Uống nước cam có giảm cân không? Công thức uống cam giảm béo

Đã từ rất lâu rồi cam đã trở thành thực phẩm không thể bỏ qua trong chế độ dinh dưỡng của mỗi gia đình. Cứ mỗi lần hơi mệt mệt xíu là một ly nước cam giải quyết được mọi vấn đề. Vậy nếu giờ béo quá thì uống nước cam có giảm cân không? Để trả lời câu hỏi này, hãy cùng Trùm Review tìm hiểu những thông tin dinh dưỡng cũng như những cách uống nước cam có giảm cân không bạn nhé!

Ăn cam có giảm cân không?

Cam vốn được biết là loại quả sở hữu hàm lượng rất lớn vitamin C và được ưa chuộng hàng đầu hiện nay trong chế độ dinh dưỡng.

Tuy nhiên bên cạnh với những dưỡng chất tuyệt vời, không ít người có cân nặng dư thừa lại lo ngại liệu ăn, uống nước cam có giảm cân không.

Như đã giới thiệu, cam sở hữu lượng dưỡng chất lớn, nhờ vậy nên mang tới những hiệu quả tuyệt vời cho sức khỏe của bạn. 

Ăn cam có giảm cân không?

Tăng khả năng thải độc cơ thể, ngăn lão hóa da

Cam có khả năng kích thích quá trình tăng thải độc cơ thể và cả thải độc da. Đặc biệt, chất ngừa oxy hóa của cam còn giúp mang oxy khắp cơ thể cũng như bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại.

Nhờ đó, việc ăn cam sẽ giúp chị em giảm thiểu nguy cơ xuất hiện nếp nhăn.

Giảm thiểu nguy cơ phát triển các bệnh ung thư

Cam có lượng lớn limonoids giúp bảo vệ cơ thể tránh được tình trạng phát triển bệnh ở miệng, da, dạ dày hay ung thư vú.

Đặc biệt, loại chất này cũng giúp giảm lượng cholesterol xấu tại các tế bào trong cơ thể. Do vậy, việc ăn cam mỗi ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Tốt cho hệ tim mạch và máu

Cam cung cấp lượng folate, vitamin B sẽ giúp ngừa dị tật bẩm sinh cũng như hữu ích cho hệ tim mạch. Đặc biệt, chất phytochemical còn giúp ngăn ngừa các bệnh về lão hóa, pectin  sẽ giúp giảm cholesterol xấu trong máu.

Giúp duy trì lượng nước cân bằng trong cơ thể

Theo nghiên cứu, mỗi quả cam có thể cung cấp đến 7% lượng kali cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Do vậy, đây sẽ là loại quả giúp duy trì lượng nước của cơ thể cân bằng hơn.

Tăng sức đề kháng, tốt cho tiêu hóa, thận

Cam có lượng vitamin C cao, giúp chữa lành các vết thương, tăng đề kháng với các loại bệnh tật. Đặc biệt, loại quả này còn giúp hệ tiêu hóa tốt hơn, tốt cho cả thận và gan.

Cùng với đó, nam giới ăn cam cũng rất tốt cho tinh trùng cũng như hỗ trợ cơ bắp phát triển.

Vậy ăn cam có giảm cân không?

Các nghiên cứu cho thấy, 100g cam chứa tới hơn 100% nhu cầu về vitamin C của cơ thể mỗi ngày. Cùng với đó là các loại vitamin A, canxi và chất xơ lớn. Trong khi đó năng lượng chỉ 38 Kcal nên rất phù hợp cho chế độ giảm cân.

Uống nước cam có giảm cân không?

Như đã đề cập, cam có hàm lượng calo thấp với hàm lượng lớn vitamin C và chất xơ cao. Đặc biệt, chúng tạo cảm giác no gấp 4 lần so với một chiếc bánh sừng bò được tiêu hóa. Nước cam và cam nguyên quả khá giống nhau về mặt dinh dưỡng, tuy nhiên có một số khác biệt quan trọng đó là một khẩu phần nước cam có ít chất xơ hơn, nhưng chứa gấp đôi lượng calo và carbs từ đường trái cây. Đây đều là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời.

Theo đó, bạn nên uống 1 cốc nước cam mỗi ngày sẽ giúp giảm thiểu cơn thèm ăn, tránh được việc nạp vào cơ thể quá nhiều năng lượng.

Đặc biệt, cam không chứa chất béo, protein lại thấp nên không có khả năng gây tăng cân hay khiến cơ thể bị mập. Ngoài ra, cam còn giúp no lâu hơn, do vậy giúp việc giảm cân đạt hiệu quả tốt hơn

Do , thường xuyên uống nước cam cũng giúp hệ tiêu hóa tốt hơn, gia tăng hiệu quả đốt cháy mỡ thừa, lấy lại vóc dáng thon gọn

Với những lý do nêu trên, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi uống nước cam có giảm cân không?

Ngoài ra việc sử dụng thuốc giảm cân kết hợp với uống nước cam có giảm cân không là điều chị em cũng khá thắc mắc khi cố gắng tìm lại thân hình quyến rũ. Câu trả lời là hiệu quả cực kì nhanh chóng lại còn an toàn nữa, do đó bạn đừng ngại gì không thử áp dụng ngay nhé! Tuy nhiên cần lưu ý chọn loại thuốc giảm cân có thành phần cũng như phù hợp với thể trạng để mang lại kết quả tốt nhất.

Cách giảm cân bằng nước cam

1. Cách uống nước cam nguyên chất giảm cân nhanh chóng

Cách uống nước cam nguyên chất giảm cân nhanh chóng

Để giữ trọn vẹn lượng dưỡng chất của cam, các chuyên gia thường gợi ý nên dùng cam tươi trực tiếp hoặc vắt, ép lấy nước cốt nguyên chất. Việc sử dụng cách giảm béo bằng nước cam sau bữa ăn sẽ giúp hệ tiêu hóa của bạn tốt hơn.

Cách làm nước cam nguyên chất giảm cân nhanh chóng:

  • Bước 1: Chuẩn bị 2 quả cam tươi và máy ép
  • Bước 2: Rửa sạch, gọt vỏ, cắt cam thành miếng nhỏ
  • Bước 3: Cho cam vào máy, ép lấy phần nước.
  • Bước 4: Nên uống sau bữa ăn khoảng 20 phút đến 2 tiếng.

2. Uống nước vỏ cam giảm mỡ bụng hiệu quả

Uống nước vỏ cam giảm mỡ bụng hiệu quả

Nhiều nghiên cứu cho thấy vỏ cam chứa lượng chất xơ, vitamin, flavonoid cao gấp 4 lần so với phần bên trong.

Do đó, việc ăn vỏ cam sẽ làm cơ thể no lâu hơn, hạn chế tình trạng ăn vặt trong ngày. Ngoài ra, lượng vitamin C còn giúp tăng khả năng loại bỏ mỡ thừa, tránh nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp.

Cách làm nước vỏ cam giảm mỡ bụng

  • Bước 1: Chuẩn bị 3 quả cam, rửa sạch rồi để khô
  • Bước 2: Cắt cam thành 8 rồi tách vỏ cam và thái nhỏ
  • Bước 3: Cho vỏ cam và đun sôi 5 phút rồi rửa lại với nước lạnh, tiếp tục đun thêm 2 – 3 lượt để vỏ cam bớt chát
  • Bước 4: Ngâm vỏ cam với nước muối qua đêm rồi xả lại với nước thường, vắt khô
  • Bước 5: Cho vỏ cam vào đảo đều trong khoảng 1h hoặc sấy khô
  • Bước 6: Đợi vỏ cam khô hẳn thì pha như nước uống sau bữa ăn.

3. Công thức giảm cân bằng cam và mật ong hiệu quả

Công thức giảm cân bằng cam và mật ong hiệu quả

Cam vốn dĩ chứa nhiều vitamin, khoáng chất giúp tăng cường thể lực cũng như đào thải độc tố. Trong khi đi đó, mật ong lại giúp tiêu hóa tốt hơn, hỗ trợ chuyển hóa năng lượng dư thừa tránh gây tích tụ mỡ.

Việc kết hợp cam với mật ong sẽ giúp cơ thể ngăn tình trạng mỡ thừa trong cơ thể, giúp đẹp da và ngủ ngon giấc hơn.

Cách làm nước mật ong cam giảm cân

  • Bước 1: Chuẩn bị mật ong, cam và nước lọc
  • Bước 2: Cắt đôi cam, vắt lấy nước và bỏ hạt (có thể dùng máy ép)
  • Bước 3: Pha nước cam với 100ml nước lọc và 2 thìa mật ong
  • Bước 4: Dùng sau các bữa ăn 20 phút để đạt hiệu quả giảm béo tốt nhất.

Buổi sáng uống nước cam có giảm cân không? 

Uống nước cam buổi sáng hay buổi tối đều mang lại những lợi ích khác nhau bạn chỉ cần lưu ý rằng. Chỉ nên uống nước cam để giảm cân vào lúc không no hoặc không đói tốt nhất là sau khi ăn khoảng 30 phút đến 2 tiếng. Để đạt được hiệu quả tốt nhất thì bạn nên uống đều trong khoảng thời gian dài để cảm nhận sự thay đổi.

Một ly nước cam mỗi ngày có thể giúp bạn hạn chế cơn đói, hạn chế thói quen ăn đồ ăn vặt. Ngoài ra, uống nước cam còn giúp cơ thể bạn được bổ sung đầy đủ các dưỡng chất, cung cấp một làn da khỏe, đẹp và mịn màng.

Uống nước cam có giảm cân không vào buổi tối là vấn đề nhiều người e sợ vì lượng vitamin C lớn trong cam dễ khiến mất ngủ. Tuy nhiên, bạn nên uống nước cam trước khi đi ngủ 2h, sẽ giúp bạn hạn chế cơn đói hoặc thèm ăn. Ngoài ra nước cam cũng giúp giải độc và tái tạo tế bào trong khoảng thời gian bạn đang ngủ.

Buổi sáng uống nước cam có giảm cân không?

Uống nước cam bao nhiêu là đủ để giảm cân?

Một ly nước cam có chứa khoảng 122 calo, 28,7 gam carbohydrate. Một quả cam trung bình chỉ có khoảng 62 calo. Vì vậy bạn có thể ăn hai quả cam với cùng một lượng calo trong một ly nước cam. Bạn nên chọn cam tươi, vì trong đó chứa nhiều dưỡng chất có dinh dưỡng hơn.

Trái cây được khuyên dùng cho những người đang cố gắng giảm cân vì hầu hết chúng có hàm lượng năng lượng rất thấp. 

Bạn không nên uống quá 2 ly nước cam vào một ngày, để tránh việc dư thừa dưỡng chất, và nạp vào quá nhiều năng lượng. Chính vì thế, khi uống nước cam để giảm cân thì cũng hạn chế thêm đường vào hoặc thậm chí là nên uống nước cam không đường, không sữa thì mới có thể nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn, quyến rũ. Bên cạnh đó bạn có thể bổ sung thêm thuốc giảm cân để mang lại kết quả tốt hơn.

Lưu ý khi ăn cam trong quá trình giảm cân

  • Người lớn có thể trạng bình thường nên hạn chế ăn nhiều nhất là 3 quả cam mỗi ngày. Ăn quá nhiều cam có thể gây tích tụ quá mức vitamin C trong cơ thể, khiến thận phải hoạt động liên tục, đồng thời tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến thận.
  • Để tránh cảm giác đói hoặc quá no khi ăn cam, bạn nên ăn cam sau bữa ăn khoảng 1-2 tiếng hoặc sau bữa ăn phụ.
  • Những người có tiền sử hoặc đang mắc các bệnh như viêm loét dạ dày, viêm gan, viêm tuyến tụy nên hạn chế ăn cam quá nhiều.
  • Nếu bạn đang sử dụng thuốc kháng sinh, hãy tránh ăn cam để tránh tương tác thuốc.
  • Hãy tránh uống nước cam trước hoặc sau khi uống sữa để tránh gây chướng bụng hoặc tiêu chảy.

Trùm Review đã giúp bạn trả lời câu hỏi uống nước cam có giảm cân không. Hi vọng giúp ích được bạn trong quá trình chinh phục và kiểm soát cân nặng của mình một cách tốt nhất. Và đừng quên theo dõi trang để biết thêm nhiều mẹo làm đẹp mới và hiệu quả nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Địa điểm Mỹ phẩm
Kem trị thâm mắt AHC
7 loại kem trị thâm mắt AHC đến từ Hàn Quốc hiệu quả nhanh chóng
Kem trị thâm mắt Kumargic chính hãng đến từ Nhật Bản
Kem trị thâm mắt Kumargic đánh bay quầng thâm mắt cấp tốc
Kem trị mụn La Roche-Posay
Top 9 kem trị mụn hiệu quả tức thì được đánh giá tốt nhất 2024
Làm đẹp Sức khoẻ
Cách trị thâm môi
4 phương pháp trị môi thâm giúp đôi môi hồng hào, đầy sức sống
Cách trị mụn lưng
8 cách trị mụn lưng tại nhà hiệu quả và cách ngăn ngừa mụn lưng
Cách làm trắng da mặt
Top 11 cách làm trắng da mặt tự nhiên nhưng không bắt nắng