiều cao hiệu quả – Đạp xe đạp

Đạp xe được đánh giá rất cao trong quá trình phát triển sự sức khỏe toàn diện của bé, thuộc trong những môn thể thao giúp tăng chiều cao hiệu quả. Bé sẽ tăng tính tự lập nếu đạp xe từ nhỏ và hệ miễn dịch sẽ ngăn ngừa một nửa nguy cơ mắc phải những căn bệnh nguy hiểm như bệnh tim. Đạp xe giúp bé tăng cường sự dẻo dai và không bị dựa dẫm vào người thân trong gia đình.

Những môn thể thao tăng chiều cao hiệu quả - Đạp xe đạp

8. Hít xà đơn

Môn xà đơn cùng là một trong những môn thể thao tăng chiều cao. Đây là bài tập nhìn chung không được ưa chuộng vì các bậc cha mẹ thường nghĩ rằng đây là một bài tập không an toàn cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, bố mẹ hãy yên tâm, vì kích thước của tạ phù hợp với chiều cao của từng bé.

Bài tập này giúp kéo dài cột sống và thẳng lưng cho bé. Hít xà đơn khoảng 10 – 15 phút mỗi ngày là cách giúp bé cao lớn nhanh chóng.

Trong các bài tập tăng chiều cao, yoga không chỉ giúp phát triển chiều cao mà còn giúp tăng sức dẻo dai, trẻ hóa cơ thể.

9. Bóng chuyền những môn thể thao tăng chiều cao tốt

Cũng giống như bóng rổ, bóng chuyền là một trong những môn thể thao tăng chiều cao rất thích hợp để các em có một cơ thể khỏe mạnh và chiều cao mơ ước lý tưởng. Chuyền, đánh, nhảy và các động tác khác có thể khiến đĩa đệm giữa các khớp mở rộng, kích thích mô sụn phát triển, giúp hỗ trợ tăng trưởng chiều cao. Các bé chỉ cần bỏ ra 1 tiếng chơi bóng chuyền mỗi ngày, sau một thời gian sẽ thấy chiều cao tăng lên rõ rệt.

Bóng chuyền những môn thể thao tăng chiều cao tốt

10. Tập yoga

Trong những môn thể thao tăng chiều cao, thì yoga không chỉ giúp phát triển chiều cao mà còn giúp tăng sự dẻo dai và trẻ hoá cơ thể. Trẻ có thể chọn rất nhiều động tác yoga khác nhau có tác dụng trong để kéo giãn cơ, tăng chiều cao hiệu quả mà còn dẻo dai như tư thế cây cầu, tư thế cái bàn, tư thế con mèo duỗi người, tư thế rắn hổ mang,…

Những lưu ý khi cho trẻ chơi các môn thể thao để phát triển chiều cao

  • Khởi động kỹ trước khi tập: Trẻ nên thực hiện khởi động kỹ trước khi bắt đầu tập luyện để giảm nguy cơ chấn thương và căng cơ, chuột rút, trật khớp.
  • Trang phục phù hợp: Lựa chọn quần áo và giày thể thao vừa vặn cho trẻ để giúp bé cảm thấy thoải mái và an toàn khi tập luyện.
  • Đảm bảo không tập khi quá đói hoặc quá no: Trẻ nên ăn nhẹ trước 60 phút tập luyện để cung cấp năng lượng và duy trì hiệu suất cao khi vận động.
  • Không tập quá sức: Đảm bảo trẻ có thời gian nghỉ giữa các hiệp và không tập luyện quá 90 phút mỗi lần để tránh căng thẳng và suy nhược cơ thể.
  • Chế độ dinh dưỡng phù hợp: Bổ sung dinh dưỡng cho trẻ bằng các thực phẩm giàu canxi, sắt, magiê, và vitamin D như sữa giúp hệ xương và khớp phát triển tối ưu.
  • Bù nước và khoáng kịp lúc: Đảm bảo trẻ bù nước và khoáng chất sau khi tập luyện để tránh mất nước và hạ canxi huyết.
  • Uống đủ nước và ngủ đủ giấc: Trẻ nên uống đủ nước hàng ngày và có giấc ngủ đủ từ 8 tiếng mỗi ngày để giúp phát triển tối ưu.
  • Sử dụng thực phẩm chức năng: Nếu cần, bố mẹ có thể cho trẻ sử dụng các viên uống chứa canxi, magiê, và vitamin D theo đúng chỉ định của bác sĩ để hỗ trợ tăng chiều cao.
  • Tư vấn bác sĩ: Trước khi sử dụng bất kỳ thực phẩm chức năng nào, nên tham khảo ý kiến ​​từ bác sĩ để đảm bảo sự an toàn và hiệu quả.

Hy vọng bạn có thể tìm được những môn thể thao tăng chiều cao phù hợp với bản thân để sở hữu một vóc dáng cao lớn, chuẩn đẹp tự tin thể hiện. Ngoài ra bạn có thể dùng thêm thuốc tăng chiều cao để thúc đẩy khả năng phát triển chiều cao một cách tối đa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Địa điểm Mỹ phẩm
Kem trị thâm mắt AHC
7 loại kem trị thâm mắt AHC đến từ Hàn Quốc hiệu quả nhanh chóng
Kem trị thâm mắt Kumargic chính hãng đến từ Nhật Bản
Kem trị thâm mắt Kumargic đánh bay quầng thâm mắt cấp tốc
Kem trị mụn La Roche-Posay
Top 9 kem trị mụn hiệu quả tức thì được đánh giá tốt nhất 2024
Làm đẹp Sức khoẻ
Cách trị thâm môi
4 phương pháp trị môi thâm giúp đôi môi hồng hào, đầy sức sống
Cách trị mụn lưng
8 cách trị mụn lưng tại nhà hiệu quả và cách ngăn ngừa mụn lưng
Cách làm trắng da mặt
Top 11 cách làm trắng da mặt tự nhiên nhưng không bắt nắng