Chạy bộ tăng chiều cao có thật hay không? Cách chạy bộ hiệu quả

Vấn đề chiều cao vẫn đang là nỗi lo lắng của nhiều người Việt Nam. Vẫn có nhiều người thắc mắc chạy bộ tăng chiều cao có thật hay không?  Lợi ích của việc chạy bộ có rất nhiều như phòng ngừa bệnh tiểu đường, hệ miễn dịch tăng cường, giảm stress,…Nhưng liệu chạy bộ có tăng chiều cao hay không thì hãy cùng Trùm Review cùng giải đáp thắc mắc này nhé!

Chiều cao chịu ảnh hưởng từ những yếu tố nào?

1. Yếu tố di truyền

Đến thời điểm hiện tại ở Việt Nam thì vẫn có vô số người nghĩ nếu ba mẹ đã không cao thì chắc chắn những đứa con cũng sẽ không được cao lớn, khẳng định tất cả do di truyền. Thực tế, khoa học đã chứng minh yếu tố di truyền ảnh hưởng đến chiều cao chỉ chiếm khoảng 23 %. Nên chiều cao còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác mới quyết định được chiều cao của bạn ví dụ như thể thao chạy bộ tăng chiều cao, môi trường sống,…

Yếu tố di truyền

2. Yếu tố dinh dưỡng

Yếu tố dinh dưỡng ảnh hưởng đến chiều cao khoảng 32%. Nếu bạn cung cấp đủ những chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe thì đây chính là phương pháp làm chiều cao tăng lên hiệu quả. Có thể kể đến các khoáng chất như vitamin D, vitamin K2, vitamin C, photpho, magie, kẽm, kali,… và đặc biệt là canxi đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp phát triển xương làm tăng chiều cao.

Những loại thực phẩm cần bổ sung vào cơ thể như rau xanh, nhiều loại đậu, trứng, sữa, những chế phẩm của sữa, thịt, cá, hoa quả tươi… là các nguồn thực phẩm kích thích phát triển chiều cao rất hiệu quả, chứa những dưỡng chất cần thiết góp phần trong sự tăng trưởng xương.

3. Đảm bảo giấc ngủ

Cách tăng chiều cao cho người đã trưởng thành không thể không kể đến là ngủ đủ giấc. Nếu bạn đảm bảo ngủ đủ giấc trong 8 tiếng một ngày và có được giấc ngủ sâu sẽ làm tăng chiều cao. Thời điểm tốt nhất để hormone tăng trưởng trong cơ thể được kích thích và tế bào mới được tái tạo. Do vậy, bạn nên ngủ trước 10h tối để tăng trưởng chiều cao.

Đảm bảo giấc ngủ

4. Tư thế trong khi đi đứng và làm việc

Hàng ngày, bạn thường không để tâm những các tư thế của bạn khi sinh hoạt, làm việc sẽ ảnh hưởng tới hệ thống xương khớp và tác động đến chiều cao. Bạn nên chú ý tư thế của mình bằng cách để đầu và lưng thẳng, tránh nằm nhiều khi dùng những thiết bị điện tử.

Hạn chế khuân vác những đồ vật nặng, cồng kềnh vì có thể sẽ xảy ra những chấn thương nghiêm trọng như dây chằng chịu tổn thương, cột sống của bạn bị ảnh hưởng xấu và sự phát triển chiều cao.

5. Tập luyện thể thao

Để giải đáp cho câu hỏi “chạy bộ tăng chiều cao có thật hay không?” thì chế độ vận động, kể cả những môn thể thao tăng chiều cao nào được lựa chọn, thể dục thể thao quyết định đến 20% chiều cao. Vì vậy, bạn cần phải kết hợp nhiều cách tăng chiều cao khác nhau kể cả tập thể thao chạy bộ tăng chiều cao để phát huy hiệu quả tối đa nhất. 

Tập luyện thể thao

Vậy chạy bộ có giúp tăng chiều cao không? Hãy cùng chúng tôi theo dõi nội dung tiếp theo để tìm ra câu trả lời nhé!

Sự thật chạy bộ có tăng chiều cao không?

Vậy chạy bộ có tăng chiều cao không? Câu trả lời cho câu hỏi này là CÓ! Vì tập luyện thể thao quyết định đến 20% chiều cao, nghiên cứu khoa học cũng đã công nhận chạy bộ sẽ giúp bạn tăng chiều cao. Chạy bộ tăng chiều cao đúng cách làm kích thích hormone tăng trưởng (HGH) trong cơ thể được sản sinh ra nhiều hơn. Hormone tăng trưởng này có vai trò đẩy mạnh tế bào cơ xương và những cơ quan khác của cơ thể phát triển, vì vậy hormone GH được sản sinh càng nhiều thì càng có lợi cho sự tăng trưởng chiều cao.

Bên cạnh đó, ngoài việc chạy bộ tăng chiều cao ra thì chạy bộ còn làm cơ thể hấp thụ các dưỡng khí đi vào nuôi dưỡng cơ thế, chạy bộ sẽ làm hệ thống tuần hoàn thực hiện liên tục để nuôi dưỡng những bộ phận của cơ thể, giúp các độc tố trong cơ thể thải ra ngoài cơ thể, từ đó mà bạn sẽ khỏe mạnh hơn, khả năng hấp thụ những chất dinh dưỡng cao hơn. Nếu bạn đang ở độ tuổi dưới 18 thì việc chạy bộ tăng chiều cao sẽ thêm phần hiệu quả nếu biết kết hợp thêm nhiều cách khác nhau như ngủ đủ giấc, dùng thuốc uống tăng chiều cao,…

Nếu bạn đang ở độ tuổi trưởng thành thì nên chạy bộ đều đặn, kết hợp cung cấp đầy đủ dinh dưỡng hay dùng sẽ giúp bạn phát triển chiều cao tối đa, tăng cường sức khỏe.

Những kĩ thuật bạn cần biết khi chạy bộ tăng chiều cao

Trước khi chạy bộ, bạn cần phải nắm rõ những kĩ thuật chạy bộ tăng chiều cao sao cho đúng để có thể phát huy chiều cao như mong muốn:

1. Thời gian chạy bộ tăng chiều cao

Thời gian tốt nhất để chạy bộ là từ 5 giờ sáng đến 6 giờ sáng hoặc buổi chiều và 9 giờ tối đến 10 giờ tối. Những người mới tập thể dục nên chạy tăng chiều cao 2-3 lần / tuần. Sau khi cơ thể thích nghi, hãy bắt đầu chạy đều đặn khoảng 30 – 45 phút mỗi ngày. Nếu bạn không có một thời gian chạy nhất quán, chạy tăng chiều cao theo lịch trình thì việc chạy sẽ không giúp bạn tăng chiều cao.

2. Chuẩn bị trang phục

Trang phục chạy bộ tăng chiều cao để đạt hiệu quả tập luyện tối đa chỉ đơn giản là bạn có một đôi giày thoải mái, bảo vệ đôi chân của bạn, nhưng nhẹ và có độ nảy tốt. Kết hợp với quần áo rộng rãi, thấm hút mồ hôi tốt giúp bạn luôn thoải mái.

Chuẩn bị trang phục

3. Kỹ thuật chạy

Chạy bộ tăng chiều cao tốt nhất là chạy nước rút. Chạy nước rút tốc độ cao giúp sản sinh nhiều hormone tăng trưởng. Bạn càng chạy nhanh, càng sản sinh ra nhiều hormone tăng trưởng. 

Cách chạy tăng chiều cao nước rút như sau:

  • Khởi động
  • Sau khi khởi động, chạy với tốc độ nhẹ nhàng, sau đó tăng dần tốc độ, đánh mạnh tay để chạy nhanh hơn.

Để chạy bộ có cường độ tăng, bạn có thể dùng sức để di chuyển chân nhanh hơn, nâng gối cao hơn lên phía trước.

4. Tư thế khi chạy bộ tăng chiều cao

Khi chạy bộ tăng chiều cao, giữ cơ thể thẳng và hơi nghiêng đầu về phía trước khoảng 15 độ. Thư giãn vai và chân của bạn, và không đẩy phần dưới của bạn quá mạnh. Quy trình chạy gồm 3 giai đoạn chính: bắt đầu chạy, trên không và hạ cánh. Chạm đất bằng nửa bàn chân sau, sau đó chạm cả bàn chân.

Không nên sải bước quá lâu vì có thể gây mất sức, dễ bị chấn thương và không có tác dụng tăng chiều cao. Khi hạ chân xuống, đừng dậm chân mạnh, bạn sẽ biết mình đang đi sai hướng khi nghe thấy tiếng bước chân. Kết thúc quá trình chạy không nên dừng đột ngột mà nên chạy chậm lại và dừng hẳn.

Cách chạy bộ tăng chiều cao hiệu quả nhất

1. Khởi động trước khi chạy để hạn chế chấn thương

Trước khi chạy bộ tăng chiều cao cần khởi động để làm nóng toàn thân, đặc biệt là chân, phối hợp với các bài tập xoay khớp, chạy bước nhỏ…Bạn không nên ăn no trước khi chạy, nhớ xem xét sức lực, không chạy bộ quá sức ảnh hưởng đến sức khỏe.

2. Chạy bộ tăng chiều cao thường xuyên

Chạy bộ tăng chiều cao thường xuyên giúp cơ thể hình thành thói quen vận động, dẻo dai, tăng sức bền. Ngoài việc giúp bạn tăng chiều cao, việc chạy bộ thường xuyên để cơ thể thích nghi với việc vận động. Điều này giúp bạn dễ dàng thực hiện việc chạy đi chạy lại.

Chạy bộ tăng chiều cao thường xuyên

3. Chạy nước rút với tốc độ tối đa

Một hình thức chạy tăng chiều cao khác có thể giúp bạn đạt được phong độ cao hơn chính là chạy nước rút tốc độ cao, ngắn. Bằng cách này, cơ thể sẽ kích hoạt việc giải phóng các hormone tăng trưởng trong cơ thể. Nếu bạn áp dụng cách này thì nó cũng là cách để mỡ thừa được loại bỏ nhanh chóng và vóc dáng ngày càng khỏe, săn chắc.

3. Áp dụng cách tăng chiều cao khác

Ngay cả khi đang chạy bộ tăng chiều cao, bạn cũng nên kết hợp các bài tập tăng chiều cao liên quan khác không chỉ giúp tăng chiều cao mà còn tránh được các chấn thương như căng cơ bắp chân. Chắc chắn khi áp dụng kết hợp thì khả năng tăng chiều cao của bạn sẽ cao hơn.

Vậy bạn đã giải đáp được câu hỏi “Chạy bộ tăng chiều cao có thật hay không?”. Hy vọng bạn đã có thêm những kiến thức bổ ích tốt cho vóc dáng cũng như sức khỏe của mình. Đừng quên bổ sung thêm chất dinh dưỡng cần thiết để phát huy chiều cao tối đa nhất nhé! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Địa điểm Mỹ phẩm
Kem trị thâm mắt AHC
7 loại kem trị thâm mắt AHC đến từ Hàn Quốc hiệu quả nhanh chóng
Kem trị thâm mắt Kumargic chính hãng đến từ Nhật Bản
Kem trị thâm mắt Kumargic đánh bay quầng thâm mắt cấp tốc
Kem trị mụn La Roche-Posay
Top 9 kem trị mụn hiệu quả tức thì được đánh giá tốt nhất 2024
Làm đẹp Sức khoẻ
Cách trị thâm môi
4 phương pháp trị môi thâm giúp đôi môi hồng hào, đầy sức sống
Cách trị mụn lưng
8 cách trị mụn lưng tại nhà hiệu quả và cách ngăn ngừa mụn lưng
Cách làm trắng da mặt
Top 11 cách làm trắng da mặt tự nhiên nhưng không bắt nắng