TOP 14 cách thu nhỏ lỗ chân lông ở mặt đơn giản mà hiệu quả

Bạn cảm thấy lo lắng vì lỗ chân lông to khiến làn da bạn không mịn màng, mất thẩm mỹ. Không những vậy lỗ chân lông to sẽ tích tụ nhiều bụi bẩn là nguyên nhân gây ra  mụn khiến nhiều bạn không tự tin và lo lắng rất nhiều. Vậy làm cách nào để lỗ chân lông được thu nhỏ?  Sau đây, Trùm Review sẽ giới thiệu cho các bạn TOP 14 cách thu nhỏ lỗ chân lông ở mặt có thể làm tại nhà vô cùng đơn giản được nhiều chị em phụ nữ áp dụng và đem lại kết quả tốt.

Tại sao lỗ chân lông trên mặt lại to?

Trước khi tìm hiểu những cách thu nhỏ lỗ chân lông ở mặt thì chúng ta nên tìm hiểu nguyên nhân tại sao lỗ chân lông giãn nở.

  • Lượng dầu trên da tiết ra quá nhiều: Đối với những bạn thuộc loại da dầu thường sẽ xuất hiện những biểu hiện dầu nhờn, lỗ chân lông to. Lỗ chân lông sẽ bị giãn nở vì lượng dầu trên da tiết ra quá nhiều gây mất thẩm mỹ và làm bít tắc lỗ chân lông trên da gây nên mụn dẫn đến tình trạng se khít lỗ chân lông mặt giảm.
  • Do di truyền: nếu bố mẹ của bạn bạn thuộc loại da dầu thì khả năng cao bạn sẽ  thuộc loại da dầu. Da dầu sẽ xuất hiện lỗ chân lông to hơn đối với những bạn thuộc loại da khác.
  • Da bạn bị lão hóa: da bị kéo giãn và chảy xệ  là những biểu hiện của lão hóa. Mất đi sự đàn hồi của da, không còn săn chắc do da thiếu hụt chất Collagen dẫn đến lỗ chân lông bị to.
  • Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên sẽ khiến lỗ chân lông to ra vì phải chịu sức nóng kết hợp với những bụi bẩn từ bên ngoài tích tụ gây ra mụn
  • Không vệ sinh da mặt cẩn thận khiến những bụi bẩn và bã nhờn không giảm đi mà tích tụ lâu ngày cũng là nguyên nhân gây ra ra lỗ chân lông to và có thể bị viêm nang lông
  • Sinh hoạt không khoa học:  thường xuyên thức khuya và sử dụng nhiều chất kích thích như cà phê, bia rượu

Cách thu nhỏ lỗ chân lông ở mặt

Vì thế bạn cần phải tìm cách thu nhỏ lỗ chân lông ở mặt tại nhà nhanh chóng mà lại an toàn để mau chóng tìm lại làn da trẻ trung, căng mịn của mình.

Top 14 cách thu nhỏ lỗ chân lông ở mặt cực kỳ đơn giản

1. Đảm bảo làm sạch da mặt

Dù bạn có thường xuyên ra đường hay vẫn ở nhà thì hãy nên rửa mặt thật sạch sẽ mỗi ngày. Nếu bạ muốn làm se khít lỗ chân lông mặt thì bạn có thể dùng sữa rửa mặt hoặc nước tẩy trang để loại bỏ những bụi bẩn tích tụ trên da mặt. Tuy nhiên bạn chỉ nên rửa mặt từ 1 đến 2 lần/ ngày. 

Nếu bạn rửa mặt quá nhiều lần sẽ khiến da bị khô, mất cân bằng độ ẩm điều đó khiến tuyến bã nhờn hoạt động và tiết ra nhiều dầu nhờn hơn để cân bằng độ ẩm trên da mặt  làm cách thu nhỏ lỗ chân lông ở mặt không còn hiệu quả. 

Rửa mặt giúp da mặt của bạn thêm sạch sẽ mà còn làm se khít lỗ chân lông mặt khiến làn da trở thêm nên tươi tắn hơn.

Cách thu nhỏ lỗ chân lông ở mặt

2. Thường xuyên tẩy tế bào chết cho da

Tẩy tế bào chết cho da cũng là cách thu nhỏ lỗ chân lông ở mặt vô cùng hiệu quả. Các tế bào chết ở trên da không thường xuyên tẩy sẽ là nguyên nhân khiến lỗ chân lông giãn nở. Tẩy tế bào chết nên được thực hiện từ 2  hoặc ba lần mỗi tuần để thu nhỏ lỗ chân lông. Hiện nay có rất nhiều kem tẩy tế bào chết da mặt và có cả những loại tẩy tế bào chế se khít lỗ chân lông. Hoặc bạn có thể dùng các nguyên liệu thiên nhiên để tẩy tế bào chết se nhỏ lỗ chân lông ở mặt như cà phê, bột đậu đỏ,…

3. Dùng đá viên là cách thu nhỏ lỗ chân lông ở mặt hiệu quả

Đây là cách trị lỗ chân lông to hiệu quả và nhanh chóng bởi vì bạn có thể thực hiện bất kỳ lúc nào ở nhà. 

Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn lấy một viên đá trong tủ lạnh
  • Bước 2: Đưa viên đá nhẹ nhàng lên vùng mặt để massage. Khi gặp nhiệt độ lạnh lỗ chân lông trên da mặt sẽ se khít lại ngay lập tức. 

Bạn hãy thực hiện cách làm thu nhỏ lỗ chân lông ở mặt này thường xuyên sẽ giúp làn da thêm săn chắc còn có khả năng  làm giảm các nếp nhăn đáng kể. Nhưng bạn hãy cẩn thận tránh để viên đá trên một vùng mặt quá lâu có thể da mặt sẽ bị bỏng lạnh.

Cách thu nhỏ lỗ chân lông ở mặt

4. Sử dụng nước hoa hồng thường xuyên để se khít lỗ chân lông

Sử dụng nước hoa hồng là một bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da mặt của bạn. Sau khi rửa mặt hoặc trước khi đi ngủ bạn hãy dùng nước hoa hồng giúp cân bằng độ ẩm trên da đồng thời lỗ chân lông cũng được thu nhỏ. Nước hoa hồng được nhiều chị em rất ưa chuộng trong cách thu nhỏ lỗ chân lông ở mặt. Bạn đang muốn tìm cách làm se khít lỗ chân lông thì nước hoa hồng chắc chắn là bảo bối của bạn đấy!  

5. Xông hơi giảm tình trạng lỗ chân lông to trên da mặt

Cách se khít lỗ chân lông ở mặt bằng việc xông hơi vô cùng hiệu quả đã được nhiều chị em áp dụng và vô cùng thích thú.  Bởi tác dụng của cách này vừa có thể thải độc trong cơ thể, làm tuần hoàn máu dưới da được tăng lên mà việc thu nhỏ lỗ chân lông ở mặt cũng vô cùng hiệu quả khiến làn da thêm mịn màng và và da sáng hơn. 

Khi bạn thực hiện xông da mặt, hơi nước nóng sẽ bốc lên làm lỗ chân lông mở rộng ra giúp  đẩy các tế bào chết nằm sâu trong lỗ chân lông lên và được đào thải ra ngoài. Sau khi xông hơi da mặt xong bạn nên rửa mặt lại với nước lạnh để lỗ chân lông se khít lại làm da thêm căng bóng và sáng mịn hơn.

Bạn có thể sử dụng các nguyên liệu như gừng, chanh, rau diếp cá, hoa hồng, vỏ bưởi hoặc lá bạc hà,…cho vào nước xông hơi da mặt. Bạn hãy áp dụng cách thu nhỏ lỗ chân lông ở mặt bằng việc xông hơi thường xuyên từ 2-3 lần mỗi tuần sẽ thấy thấy lỗ chân lông được thu nhỏ đáng kể, da mặt trở nên cân bóng, mịn màng.

Cách thu nhỏ lỗ chân lông ở mặt

6. Mặt nạ đất sét hiệu quả để thu nhỏ lỗ chân lông

Sử dụng mặt nạ đất sét cũng là cách trị lỗ chân lông to hoàn hảo. Hiện nay mặt nạ se khít lỗ chân lông đã được bán trên thị trường rất nhiều bởi các dưỡng chất có trong mặt nạ đất sét có công dụng hiệu quả làm hạn chế các dầu nhờn có trong lỗ chân lông. Thoa mặt nạ đất sét lên mặt làm lỗ chân lông ngày càng se khít lại. 

Bạn có thể tìm đến các cửa hàng bán mỹ phẫm có bày bán các mặt nạ đất sét của nhiều hãng nổi tiếng khác nhau hoặc đến trực tiếp cửa hàng chính hãng để thực hiện ngay cách thu nhỏ lỗ chân lông ở mặt. Trong đó, có thể nói đến dòng sản phẩm mặt nạ đất sét Innisfree được nhiều chị em tin tưởng. Nhưng bạn hãy cẩn thận lựa chọn trước khi mua để tránh những hàng trôi nổi, kém chất lượng hoặc xem xét bạn có dị ứng với thành phần trong mặt nạ  đất sét hay không.

7. Kết hợp nước hoa hồng cùng với chanh và dưa leo

Như bạn đã biết chanh có rất nhiều vitamin C và axit. Đó là những thành phần hỗ trợ tẩy tế bào chết và làm da sáng hơn. Nước hoa hồng cùng với chanh và dưa leo là một sự kết hợp hoàn hảo giúp lỗ chân lông được thu nhỏ mà làm da sáng mịn hơn, độ đàn hồi của da cũng được tăng lên.

Các bước thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Bạn pha hỗn hợp nước cốt chanh, nước hoa hồng cùng với nước ép dưa leo với tỉ lệ 1:2:2. Bạn hãy trộn đều hỗn hợp.
  • Bước 2: Thoa hỗn hợp vừa trộn lên toàn bộ vùng da mặt. 
  • Bước 3: Đợi hỗn hợp thấm vào da trong 15 phút để làm se khít lỗ chân lông

Bạn thực hiện cách thu nhỏ lỗ chân lông ở da mặt này thường xuyên từ 1-2 lần một tuần sẽ thấy được hiệu quả.

8. Giấm táo

Công dụng kiềm dầu nhờn, làm sạch sâu lỗ chân lông và mụn đầu đen của giấm táo vô cùng hiệu quả, an toàn. Đồng thời dấm táo còn có tác dụng trị mụn và khả năng kháng viêm rất tốt, giúp độ ph trên da được cân bằng. Nên việc áp dụng cách trị lỗ chân lông to bằng giấm táo cũng được nhiều người ưa chuộng vì đơn giản, dễ thực hiện mà lành tính. Các bước thực hiện thu nhỏ lỗ chân lông bằng giấm táo như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn lấy giấm táo pha cùng với một chút nước lọc
  • Bước 2: Dùng một ít bông gòn hoặc một miếng vải thấm hỗn hợp giấm táo và xoa đều lên da mặt
  • Bước 3: Đợi hỗn hợp trên mặt thấm vào da trong vòng 15 phút và lấy nước sạch rửa mặt lại. 

Bạn nên thực hiện cách này thường xuyên để đạt được hiệu quả tốt nhất đem lại một làn da mịn màng giúp lỗ chân lông được se khít. Cách thu nhỏ lỗ chân lông ở mặt bằng giấm táo từ nguyên liệu thiên nhiên nên rất an toàn cho làn da của bạn.

Cách thu nhỏ lỗ chân lông ở mặt

9.Bí quyết thu nhỏ lỗ chân lông bằng chanh và lòng trắng trứng 

Nếu bạn có một làn da dầu nhờn và lỗ chân lông to thì cách thu nhỏ lỗ chân lông ở mặt bằng chanh và lòng trắng trứng rất phù hợp. Các dưỡng chất trong lòng trắng trứng sẽ làm se khít lỗ chân lông cùng với tác dụng làm sạch da của chanh sẽ đem lại kết quả đáng mong đợi.

  • Bước 1:  lấy một quả trứng gà tách lấy lòng trắng rồi pha cùng 1 thìa nước cốt chanh đến khi hòa quyện
  • Bước 2: Thoa hỗn hợp vừa trộn lên toàn bộ vùng da mặt đợi đến khi hỗn hợp khô lại  trong vòng 10 phút
  • Bước 3: lấy nước ấm, sạch rửa mặt

Cách thu nhỏ lỗ chân lông ở mặt

10. Cà chua

Cà chua không những ngon, tốt cho sức khỏe mà còn được áp dụng trong lĩnh vực làm đẹp. Nếu nói đến những cách trị lỗ chân lông to ở mặt thì không thể bỏ qua cà chua.

Cách thu nhỏ lỗ chân lông ở mặt bằng cà chua như sau:

  • Bước 1: cà chua đem đi xay nhuyễn sau đó chắt ra lấy nước cà chua. Sau đó, vắt 3-4 giọt chanh vào nước ép cà chua.
  • Bước 2 dùng hỗn hợp thoa đều lên mặt để các dưỡng chất trong cà chua thấm vào da trong 15 phút
  • Bước 3 rửa mặt thật sạch bằng nước

Cà chua là nguyên liệu tự nhiên, an toàn giúp làm chậm quá trình lão hóa da chống oxy hóa, đặc biệt là làm mờ thâm và làm da sáng hơn, thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

Cách thu nhỏ lỗ chân lông ở mặt

11. Hỗn hợp chanh và đường là cách thu nhỏ lỗ chân lông ở mặt tuyệt vời

Đường chính là nguyên liệu có khả năng tẩy tế bào chết rất tốt được các chị em áp dụng rất nhiều.  Khả năng loại bỏ tế bào chết rất tốt mà còn làm thu nhỏ lỗ chân lông giúp da sạch sẽ hơn. 

  • Bước 1 bạn cắt một lát chanh và thoa đều đường lên lát chanh đó
  • Bước 2 lấy lát chanh vừa thoa đường thoa đều lát chanh lên mặt đặc biệt là vùng da có lỗ chân lông to.
  • Bước 3: Bạn hãy để yên trong vòng 10 phút  và rửa mặt lại với nước

Cách thu nhỏ lỗ chân lông ở mặt bằng chanh và đường nên được áp dụng 2 lần mỗi tuần. 

Cách thu nhỏ lỗ chân lông ở mặt

12. Cách thu nhỏ lỗ chân lông ở mặt bằng nước trà xanh

Trà xanh có khả năng làm se khít lỗ chân lông và trị mụn rất tốt. Sau đây là cách thu nhỏ lỗ chân lông ở mặt với nước trà xanh:

  • Bước 1 bạn hãy dùng nước trà xanh làm thành đá viên để ở tủ đông
  • Bước 2 lấy đá viên trà xanh thoa đều lên mặt nhẹ nhàng trong vòng 10 phút. Lỗ chân lông trên mặt bạn sẽ được se khít lại.

Cách thu nhỏ lỗ chân lông ở mặt

13. Bia là cách thu nhỏ lỗ chân lông ở mặt

Nghe có vẻ rất lạ nhưng bia có rất nhiều vitamin B, vitamin E và Vitamin C cùng với các hoạt chất lên men khác Sẽ giúp da mặt bạn trở nên căng bóng,  tăng cả năng chống oxy hóa thậm chí có thể làm sạch sau và thu nhỏ lỗ chân lông rất tốt.

Cách thu nhỏ lỗ chân lông ở mặt bằng bia rất đơn giản:  

  •  Bước 1: Bạn dùng một một ít khăn bông thấm vào bia
  •  Bước 2: Thoa đều khăn bông lên mặt và đợi trong vòng 15 phút
  •  Bước 3: Rửa mặt lại với nước

Cách thu nhỏ lỗ chân lông ở mặt

 14. Đu đủ

Trong đu đủ có rất nhiều dưỡng chắc tốt cho sức khỏe cũng như làn da của bạn. Nên các chị em phụ nữ cũng mách nhau về cách thu nhỏ lỗ chân lông ở mặt bằng đủ đủ bởi hiệu quả đem lại rất đáng mong đợi. Cách thực hiện thu nhỏ lỗ chân lông bằng đu đủ  như sau:

  • Bước 1:  bạn hãy lấy một lượng đu đủ (dùng đu đủ chín) đem xay nhuyễn
  • Bước 2  dùng đu đủ vừa xay nhuyễn đắp lên toàn bộ vùng da mặt
  • Bước 3 đợi trong vòng 15 đến 20 phút và rửa mặt lại với nước sạch

Bạn nên áp dụng cách này thường xuyên từ 1 đến 2 lần mỗi tuần sẽ thấy cách trị lỗ chân lông to ở mặt bằng đu đủ giúp cải thiện lỗ chân lông giãn nở rõ rệt.

Cách thu nhỏ lỗ chân lông ở mặt

Bí quyết làm đẹp tự nhiên giúp phòng ngừa lỗ chân lông trên mặt

Đây là một số bí quyết làm đẹp tự nhiên giúp phòng ngừa lỗ chân lông lớn trên mặt:
  • Rửa mặt đúng cách: Sử dụng sản phẩm làm sạch nhẹ nhàng, không gây kích ứng và không chứa chất tẩy rửa mạnh. Rửa mặt hàng ngày, sử dụng mặt nạ thải độc để loại bỏ bụi bẩn, dầu và tạp chất tích tụ trên da, nhưng hạn chế rửa quá nhiều lần trong ngày để tránh làm khô da.
  • Sử dụng nước hoa hồng: Đây cũng là cách thu nhỏ lỗ chân lông ở mặt hiệu quả. Sau khi rửa mặt, sử dụng nước hoa hồng để cân bằng độ pH của da và thu nhỏ lỗ chân lông. Chọn nước hoa hồng tự nhiên, không chứa cồn và không gây kích ứng.
  • Bổ sung đủ nước: Uống đủ nước hàng ngày để duy trì độ ẩm cho da và giúp cải thiện tình trạng lỗ chân lông lớn. Nước giúp làm sạch cơ thể từ bên trong và đẩy mạnh quá trình tái tạo da.
  • Sử dụng mặt nạ tự nhiên: Áp dụng mặt nạ từ các nguyên liệu tự nhiên như trái cây, mật ong, nha đam, trà xanh hoặc mặt nạ collagen… Mặt nạ này có thể giúp làm sạch sâu, se lỗ chân lông và tái tạo da.
  • Tránh sử dụng mỹ phẩm cồn: Mỹ phẩm chứa cồn có thể làm khô da và làm mở rộng lỗ chân lông. Hạn chế sử dụng các sản phẩm chứa cồn hoặc chọn các sản phẩm không chứa cồn.
  • Kỹ thuật làm sạch và massage: Định kỳ làm sạch da mặt bằng cách sử dụng các phương pháp nhẹ nhàng để loại bỏ tạp chất và tế bào chết. Massage nhẹ nhàng giúp kích thích tuần hoàn máu và cung cấp dưỡng chất cho da.
  • Sử dụng kem chống nắng: Ánh nắng mặt trời có thể làm lỗ chân lông mở rộng và gây tổn hại cho da. Sử dụng kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ da khỏi tác động của tia tử ngoại và giảm nguy cơ lỗ chân lông lớn.

Trùm Review hy vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích mà bạn có thể áp dụng tại nhà những cách thu nhỏ lỗ chân lông ở mặt cực kỳ hiệu quả. Hãy tự tin tỏa sáng với một làn da tươi trẻ nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Địa điểm Mỹ phẩm
Kem trị thâm mắt AHC
7 loại kem trị thâm mắt AHC đến từ Hàn Quốc hiệu quả nhanh chóng
Kem trị thâm mắt Kumargic chính hãng đến từ Nhật Bản
Kem trị thâm mắt Kumargic đánh bay quầng thâm mắt cấp tốc
Kem trị mụn La Roche-Posay
Top 9 kem trị mụn hiệu quả tức thì được đánh giá tốt nhất 2024
Làm đẹp Sức khoẻ
Cách trị thâm môi
4 phương pháp trị môi thâm giúp đôi môi hồng hào, đầy sức sống
Cách trị mụn lưng
8 cách trị mụn lưng tại nhà hiệu quả và cách ngăn ngừa mụn lưng
Cách làm trắng da mặt
Top 11 cách làm trắng da mặt tự nhiên nhưng không bắt nắng