Nâng ngực bằng mỡ tự thân có thật sự nguy hiểm không?

Nâng ngực bằng mỡ tự thân được coi là cách tăng vòng 1 dành cho người sợ dao kéo. Nhưng thật sự nâng ngực bằng mỡ tự thân có nguy hiểm không? Quy trình trước và sau khi cấy mỡ tự thân vào ngực diễn ra như thế nào? Dưới đây sẽ giải đáp từ A-Z để bạn hiểu rõ hơn về phương pháp thẩm mỹ tăng vòng 1 này.

Nâng ngực cấy mỡ tự thân là gì?

Nâng ngực bằng mỡ tự thân sẽ lấy mỡ từ các bộ phận khác trên cơ thể như bụng, đùi, bắp tay… Tiếp theo họ thực hiện việc ly tách nhằm lấy tế bào mỡ khỏe nhất để cấy ngược trở lại vào ngực. Vòng 1 lúc này sẽ trở nên căng tròn, săn chắc và mềm mại hơn.

Trong đó, cấy mỡ tự thân vào ngực là một trong các cách làm tăng số đo vòng 1 được quan tâm nhất hiện nay. Ngoài việc sử dụng các loại viên uống tăng vòng 1 để kích thích các mô ngực phát triển.

Người ta còn nâng ngực bằng nhiều phương pháp khác. Tuy không phổ biến bằng việc nâng ngực nội soi hay độn ngực bằng túi ngực mentor. Nhưng cấy mỡ ngực là liệu pháp thẩm mỹ an toàn, không kích ứng mà còn giúp tiết kiệm thời gian. 

Khi lựa chọn công nghệ nâng ngực bằng mỡ tự thân, vòng 1 sẽ giữ được độ cứng và khắc phục các tình trạng mỡ ngực chảy về hướng nách khi nằm. Hoặc các trường hợp ngực xệ ở tuổi dậy thì.

Cấy mỡ tự thân vòng 1 ngoài việc giúp ngực to và quyến rũ hơn thì chúng còn giúp bạn loại bỏ được các vùng mỡ thừa khác trên cơ thể.

Nâng ngực cấy mỡ tự thân là gì?

Quy trình nâng ngực bằng mỡ tự thân

Cũng giống như bạn luyện tập các bài tập tăng vòng 1 hay cách massage làm tăng số đo vòng 1. Các phương pháp này đều phải theo quy trình nhằm đem lại hiệu quả cao nhất cho cơ thể.

  • Giai đoạn 1: Lấy mỡ từ bộ phận cơ thể

Sau khi bác sĩ thăm khám nhằm tìm ra vị trí lấy mỡ phù hợp, thường là mông, má đùi hoặc bụng. Bác sĩ sẽ thực hiện bước tiếp theo là hút mỡ nội soi.

Thiết bị nội soi cùng với đầu gắn camera sẽ được đưa thật chính xác vào vị trí mỡ được hút. Thiết bị sẽ hóa lỏng mỡ và đưa mỡ thừa ra ngoài.

  • Giai đoạn 2: Thực hiện chiết tách ly tâm mỡ

Lượng mỡ sau khi được lấy ra ngoài thường ngoài các tế bào mỡ sẽ có cả huyết tương cùng với dịch tế bào. Tất cả các dung dịch này đều được cho vào máy tách ly tâm nhằm loại bỏ hết tạp chất và tế bào mỡ yếu.

Sau quá trình ly tâm, các tế bào mỡ khỏe nhất sẽ được giữ lại ứng với độ tương thích cơ thể cao. Cấy vào ngực sẽ đảm bảo an toàn hết mức có thể.

Thông thường, những tế bào mỡ mạnh sau khi được tách lọc và được giữ lại chỉ còn khoảng 50%. Các tế bào này được bảo quản ở trong điều kiện vô trùng đến khi chúng được cấy vào ngực.

  • Giai đoạn 3: Nâng ngực bằng mỡ tự thân

Để thực hiện quá trình cấy mỡ ngực, bác sĩ sẽ dùng xi lanh chuyên cho việc bơm mỡ để bơm các tế bào mỡ lên ngực. Trước đó, các bác sĩ sẽ xem xét kỹ tình trạng ngực để lên phác đồ điều trị cụ thể là nên lấy mỡ tại vị trí nào.

Các thao tác cấy mỡ tự thân phải thật sự chính xác nhằm mang lại hiệu quả cao nhất. Giúp cho vòng 1 căng tròn, giúp “núi đôi” cân đối hơn, tránh các hiện tượng lõm, lồi hay lệch lạc.

Quy trình nâng ngực bằng mỡ tự thân

Ai nên áp dụng bơm ngực bằng mỡ tự thân?

Phương pháp cấy mỡ ngực tự thân được áp dụng tốt nhất với các đối tượng sau:

  • Bạn là người thiếu hụt, ít mô tuyến vú hay còn gọi là ngực nhỏ, lép. Bạn đã áp dụng nhiều phương pháp như thực phẩm tăng vòng 1, mầm đậu nành tăng vòng 1…. và không muốn dính đến dao kéo.
  • Người mất cân bằng ngực, 2 ngực không đều nhau.
  • Người mang cơ địa ngực lõm. Có thể sau khi đặt túi độn ngực bạn vẫn phải cấy mỡ ngực để giúp ngực được to tròn tốt nhất.
  • Những người có mô tuyến vú sẵn nhưng lại muốn tăng thêm kích cỡ ngực. Thông thường bạn vẫn sử dụng áo nâng ngực để thêm tôn vinh vóc dáng. Nhưng muốn chúng được to đầy tự nhiên hãy đến với nâng ngực bằng mỡ tự thân.
  • Những người có nhiều mỡ thừa ở bụng, đùi, mông. Vừa muốn tăng kích thước vòng 1 vừa muốn giảm mỡ toàn thân.

Một số trường hợp không nên cấy mỡ ngực tự thân

Người gặp các bệnh lý mãn tính như tim mạch, máu khó đông, đái tháo đường, các bệnh tâm lý…

Chị em đang mang bầu, trong kỳ kinh nguyệt hoặc đang cho bé bú.

Nâng ngực bằng mỡ tự thân bao lâu thì làm lại?

Sau 3 – 5 năm, hiệu quả của kỹ thuật nâng ngực bằng mỡ tự thân sẽ dần giảm và vòng 1 có thể trở nên ít đầy đặn hơn so với ban đầu. Thực tế cho thấy, nhiều trường hợp bầu ngực sẽ giảm số đo chỉ sau 2 năm sau khi cấy mỡ. Do đó, việc làm lại kỹ thuật này có thể cần thiết để duy trì dáng ngực chuẩn đẹp.

Tuy nhiên, trước khi quyết định tiến hành nâng ngực lần 2, cần phải đợi ít nhất 6 tháng kể từ lần đầu tiên để cho cơ thể hồi phục đầy đủ. Hãy tham khảo ý kiến chuyên gia và tái khám tại cơ sở thẩm mỹ để biết chính xác khoảng thời gian phù hợp cho việc nâng ngực lần tiếp theo.

Kỹ thuật nâng ngực lần 2 sẽ phụ thuộc vào thể trạng của từng người. Cụ thể:

1. Trường hợp cơ thể có đủ lượng mỡ cần thiết: Tiếp tục thực hiện kỹ thuật nâng ngực bằng cấy mỡ tự thân.

2. Người không có đủ mỡ thừa nhưng muốn tăng kích thước vòng 1: Lựa chọn phương pháp đặt túi độn ngực.

Cách chăm sóc vòng 1 sau khi nâng ngực bằng mỡ tự thân

Để ngực được phục hồi nhanh nhất và thấy được hiệu quả thẩm mỹ 1 cách tối ưu sau quá trình bơm mỡ tự thân. Bạn cần chú ý các vấn đề sau đây:

  • Duy trì mặc áo ngực định hình trong 1 tuần đầu tiên sau khi thẩm mỹ. Điều này giúp ngực được vào form chuẩn nhất.
  • Sau 3 tuần, có lẽ ngực vẫn còn cảm giác khá cứng. Do vậy bạn nên massage thật nhẹ nhàng giúp ngực mềm mại hơn cũng như kích thích máu lưu thông tốt hơn.
  • Không làm việc quá nặng tránh làm ngực biến dạng, xô lệch ra khỏi khuôn ngực.
  • Không nên ở trong môi trường quá lạnh hoặc quá nóng.
  • Không nằm sấp trong 2 tuần sau khi thẩm mỹ ngực.
  • Không cần phải nhịn ăn hay kiêng cữ. Bổ sung các dinh dưỡng đầy đủ để ngực được phát triển thêm.
  • Nếu ngực xuất hiện tình trạng sưng nề, đau nhức, đổi màu… Lúc này bạn nên đến ngay cơ sở để tìm ra nguyên nhân và xử lý kịp thời.
  • Uống thuốc theo các chỉ định của bác sĩ, tái khám theo lịch hẹn.

Nâng ngực bằng mỡ tự thân có nguy hiểm không?

Ưu điểm

  • Phương pháp nâng ngực bằng mỡ tự thân sẽ tạo ra vòng 1 mà bạn mong muốn, căng đầy quyến rũ.
  • Bầu ngực mềm mại và tự nhiên bởi được cấy từ mỡ tự thân.
  • Giúp bạn giảm được một số vùng trên cơ thể.
  • Không kết hợp dao kéo nên sẽ không để lại sẹo.

Nhược điểm

  • Với phương pháp cấy mỡ ngực này, mỡ bơm vào mỗi bên sẽ không lớn hơn 300cc.
  • Phương pháp này có độ bền từ 3-5 năm. Sau thời gian này, mỡ bắt đầu tiêu biến dần và ngực sẽ trở lại giống như ban đầu. 
  • Do vậy, nếu các chị em muốn duy trì bầu ngực này thì phải bơm liên tiếp từ 2 đến 3 lần.
  • Tóm lại nếu bạn đang băn khoăn rằng nâng ngực bằng mỡ tự thân có nên hay không thì sẽ không có lời khuyên cụ thể.
  • Bởi tùy vào cơ thể và mong muốn của mỗi người sẽ có phương pháp phù hợp hơn.
  • Một lời khuyên nho nhỏ rằng, nếu bạn là cô nàng sợ dao kéo thì có thể áp dụng cách nâng ngực này. Ngược lại bạn muốn ngực cỡ lớn và hiệu quả lâu dài thì có thể dùng túi độn nội soi.

Nâng ngực bằng mỡ tự thân có nguy hiểm không?

Nâng ngực bằng cấy mỡ tự thân giá bao nhiêu? Ở đâu uy tín?

Các viện thẩm mỹ ở Việt Nam thường ít được Bộ Y Tế cấp phép hoạt động để thực hiện. Dẫn đến các chi em lựa chọn thực hiện tại các địa chỉ chui dẫn đến biến chứng nặng nề, hơn nữa là tử vong trong quá trình thực hiện.

Chính vì điều đó, để nâng ngực bằng mỡ tự thân được an toàn nhất. Viện thẩm mỹ cần đảm bảo nhiều yếu tố về công nghệ, kỹ thuật, cũng như tay nghề bác sĩ. Một số điều kiện vô trùng bắt buộc phải có, cụ thể:

  • Cơ sở đã được Bộ Y Tế cấp phép áp dụng phương pháp cấy mỡ ngực tự thân.
  • Quy trình nâng ngực bằng mỡ tự thân trải qua đầy đủ các bước như thăm khám, kiểm tra sức khỏe, gây mê vô cảm, sau đó lấy mỡ nội soi, tách ly tâm và bơm mỡ.
  • Cơ sở có ekip bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm và chuyên sâu về thẩm mỹ. Ngoài các bác sĩ chuyên về thẩm mỹ, cũng cần có bác sĩ chuyên gây mê để kiểm soát được các trường hợp khẩn cấp.
  • Chăm sóc hậu phẫu tốt, có chỉ định sau khi nâng ngực, lịch tái khám định kì.

Trùm Review hy vọng bạn hiểu rõ về quy trình cũng như đảm bảo tình trạng sức khỏe được tốt nhất trước khi sử dụng nâng ngực bằng mỡ tự thân nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Địa điểm Mỹ phẩm
Kem trị thâm mắt AHC
7 loại kem trị thâm mắt AHC đến từ Hàn Quốc hiệu quả nhanh chóng
Kem trị thâm mắt Kumargic chính hãng đến từ Nhật Bản
Kem trị thâm mắt Kumargic đánh bay quầng thâm mắt cấp tốc
Kem trị mụn La Roche-Posay
Top 9 kem trị mụn hiệu quả tức thì được đánh giá tốt nhất 2024
Làm đẹp Sức khoẻ
Cách trị thâm môi
4 phương pháp trị môi thâm giúp đôi môi hồng hào, đầy sức sống
Cách trị mụn lưng
8 cách trị mụn lưng tại nhà hiệu quả và cách ngăn ngừa mụn lưng
Cách làm trắng da mặt
Top 11 cách làm trắng da mặt tự nhiên nhưng không bắt nắng