Nguyên nhân ngực xệ ở tuổi dậy thì? Cách khắc phục ngực xệ

Ngực xệ ở tuổi dậy thì gây ra những mặc cảm và ngại ngùng cho chị em tuổi mới lớn. Vậy nguyên nhân là gì? Cách nào để khắc phục? Tất tần tật các thông tin dưới đây sẽ giúp các chị em phụ nữ hiểu rõ hơn nhé!

Ngực xệ là gì?

Ngực xệ chính là tình trạng mà độ đàn hồi mô ngực giảm sút, ngực xảy ra dấu hiệu lão hóa mất đi sự săn chắc. Lúc này cơ thể mất đi khả năng nâng đỡ khiến ngực bị chảy xệ và sa trễ xuống phía dưới, dẫn đến ngực xệ ở tuổi dậy thì.

Hơn nữa, ngực bị chảy xệ ở tuổi dậy thì được gây ra chủ yếu là do chế độ dinh dưỡng, thói quen sinh hoạt và tư thế ngủ. 

Ngực xệ gây ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ, hạn chế lựa chọn trang phục. Làm giảm đi nét quyến rũ của cô nàng và ảnh hưởng đến sự tự tin của chị em. Do đó, ngực xệ cần được nhận biết sớm để khắc phục kịp thời.

Ngực xệ là gì?

Nguyên nhân dẫn đến ngực bị xệ ở tuổi dậy thì

Tuổi dậy thì là 1 giai đoạn có rất nhiều sự thay đổi về cả thể chất và tâm sinh lý. Đặc biệt ở phái nữ, sự thay đổi về nội tiết tố trong cơ thể đặc biệt là Estrogen. Đây là chất có ảnh hưởng nhất đến sự phát triển của ngực, làn da và hông. 

Trong giai đoạn này ngực phát triển rất nhanh về hình dáng và kích cỡ. Hơn nữa, để giai đoạn này vòng 1 được phát triển còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như di truyền, cách sinh hoạt hay chế độ ăn uống mỗi ngày.

Thống kê cụ thể một số nguyên nhân ngực xệ ở tuổi dậy thì như sau:

1. Mất cân bằng dinh dưỡng

Nạp quá nhiều chất dinh dưỡng: Tuổi dậy thì còn được coi là “ tuổi ăn tuổi lớn” của các bé. Tuy nhiên, nếu nạp quá nhiều chất dinh dưỡng vào cơ thể sẽ gây ra sự phát triển quá mức. Dẫn đến tình trạng tăng cân nhanh, lượng mỡ ở ngực tích trữ quá lớn khiến da ngực giãn nở và thay đổi bất thường. Điều này chính là nguyên nhân gây ra ngực bị chảy xệ ở tuổi dậy thì.

Chế độ ăn thiếu hụt: khi cơ thể nạp không đúng các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của ngực. Sẽ dẫn đến ngực kém săn chắc và dẫn đến chảy xệ.

2. Không sử dụng áo ngực

Tâm lý các nàng thường thấy ngại khi mặc áo nâng ngực trước bạn bè đồng trang lứa. Do vậy, khi ngực phát triển quá nhanh mà các cô gái nhỏ tuổi lại không có thói quen mặc áo ngực hay chăm sóc ngực. Điều này làm dây chằng cooper ngực cùng với cơ ngực bị giãn, làm độ đàn hồi của ngực kém đi gây ra tình trạng ngực chảy xệ.ở tuổi dậy thì.

Không sử dụng áo ngực

3. Tư thế ngồi, nằm, ngủ chưa hợp lý

1 nguyên nhân làm ngực chảy xệ ở tuổi dậy thì mà bạn có thể mắc phải mỗi ngày chính là tư thế sinh hoạt chưa hợp lý. Rất nhiều cô nàng có thói quen úp mặt hay nằm sấp khi ngủ, đi không thẳng người, gù lưng. Những tác động nhỏ nhặt cũng có thể khiến ngực bị tổn thương, dẫn đến ngực bị chèn ép và kém săn chắc.

4. Yếu tố di truyền

Ngực xệ ở tuổi dậy thì cũng 1 phần do yếu tố di truyền. Mang ảnh hưởng của người mẹ do vậy các cô nàng cũng đừng quá lo lắng.

Hiện nay có rất nhiều cách có thể giúp bạn cải thiện tình trạng ngực xệ với các bài tập tăng vòng 1 vừa giúp ngực căng tròn vừa săn chắc, quyến rũ. Hơn nữa, các thành phần thiên nhiên trong các loại kem tăng vòng 1 cũng có thể giúp bạn sở hữu khuôn ngực xinh đẹp mà không lo lắng tác dụng phụ.

Cách làm ngực hết chảy xệ ở tuổi dậy thì

1. Thực phẩm giúp vòng 1 căng tràn, săn chắc không chảy xệ

Giống như một trong các nguyên nhân đã liệt kê ở trên, để cải thiện tình trạng ngực xệ ở tuổi dậy thì bạn nên thiết lập cho mình chế độ dinh dưỡng thật hợp lý. Trong giai đoạn này, các thực phẩm không chỉ giúp vòng 1 được săn chắc và căng tràn hơn. Chúng còn giúp cơ thể được cao lớn và khỏe mạnh. Kèm theo đó là kết hợp với các phương pháp khác như massage hay bài tập ngực để đẩy nhanh quá trình săn chắc.

Nếu giai đoạn này ngừng bổ sung dinh dưỡng, về sau sẽ rất khó cải thiện.

Trứng gà

Trứng gà ngoài tác dụng tăng cơ giảm mỡ đối với người tập gym. Chúng còn có tác dụng chữa ngực xệ ở tuổi dậy thì. Trứng gà chứa nhiều protein và dưỡng chất có thể hỗ trợ cơ ngực được tái tạo. Giúp cho mô ngực được phát triển. Bạn có thể dùng trứng gà hấp với mật ong và sử dụng mỗi ngày.

Trứng gà

Chân giò

Chân giò là 1 loại siêu thực phẩm giúp ngực phát triển săn chắc, khỏe đẹp và cải thiện ngực chảy xệ ở tuổi dậy thì. Trong chân giò có chứa chất gồm myoglobin, cysteine vì vậy mà chúng là nguồn cấp collagen cực dồi dào. Collagen sẽ giúp cơ thể tăng thêm độ đàn hồi đặc biệt và vùng ngực, giúp ngực căng tròn, nóng bỏng. Từ đó cải thiện tình trạng ngực bị chảy xệ ở tuổi dậy thì.

Kết hợp món chân giò hầm với nấm rơm vừa thanh mát vừa giúp vòng 1 căng đầy thì làm sao có thể bỏ qua được đúng không nào!

Chân giò

Nho

Nho là loại trái cây dồi dào vitamin E, rất tốt cho cơ thể. Do vậy uống nước ép nho mỗi ngày trong 2 tháng sẽ giúp điều hòa được nội tiết tố trong cơ thể. Cải thiện tình trạng vú xệ ở tuổi dậy thì và giúp da mịn màng hơn.

Đu đủ xanh

Đu đủ xanh đã được lưu truyền từ xưa đến nay bởi nhiều công dụng khác nhau. Tuy nhiên ít ai biết rằng, đu đủ xanh chứa nhiều protein, lecithin có khả năng kích thích để sản sinh ra Hormone Estrogen.

Điều này cực kỳ có lợi cho sự phát triển của ngực, đặc biệt là cải thiện ngực xệ. Estrogen giúp điều hòa mô ngực phát triển, tái tạo và ngăn ngừa lão hóa. Hầm đu đủ xanh cùng với thịt heo, gà, chim câu hoặc các món xào, luộc đều mang tác dụng tốt. Sử dụng thực phẩm này giúp da dẻ được mịn màng và giúp ngực phát triển bình thường hơn, tránh tình trạng ngực xệ tuổi dậy thì.

Đu đủ xanh

Thực phẩm bổ sung Estrogen

Một số loại thực phẩm như đậu phụ, sữa đậu nành… có chứa nhiều estrogen, có khả năng hỗ trợ vòng 1 phát triển. Bởi các thực phẩm này đều có nguồn gốc từ mầm đậu nành. Hiện nay, mầm đậu nành tăng vòng 1 đã được biết đến rộng rãi và có tác dụng tốt cho việc tăng kích thước ngực. Chúng còn được áp dụng để sản xuất ra các loại thuốc tăng vòng 1 tốt nhất hiện nay. Do đó bổ sung các loại thực phẩm này vào trong bữa ăn hằng ngày sẽ giúp ngực bổ sung đủ và đúng dưỡng chất hơn.

Ngoài ra bạn có thể tìm kiếm thêm cho mình các loại thực phẩm tăng vòng 1 để bổ sung và nâng cao hiệu quả cải thiện ngực chảy xệ tuổi dậy thì.

2. Luyện tập thể dục thể thao

Tuổi dậy thì ngoài việc bổ sung dinh dưỡng để cơ thể được phát triển cân bằng, bạn cũng nên hoạt động thân thể một cách tích cực. Có rất nhiều các bộ môn thể thao mà bạn có thể vận động giúp ngực phát triển. Hơn nữa, luyện tập thể thao còn giúp lưu thông máu, cơ ngực được liên kết. Từ đó nâng đỡ ngực không bị chảy xệ, căng tròn và không bị nhão.

Bơi giúp ngực phát triển và săn chắc

Bơi lội có tác dụng giúp tăng chiều cao, cải thiện sức khỏe, giữ cho vóc dáng cân đối. Ngoài ra, bơi lội có các cử động tay giống như các bài tập ngực giúp cơ ngực được phát triển, căng tròn và săn chắc hơn. Đi bơi thường xuyên sẽ giúp bạn nhanh chóng khắc phục ngực xệ ở tuổi dậy thì.

Bơi giúp ngực phát triển và săn chắc

Bài tập tạ cho ngực

Đầu tiên, nằm ở tư thế ngửa và 2 tay cầm tạ.

Tiếp theo, nâng tạ lên và hạ xuống thật nhịp nhàng.

Với động tác này có thể giúp ngực được đẩy cao, từ đó ngực được săn chắc hơn.

Bài tập chống đẩy nâng cơ ngực

Đầu tiên, bạn đứng cách tường 80-100cm.

Sau đó đặt 2 tay lên tường và mặt quay sát vào tường.

Tiếp tục gập khuỷu tay và áp mặt vào tường.

Chống đẩy nhịp nhàng và giữ cho cơ thể luôn thẳng trong lúc tập.

3. Massage vòng 1

Massage là phương pháp được áp dụng tại nhiều vị trí như đầu, mặt, lưng, chân, hông,… Trong đó các động tác massage ngực sẽ giúp cải thiện độ săn chắc vòng 1 và giúp giảm ngực xệ ở tuổi dậy thì. Không chỉ vậy, các chị em có ngực xệ không trong độ tuổi này cũng có thể áp dụng cũng nên massage vừa giúp lưu thông máu vừa tốt cho ngực.

Bài tập 1: Động tác massage giúp vòng 1 săn chắc và tránh chảy xệ

  • Bước 1: Xoa nhẹ vùng cổ bên dưới mang tai. Tiếp theo xoa nhẹ nhàng vùng ngực từ bên trong ra.
  • Bước 2: Chuyển tay xuống phần dưới và xoa từ ngoài vào trong, cử động nâng nhẹ ngực từ 4-5 lần.
  • Bước 3: Bạn ray bầu ngực trên và dưới sau đó dùng 2 tay ép ngực từ ngoài vào trong. 
  • Bước 4: Dùng 2 tay xoa thật nhẹ nhàng 2 bên ngực để lưu thông máu.

Massage vòng 1

Lưu ý gì để giúp bạn gái tránh tình trạng ngực xệ ở tuổi dậy thì

  • Thói quen dùng áo ngực

Khi các nàng bước sang tuổi dậy thì, vòng 1 sẽ phát triển khá nhanh giúp kích thước ngực tăng nhanh chóng. Không chỉ vậy tâm sinh lý cũng bắt đầu ngại ngùng, sợ sệt hơn. Do vậy mà thói quen mặc áo ngực cũng khá lạ lẫm với các cô gái mới lớn.

Tuy nhiên, để tránh được tình trạng ngực chảy xệ, bạn cần học cách dùng áo ngực và lựa chọn áo ngực phù hợp. Áo ngực có tác dụng nâng đỡ vòng 1 giúp vóc dáng quyến rũ hơn và tránh ngực bị xệ. Hãy lựa chọn áo ngực thật thông minh, chất liệu tốt, kích cỡ phù hợp. Đặc biệt không quá rộng hoặc không quá chật làm ngực bị tổn thương.

  • Tránh xa chất kích thích

Xã hội nhiều cạm bẫy và nhiều thú vui mà tuổi mới lớn rất muốn khám phá. Những trải nghiệm mới lạ lúc nào cũng dễ kích thích trí tò mò mà chạy theo. Tuy nhiên một số các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá gây ức chế sự tổng hợp collagen. Chất này khi vào cơ thể sẽ làm giảm lưu thông máu, giảm độ đàn hồi và không tốt cho vòng 1. Do đó, trong độ tuổi này, các em nên tránh xa những chất kích thích để ngăn ngừa vòng 1 chảy xệ.

Trên đây Trùm Review đã lý giải nguyên nhân ngực xệ ở tuổi dậy thì, cách khắc phục và những lưu ý cần tránh. Hy vọng rằng các cô nàng hoặc các bậc phụ huynh có thể bỏ túi cho mình các bí kíp này để chăm sóc cho bộ ngực mới lớn được tốt hơn.

Bài viết liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Địa điểm Mỹ phẩm
Kem trị thâm mắt AHC
7 loại kem trị thâm mắt AHC đến từ Hàn Quốc hiệu quả nhanh chóng
Kem trị thâm mắt Kumargic chính hãng đến từ Nhật Bản
Kem trị thâm mắt Kumargic đánh bay quầng thâm mắt cấp tốc
Kem trị mụn La Roche-Posay
Top 9 kem trị mụn hiệu quả tức thì được đánh giá tốt nhất 2024
Làm đẹp Sức khoẻ
Cách trị thâm môi
4 phương pháp trị môi thâm giúp đôi môi hồng hào, đầy sức sống
Cách trị mụn lưng
8 cách trị mụn lưng tại nhà hiệu quả và cách ngăn ngừa mụn lưng
Cách làm trắng da mặt
Top 11 cách làm trắng da mặt tự nhiên nhưng không bắt nắng