11 cách giảm mỡ bắp chân cho cả nam và nữ tại nhà hiệu quả

To bắp chân là điều rất khó chịu đối với phụ nữ, vì họ rất quan trọng vẻ bề ngoài. Thậm chí to bắp chân cũng gây khó chịu cho đàn ông. Thấu hiểu nỗi lo đó, chúng tôi xin gửi đến bạn bài viết về cách giảm mỡ bắp chân. Hãy cùng Trùm Review tìm hiểu ngay dưới nhé.

Số đo bắp chân tiêu chuẩn

Kích thước bắp chân được xem là thẩm mỹ sẽ dựa trên tiêu chuẩn vòng đùi. Tỷ lệ vòng đùi: vòng bắp chân : vòng cổ chân lý tưởng của một người phụ nữ Châu Á là: 5:3:2

Cách tính số đo bắp chân nữ tiêu chuẩn: 

Vòng đùi sẽ được tính như sau:vòng đùi= (chiều cao/3 sau)-10.

Vòng bắp chân được tính dựa trên vòng đùi: vòng bắp chân=vòng đùi-25.

cách giam mỡ bắp chân

Nguyên nhân gây bắp chân to là gì?

To bắp chân do bẩm sinh

To bắp chân do bẩm sinh là từ khi sinh ra, bạn đã có bắp chân to hơn người bình thường. Điểm nhận dạng là cha mẹ hoặc ông ba có bắp chân to. Nếu rơi vào trường hợp này thì không thể giảm được. Vì nó đã thuộc về phạm trù di truyền học.

To bắp chân do chế độ sinh hoạt không lành mạnh

  • Áp lực công việc: Nếu bạn liên tục tăng ca, cũng như liên tục thức khuya để làm việc. Hormone trong cơ thể sẽ bị rối loạn. Từ đó gây suy giảm khả năng trao đổi chất trong cơ thể, khiến một phần nào đó to lên bất thường như: Tay, chân, bắp chân,…
  • Do chế độ ăn uống: Nếu bạn ăn quá nhiều đồ chiên xào nhiều dầu mỡ như: Khoai tây chiên, cá chiên, cá viên chiên, gà chiên KFC,..Hoặc các món ăn vặt chứa nhiều đường như: Chè, trà sữa, nước ngọt,.. Trong các loại thực phẩm này chứa rất nhiều chất béo dễ khiến bạn tăng cân. Từ đó gây tăng bắp chân. Bạn cần khắc phục thói quen này. Nếu không thì chẳng có cách giảm mỡ bắp chân nào có thể giúp bạn.

cách giảm mỡ bắp chân

Các cách giảm mỡ bắp chân tại nhà cho nữ

Cách giảm mỡ ở bắp chân có thể được đạt được thông qua một số phương pháp và thói quen làm việc hiệu quả. Dưới đây là một số cách bạn có thể thử:

1. Đạp xe

Đây là cách giảm mỡ bắp chân được chúng tôi ưu tiên nhất. Bởi đạp xe là một hoạt động thuộc loại “nhẹ khớp”. Khi đạp xe, đầu gối của bạn sẽ không bị sức nặng của cơ thể rất phù hợp dành cho những bạn có cân nặng lớn và mới làm quen với thể dục. Ngoài ra, đạp xe giúp bạn được ngắm cảnh ở nhiều nơi. Từ đó giúp tâm trạng bạn được cải thiện. Bạn sẽ đốt được 300 calo/ giờ đi xe đạp.

cách giãm mỡ bắp chân

2. Bơi 

Đây là cách làm giảm mỡ bắp chân nhanh nhất mà bạn có thể tham khảo. Bởi nếu bơi với tốc độ 50m/phút thì ban sẽ đốt cháy khoảng 625 calo mỗi giờ. Tuy nhiên, bạn sẽ cần 2 yếu tố: Một là bạn phải biết bơi, hai là bạn phải có tiền để chi trả cho việc bơi. 

cách giảm mỡ bắp chân

3. Học võ

Đây là cách giảm mỡ bắp chân tốt nhất. Bởi học võ có chi phí không quá cao nhưng bạn sẽ có thầy quan sát giúp bạn cải thiện động tác. Đồng thời, bạn còn có người người bạn để tập cùng, giúp tăng động lực. Ngoài giảm mỡ bắp chân, tập võ còn giúp bạn cải thiện khỏe tổng thể của bản thân.

cách giảm mỡ bắp chân

4. Workout

Workout là dạng tập luyện dựa trên chính cân nặng của bản thân thông qua các động tác như: Hít đất, lên xà, squat, gập bụng,…Đây có thể xem là phương pháp tập luyện hoàn hảo nhất. Nó không những là một trong những cách giảm mỡ bắp chân mà còn giúp bạn có thân hình tuyệt hảo, sức khỏe và sức mạnh.

cách giảm mỡ bắp chân

5. Đi bộ

Đi bộ có to chân hay không là thắc mắc của rất nhiều người. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thể hình, việc đi bộ KHÔNG bị to chân nếu đi với cường độ bình thường.

Chỉ khi các bạn đi bộ nhiều, đi với cường độ cao như vận động viên mới xảy ra tình trạng cơ bắp chân phát triển nhiều.

Trong khi đó, việc đi bộ ở mức cơ bản, trung bình sẽ giúp vùng bắp chân giải phóng mỡ thừa, trở nên thon gọn và săn chắc hơn.

Như vậy, các bạn đã có thể yên tâm về việc đi bộ có bị to chân không rồi nhé.

6. Chạy bộ

Trên thực thế, cách giảm mỡ bắp chân là không tồn tại. Bạn chỉ có thể giảm mỡ toàn thân.Từ đó mỡ bắp chân được giảm theo. Bạn nên chọn cho mình một môn thể dục giúp đốt mỡ tốt như: Chạy bộ

Nếu bạn chạy bộ liên tục trong 30 phút. Bạn có thể đốt cháy từ 200 – 500 calo tuỳ tốc độ chạy. Bạn có thể chạy tại công viên hoặc khu phố của mình. Tuy nhiên, đối với những bạn có cân nặng khá lớn thì sẽ rất khó để chạy bộ.

cách giảm mỡ bắp chân

7. Chế độ ăn uống lành mạnh

Cách giảm mỡ bắp chân nhanh nhất tại nhà là xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh. Hạn chế lượng calo và tinh bột, tăng cường tiêu thụ các loại thực phẩm giàu chất xơ, protein và chất béo lành mạnh như rau xanh, thịt gà không da, cá hồi và hạt chia. Tránh thức ăn nhanh, đồ ngọt và thực phẩm chứa chất béo không lành mạnh.

cách giảm mỡ bắp chân

8. Nhảy dây

Nhảy dây giảm cân là một bài tập đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao trong việc đốt cháy mỡ thừa, tăng cường sức bền và sự linh hoạt của cơ bắp. Đây là một bài tập kết hợp nhiều nhóm cơ cùng một lúc, đặc biệt là cơ bắp chân và cơ đùi. Thường xuyên tập luyện nhảy dây hàng ngày sẽ giúp bạn nhanh chóng có đôi chân thon gọn và săn chắc.

9. Luyện tập động tác nhón gót

Bài tập nhón gót không đòi hỏi nhiều năng lượng như chạy bộ, đạp xe hay nhảy dây, nhưng lại rất hiệu quả trong việc làm việc cơ bắp chân. Bạn có thể thực hiện bài tập này bất cứ lúc nào, chỉ cần lặp đi lặp lại động tác nhón gót và từ từ hạ chân xuống một số lần liên tục.

10. Leo cầu thang

Leo cầu thang là một bài tập hiệu quả để đốt cháy mỡ thừa và làm thon gọn chân. Hãy cố gắng thực hiện ít nhất 15 phút mỗi ngày để đạt được kết quả tốt nhất.

11. Tập yoga

Đối với các bạn nữ muốn giảm bắp chân, bạn có thể tập yoga. Đây là cách giảm cân tại nhà rất phù hợp cho nữ, Vì nó không gây tăng cơ và cần nhiều lực để tập. Yoga là một cách giảm mỡ bắp chân cho các bạn nữ. Đồng thời, Yoga còn giúp bạn sở hữu body quyến rũ.

Một buổi tập yoga kéo dài 60 phút sẽ đốt cháy khoảng từ 200 – 600 calo, tùy thuộc vào cân nặng và loại hình yoga bạn tập.

Bạn có thể xem thêm hướng dẫn giảm mỡ chân:

Trên đây là tất các thông tin mà chúng tôi đã tổng hợp được về cách giảm mỡ bắp chân. Nếu bạn có câu hỏi nào cần giải đáp hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi. Cảm ơn bạn vì đã dành chút thời gian quý báu để đọc bài viết này.

Bài viết liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Địa điểm Mỹ phẩm
Kem trị thâm mắt AHC
7 loại kem trị thâm mắt AHC đến từ Hàn Quốc hiệu quả nhanh chóng
Kem trị thâm mắt Kumargic chính hãng đến từ Nhật Bản
Kem trị thâm mắt Kumargic đánh bay quầng thâm mắt cấp tốc
Kem trị mụn La Roche-Posay
Top 9 kem trị mụn hiệu quả tức thì được đánh giá tốt nhất 2024
Làm đẹp Sức khoẻ
Cách trị thâm môi
4 phương pháp trị môi thâm giúp đôi môi hồng hào, đầy sức sống
Cách trị mụn lưng
8 cách trị mụn lưng tại nhà hiệu quả và cách ngăn ngừa mụn lưng
Cách làm trắng da mặt
Top 11 cách làm trắng da mặt tự nhiên nhưng không bắt nắng